Inside Dara
แจ้งเกิดครั้งใหม่ "ปราง-กัญญ์ณรัณ" กับการก้าวเป็น "ศิลปิน" ตัวจริง

เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง!! กับอีกหนึ่งบทบาทใหม่ในชีวิตของนักแสดงสาว “ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล” ขอตามความฝันกับการก้าวมาเป็น “ศิลปิน” ตัวจริงแบบสุดเซอร์ไพรส์วงการเพลง หลัง “กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ” บิ๊กบอส 411 Entertainment เปิดตัว LADIIPRANG (เลดี้ปราง) หรือ “ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล” ให้ได้แจ้งเกิดครั้งใหม่ในฐานะศิลปินเต็มตัวและยังเป็นศิลปินเบอร์แรกของ 4 November Entertainment (โฟร์โนเว็มเบอร์ เอ็นเตอร์ เทนเม้นท์) เปิดตัวกับซิงเกิลแรกสุดฮือฮากับเพลง “นิทานความรัก” (A TALE OF LOVE) เพลงช้าสุดซึ้ง ได้นักแต่งทำนองเพลงชาวเกาหลีถ่ายทอดเมโลดี้ และเซอร์ไพรส์สุดๆกับการเขียนเนื้อเพลงด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งเป็นความสามารถที่ “ปราง” ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะทำได้

คอนเซปต์เพลง “นิทานความรัก” ปรางถ่ายทอดจากประสบการณ์จริงในชีวิต!!

“ตอนที่เขียนเพลงเพลงนี้เป็นช่วงผ่านจุดความสัมพันธ์นั้นมาสักพักนึงแล้ว ประมาณปลายปีแล้ว เป็นช่วงที่เรามูฟออนมาแล้ว เราก็แค่นั่งใช้เวลากับตัวเอง ย้อนกลับไปคิดดูว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นบ้าง มันเป็นช่วงที่เราโอเค จิตใจเราค่อนข้างนิ่งแล้วค่ะ เหมือนเราเขียนนิทานความรักของเธอและฉันที่เคยวาดฝันให้เป็นดั่งใจ ตอนจบอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราฝันไว้ แต่ถ้ามองย้อนกลับไปทุกเรื่องราวมันสวยงาม เลยได้คำว่า “นิทาน” ขึ้นมา เป็น “นิทานความรัก” เพราะทุกๆเรื่องราวเป็นเรื่องที่ดี เราไม่จำเป็นต้องไปลืมหรือพยายามลบ หรือไปนึกถึงสิ่งไม่ดี ให้ทุกๆเรื่องราวมันอยู่อย่างนั้นเป็นนิทานเล่มหนึ่ง เป็นนิทานที่ เราตั้งใจเขียนตั้งใจ ให้ออกมาดี สุดท้ายมันก็ไม่ได้มีตอนจบอย่างที่เราตั้งใจ แต่ก็เป็นบันทึกความทรงจำเล่มหนึ่งก็ได้”

เศร้าแต่มองอย่างเข้าใจ?

“ใช่ค่ะ จริงๆมองเพลงนี้ไม่ได้เป็นเพลงเศร้าแต่เป็นเพลงของคนที่เข้าใจความรักมากกว่า ถ้าคนฟังตั้งใจฟังจะรู้ว่าปรางอยากให้กำลังใจคนที่ไม่ประสบความสำเร็จว่าถึงตอนจบไม่ได้เป็นอย่างที่ตั้งใจแต่สุดท้ายอยากให้มีมุมมองความรักที่ดี เราจะได้มูฟออน เริ่มต้นใหม่ได้”

ส่วนการเขียนเนื้อเพลงเอง ซึ่งเป็นความสามารถใหม่ที่ “ปราง” ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะทำได้ ปราง เล่าว่า

“ปรางได้เพลงนี้มาแต่ยังไม่มีเนื้อร้อง เราเลือกเพลงนี้มาเอง พี่กึ้งบอกว่าเขียนเนื้อสิ ปรางบอกว่าหนูเขียนไม่ได้ หนูไม่ใช่นักแต่งเพลงก็เลยรอเผื่อเค้าจะหาคนเขียน ผ่านไปอีกอาทิตย์พี่กึ้งถามว่าเขียนหรือยัง เราก็เลยถามว่าพูดจริงเหรอ อะงั้นลองดู ปรากฏว่าเขียนวันเดียวเสร็จ ส่งให้พี่กึ้งดู เค้าก็ตกใจมาก ที่เลือกเดบิวต์ด้วยเพลงช้า เป็นความตั้งใจของพี่กึ้งและทีมอยากให้พิสูจน์ตัวเองเรื่องการร้อง ถ้าอยากให้คนมองเราในฐานะศิลปินก็อยากให้เห็นศักยภาพเราด้านการร้องที่พัฒนาขึ้นจริงๆ การทำงานกับบอสกึ้งเป็นคนจริงจัง ชัดเจน ถ้าอยากได้อะไรเค้าก็จัดหามาให้ แต่เราต้องพร้อมรับมือกับมันทุกๆอย่าง ถ้าเรามั่นใจเค้าก็จะมั่นใจไปกับเรา”

มาถึงวันที่ฝันเป็นจริง “ปราง” แทบไม่อยากเชื่อว่าเป็นจริง เล่าโมเมนต์ได้ฟังเพลงตัวเอง สตรีมมิงเป็นครั้งแรกถึงกับร้องไห้!!!

“ตอนแรกตัวเองคิดว่าก็คงดีใจเฉยๆ แต่พอถึงเที่ยงคืนเวลาปล่อยเพลง ได้เห็นหน้า ตัวเองในแอปสตรีมมิง เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก ถึงกับร้องไห้ออกมา เพื่อนๆก็ส่งข้อความมาว่าดีใจ รวมทั้งบอสกึ้งก็ส่งข้อความมาว่าเพลงออกแล้ว เป็นศิลปินแล้วนะ ก็ยิ่งร้องไห้เข้าไปอีก”

กว่าจะถึงวันนี้ที่ได้มาเป็น “ศิลปิน” อะไรที่พามาถึงตรงนี้ “ปราง” เล่าว่า

“วันที่ทราบว่าพี่กึ้งกับทีม 411 ติดต่อมาอยากให้เข้าไปคุยเรื่องเพลง เราก็เซอร์ไพรส์มาก ตื่นเต้นมาก เลยลองไปคุยดู เป็นการคุยที่เรียบง่ายมาก ตอนแรก คิดว่าต้องทดสอบความสามารถ ร้องเพลง เต้นให้ดู สรุปว่าไม่มีเลย เข้าไปนั่งคุยกัน พูดเรื่องความฝันให้พี่กึ้งฟัง จำได้เลยประโยคแรกที่พูดกับพี่กึ้งคือ ถ้าหนูอยากทำ หนูอยากเป็นศิลปินจริงๆ หนูไม่ได้อยากแค่เป็นนักแสดงที่มีเพลงเป็นของตัวเอง พี่กึ้งบอกว่าพี่อยากทำให้ปรางเป็นศิลปินจริงๆ เลยตรงเป้าหมายของกันและกัน เลยเริ่มเลย ตั้งแต่เข้าไปคุยก็ประมาณ 1 ปี หลังจากนั้นก็อะไรไม่รู้ ดลบันดาลให้มีงานที่ร้องเพลงเข้ามาเยอะมาก เลยยิ่งได้เทรนตัวเองไปด้วย ตอนแรกก็ยอมรับว่ากดดัน ปรางรู้สึกว่าตัวเองเป็นนักแสดงมา 10 ปี แต่วันนี้เราเปลี่ยนตัวเองไปอีกก้าวนึงคือเป็นศิลปิน เราอาจจะต้องเตรียมพร้อมมากกว่าคนอื่นตรงที่คนจะติดภาพเราในลุคที่เป็นนักแสดง ถึงคนจะเห็นเราร้องเพลงในงานต่างๆแต่ก็เป็นในฐานะนักแสดง แต่วันนี้พอเราเป็นศิลปินมันก็มีอะไรมากกว่านั้น ความกดดันไม่ใช่ว่ากลัวเพลงไม่ดัง แต่กดดันตรงที่อยากให้ทุกคนเชื่อในความเป็นศิลปินในตัวเรา เวลาทำอะไร อย่างงานเพลงจะคิดเสมอว่าเราอยากเคารพคนฟังมากๆ อย่างน้อยคนฟังต้องเชื่อในผลงานศิลปะที่เราสร้างขึ้นมาว่ามันมาจากตัวเราจริงๆ”

ยากที่สุดในการก้าวมาเป็น “ศิลปิน” สำหรับ “ปราง” มองว่า

“เป็นเรื่องการพัฒนาตัวเอง เราอยู่ในวงการมา เราเล่นละครก็ไม่ได้เก่งตั้งแต่เรื่องแรกที่เราเล่น มันสั่งสมประสบการณ์ตั้งกี่ปีกว่าจะมีวันนี้ แต่วันนี้หนูมีเวลาไม่นานที่จะเดบิวต์เลยตั้งใจมากๆ มีเวลาก็จะทุ่มเทให้กับมัน เรียนร้องเพลง ซ้อมวนไป พัฒนาตัวเองอยากให้คนเชื่อมั่นในการเป็นศิลปิน แต่ขณะเดียวกันก็ทำมันด้วยความสุข อยากให้คนฟังมีความสุข อินไปกับเพลง”

พร้อมรับมือกับกระแสติชม ความคาดหวังของคน?

“พร้อมรับทุกอย่าง ไม่มีคำติชมไหนที่ทำให้หนูบั่นทอนความ รู้สึกที่จะพัฒนาตัวเอง ยิ่งเค้าติเรายิ่งตั้งใจทำให้ดี ไม่เคยท้อ ต้องขอบคุณทั้งพี่กึ้งและทางทีมงานของ 4November ที่เชื่อมั่นในตัวปรางจริงๆ เลยไม่มีทางที่จะยอมแพ้ ขอบคุณที่ตัวเองไม่ละทิ้งความฝัน เชื่อมั้ยว่าตลอด 10 ปีที่อยู่ในวงการ หนูมองเห็นความฝันนี้มาตลอด มันอยู่ไกลมากๆแต่หนูไม่เคยลืมสักวันเดียว ระหว่างทางอาจจะได้แวะทำโน่นทำนี่ แต่ไม่เคยมองไม่เห็นเส้นทางนี้เลย แล้ววันนี้หนูก็ก้าวมาถึงมันแล้ว...การเริ่มต้นใหม่ครั้งนี้เราไม่กลัวอะไร รอรับทุกอย่างที่เข้ามา ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไร ขึ้นบ้างแต่ก็พร้อมสู้มากๆ ความฝันคืออยากทำเพลงไปเรื่อยๆ ฝันต่อไปคืออยากมีคอนเสิร์ต เป็นของตัวเอง”

ส่วนการเริ่มต้นใหม่เรื่องความรักความสัมพันธ์ “ปราง” เผยมุมมองว่า

“ณ วันนี้ก็คงมองแบบโตขึ้น ไม่ได้รีบร้อนจะมีความรักแต่ก็ไม่เคยปิดกั้น ถ้ามีคนเข้ามาทำความรู้จักเรา เรายินดีที่จะรู้จัก แต่ยังไม่มีความรู้สึก ที่จะก้าวข้ามไปมากกว่าคำว่าเพื่อน ทุกอย่างปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ทำงานเอนจอยกับการได้เจอผู้คน ตอนนี้มีความสุขมากๆที่เป็นแบบนี้ ไม่รู้เหมือนกันว่าเมื่อไหร่จะได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆ แต่ไม่ได้รู้สึกลบกับความรัก จริงๆอยากมีความรักอยู่เสมอ มีความสุขที่ได้อยู่รายล้อมด้วยความรัก เพียงแต่ตอนนี้เป็นความรักของเพื่อน พี่น้อง ครอบครัวมากกว่า”

ผ่านรักครั้งที่ผ่านมาเราได้เรียนรู้เติบโตด้านความรักยังไงบ้าง?

“ช่วงเวลาที่ผ่านมาทำให้ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง”

เข้าใจตัวเองมากขึ้น

“ว่าอะไรที่เราชอบจริงๆ อะไรที่เหมาะกับเราจริงๆ อะไรที่ทำให้เรามีความสุขจริงๆ”

เข้าใจความรักมากขึ้น

“และเข้าใจว่าความรักมันไม่มีรูปแบบ ไม่มีแบบแผน เหมือน “นิทานความรัก” ที่ตั้งใจเขียนให้ดี แต่ว่าต่อจากนี้เราก็คงมีมุมมองต่อ “นิทานความรัก” เล่มใหม่แบบสบายๆมากขึ้นจริงๆ”.

"ปราง-กัญญ์ณรัณ" ก้าวแรก กับการเป็นนักร้อง ทั้งหมด 14 ภาพ

เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง!! กับอีกหนึ่งบทบาทใหม่ในชีวิตของนักแสดงสาว “ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล” ขอตามความฝันกับการก้าวมาเป็น “ศิลปิน” ตัวจริงแบบสุดเซอร์ไพรส์วงการเพลง หลัง “กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ” บิ๊กบอส 411 Entertainment เปิดตัว LADIIPRANG (เลดี้ปราง) หรือ “ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล” ให้ได้แจ้งเกิดครั้งใหม่ในฐานะศิลปินเต็มตัวและยังเป็นศิลปินเบอร์แรกของ 4 November Entertainment (โฟร์โนเว็มเบอร์ เอ็นเตอร์ เทนเม้นท์) เปิดตัวกับซิงเกิลแรกสุดฮือฮากับเพลง “นิทานความรัก” (A TALE OF LOVE) เพลงช้าสุดซึ้ง ได้นักแต่งทำนองเพลงชาวเกาหลีถ่ายทอดเมโลดี้ และเซอร์ไพรส์สุดๆกับการเขียนเนื้อเพลงด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งเป็นความสามารถที่ “ปราง” ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะทำได้