Inside Dara
ตั๊ก บงกช ตอบแทน เจ้าสัวบุญชัย ปมดีแทคล่ม ถ้าไม่สบายใจก็ย้ายค่ายได้เลย

จากกรณีสัญญาณของเครือข่ายโทรศัพท์ของผู้ให้บริการค่ายดีแทค ได้ล่มกลางคัน ขณะที่คนได้เข้าไปสมัครโครงการคนละครึ่ง จึงทำให้คนไม่ได้รับรหัส OTP เป็นจำนวนเยอะมาก และเกิดเป็นประเด็นใหญ่บนโลกโซเชียลในเวลานั้น

ล่าสุด ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล ภรรยาของ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ได้ออกมาตอบเรื่องนี้แทนสามี ถึงเหตุการณ์สัญญาณคลื่นโทรศัพท์ล่มว่า

วันนั้นมันมีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้คลื่นดีแทคล่ม?

"เริ่มจากการเกิดเหตุการณ์ คือ ตั๊ก รับทราบจากคุณบุญชัยมา คุณบุญชัยบอกว่าเรื่องของสัญญาณล่ม ยังไงก็เกิดขึ้นอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าเกิดขึ้นน้อยหรือเกิดขึ้นมาก จะบอกว่าเดี๋ยวนี้คนหันมาใช้โทรศัพท์มากขึ้นไม่เหมือนแต่ก่อนเนอะ พอมากๆ เข้า มันก็มีการล่มได้ค่ะ

จริงๆ คือล่มทุกที่ค่ะ แต่ถ้าไม่สบายใจจริงๆ คุณบุญชัยบอกเลยว่า เปลี่ยนไม่ใช้ดีแทคเลยก็ได้ค่ะ เพราะคุณบุญชัยบอกว่า ถ้าอยากสบายใจคือเปลี่ยนไปเลยค่ะ แล้วไปใช้ทางอื่น ถ้าเกิดตรงนั้นล่มก็โปรดเข้าใจทางนู้นด้วยว่า เราทำงานกับอากาศค่ะ เราก็ทำงานในเรื่องของสัญญาณเนาะ

ฉะนั้น จะเป็นเรื่องของการล่ม สัญญาณล่มจะต้องเกิดขึ้นกับทางคนที่ทำเครือข่ายทางโทรศัพท์อยู่แล้ว คืออยากให้สบายใจ เพราะว่าเราเป็นประเทศเสรี ไม่พอใจจริงๆ หรือว่ารู้สึกว่ามันไม่ใช่ ก็เปลี่ยนไปเลย เปลี่ยนไปใช้ค่ายอื่นได้เลยค่ะ ไม่มีปัญหาเลย อันนี้คือคุณบุญชัยฝากมาบอกเลยนะคะ ว่าไม่มีปัญหาเลยค่ะ"

แสดงว่าเจอฟีดแบ็กมาเยอะ?

"จริงๆ คือ ไม่มีที่ไหนไม่ล่มค่ะ ตอนนั้นตั๊กเข้าไปโอนเงินก็มีบางครั้งที่ตั๊กรู้สึกมันโอนไม่ได้ โอนไม่ได้ บางทีตั๊กก็เข้าใจอะไรอย่างนี้ค่ะ แต่ว่าถ้าไม่สบายใจก็เปลี่ยนค่ายเลยค่ะ ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องห่วงเลย"

พอมีชดเชยมาให้แล้วก็ยังมีกระแสต้าน?

"นี่ไงคะ คือถ้าเราชดเชยแล้วคุณยังรู้สึกว่ามันไม่ใช่ ก็เปลี่ยนค่ายได้เลยค่ะ ไม่มีปัญหาค่ะ เพราะว่าไม่มีที่ไหนไม่ล่มค่ะ สัญญาณคือมันเป็นเรื่องของอากาศค่ะ"

ผลกระทบมันเยอะไหมสำหรับดีแทค?

"จริงๆ มันไม่ได้เยอะเลยค่ะ เพียงแต่ว่ามันแค่บางทีตั๊กจะกดโอนเงิน ตั๊กกดไม่ได้ ตั๊กก็ไม่เห็นมีใครเรียกร้องอะไร ก็งงๆ อยู่เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นการชดใช้โดยการไม่ใช้ดีแทคก็โอเคค่ะ เข้าใจได้เลย ไม่มีปัญหาเลยค่ะ"

คุญบุญชัยไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องนี้?

"ไม่ซีเรียสเลยค่ะ เพราะว่าถ้าไปที่อื่นแล้วคุณเจอเหตุการณ์นี้ คุณก็จะได้เข้าใจว่าไม่มีที่ไหนไม่ล่มค่ะ แต่เราไม่อยากจะบอกว่าที่ไหน ลองไปทำที่นั่นก็ได้ค่ะ แบบถ้าเข้าไปเยอะๆ ในเวลาเดียวกันจะล่มมั้ย"

คุณบุญชัยได้ฝากมาบอกอะไรเพิ่มเติมไหม?

"เขาฝากมาบอกแค่นี้เลยค่ะ"

อยากจะบอกอะไรเพิ่มเติมสำหรับปัญหาไหม?

"คือในเรื่องของปัญหา อย่างที่ตั๊กเรียนไปบอกว่าเมื่อกี้ ว่าเป็นเรื่องของว่าไม่มีที่ไหนไม่ล่มค่ะ ถ้าเกิดมีการเข้าไปบ่อยๆ เข้าไปหลายๆ ครั้งในเวลาเดียวกันค่ะ คือเข้าไปหลายๆ ครั้งค่ะ ก็จะต้องมีขัดข้อง มีสัญญาณล่ม แต่ว่าเราจะชดเชยที่ว่าคุณไม่ใช้ของเรา เราไม่โกรธเลยค่ะ เปลี่ยนได้ค่ะ ไม่มีปัญหา"

อยู่ที่ความสมัครใจของเรา?

"ใช่ อยู่ที่ความสมัครใจของเรา เรารู้สึกว่าเราไม่อยากใช้ดีแทคแล้วเปลี่ยนไปใช้ที่อื่นเลยค่ะ ตั๊กก็แนะนำให้ไปใช้ที่อื่นได้เลยค่ะ ไม่มีปัญหาเลยค่ะ".