Inside Dara
'เมย์' เดือด 'สารวัตรโจ้' ส่งลูกน้องตาม! ฉะให้โอกาสไม่ได้แปลว่าจะเอา!

เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร กำลังเป็นประเด็นมีหนุ่มที่เมย์แจ้งว่าเป็นตำรวจแอบติดตามเธอ เจอ สาวเมย์ที่ งาน "วัตสันฉลองความสำเร็จครบ 333 สาขา" ที่ร้านวัตสัน สาขาสยามสแควร์ซอย 2 เลยต้องไถ่ถามซะหน่อย

เรื่องในไอจีเป็นอย่างไร? "มีคนที่ทุกคนรู้ว่าเป็นใครที่มาขอคืนดี ก็ตกใจเพราะก่อนหน้านี้เขามาขอโทษ กับสิ่งที่พังมาแล้ว มาขอโทษเราก็ให้อภัย คุณแม่เขาก็มาขอโทษเราก็ให้อภัย แต่ที่เขามาขอโอกาสเราก็ตกใจ คือยังมาขออีกเหรอ แต่เมย์ก็โอเค ก็พิสูจน์แล้วกัน เราให้โอกาสทุกคนเหมือนให้โอกาสตัวเองด้วย แต่เรื่องมันเกิดเมื่อวันที่เราไปหัวหิน เพราะคุณเป้ยไปเลี้ยงน้องโปรดที่หัวหิน สามีเขาไปทำงานที่ต่างจังหวัด เขาบอกใครจะมาก็มานะ เห็นว่าเราว่างอยู่ก็เลยไป คือเราแคนเซิลงานไปงานนึงก็เลยไป คุยกันว่าเราจะไปกัน เพราะไม่รู้ว่าใครจะรักเราห่วงเราว่าจะไปไหน เขาจะชอบโทรมาเช็ก บางทีจะชอบโทรมาคุยกับเราถามว่าทำอะไร เราก็บอกว่าเราอยู่หัวหิน เขาก็ถามว่าอยู่กับใคร เราก็ตอบว่าอยู่กับแจ็ค ผู้จัดการ และเสียงเขาก็เหวี่ยงขึ้นมาทันที และขอคุยกับแจ็คกับเป้ย ก็ให้คุยนะคะ ก็เหมือนเป็นเพื่อนคนนึงที่ถามเราก็บอก น้ำเสียงเขาดูอารมณ์เสียมาก เมย์บอกว่าถ้าไม่เชื่อก็เช็กได้นะ เมย์อยู่ที่โรงแรมนี้ แต่คำที่ว่าเช็กไม่คิดว่าเขาจะทำขนาดนี้ หลังจากนั้นเมย์ก็ไม่รับโทรศัพท์เขาอีกเลย เพราะเรารู้สึกว่าเขาเยอะ

วันต่อมาเขาก็ส่งแมสเสจมาต่อว่า และส่งสิ่งที่เขาได้ทำเอาไว้คือ เขาให้คนมาตามสแนปรูปเราเต็มไปหมดเลย ส่งมาให้ดูว่าเขาตามเราตลอด เราเห็นก็ตกใจเลยโทรไปถามเขา ทำไมต้องทำถึงขนาดนี้ นี่เธอเอาลูกน้องมาตามเราใช่ไหม คนที่ถ่ายเซลฟี่เป็นตำรวจใช่ไหม เขาก็หัวเราะแบบกวนมากๆ แล้วบอกว่า ตำรวจจะไม่ทำอะไรแบบนี้หรอก เนี่ยคือพนักงานโรงแรม มันเลยทำให้เมย์โกรธมาก ทำไมโรงแรมถึงทำกับเมย์แบบนี้ หลังจากนั้นเขาก็ปิดมือถือไปเลย เมย์ติดต่อเขาไม่ได้ เมย์อยากรู้ว่าคนนั้นเป็นพนักงานโรงแรมจริงไหม เมย์เลยเอารูปที่เขาส่งมาทั้งหมดลงอินสตาแกรม แล้วถามว่าผู้ชายคนนี้เป็นพนักงานโรงแรมจริงไหม ถ้าจริงเขาต้องรับผิดชอบ เพราะเราไปเที่ยวส่วนตัวของเรา เขาต้องรับผิดชอบ สุดท้ายสรุปเลยนะ เขาไม่ใช่พนักงานโรงแรม ไม่ใช่แฟนคลับ เขาเป็นตำรวจค่ะ แต่เมย์ก็รู้สึกดีนะที่มีคนมาชอบมาทุ่มเท แต่ว่าจะรักหรืออะไรก็แล้วแต่แบบนี้มันไม่เกินไป แล้วคือการให้โอกาสไม่ใช่ว่าเราจะเอา แต่ให้โอกาสคือ ให้คุณพิสูจน์ว่าคุณมีอะไรดี เพราะเพื่อนเราก็แต่งงานไปแล้ว เราก็อยากได้คู่ชีวิตที่ดี แต่ถ้าเป็นเพื่อนกันยังไม่ได้เลย อย่าหวังว่าจะได้เลื่อนขั้นเป็นอย่างอื่น"

มั่นใจไหมว่าโจ้เป็นคนส่งคนมาตาม? "ก็ตอนสุดท้ายที่ลงอินสตาแกรมไป จากที่เขาปิดมือถือและบอกว่าเป็นพนักงานโรงแรม เขาก็โทรกลับมาบอกเมย์ว่า หยุดได้ไหม เมย์ก็กวนประสาทเขาไม่พูดไม่รับโทรศัพท์ เขาก็บุกไปที่บ้านพ่อแม่เมย์ และให้คุณพ่อคุณแม่โทรหาเมย์ และให้ลบทุกอย่างออกจากโทรศัพท์ ไม่งั้นจะไม่ออกจากบ้านเมย์ เมย์ก็โทรหาตำรวจ" เขาได้ข่มขู่ว่าจะทำอะไรไหม? "คือเขาไม่ได้ข่มขู่อะไรหรอก แต่เขาเหมือนเด็กและมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มันกวนใจและเมย์ก็เหนื่อยกับอะไรแบบนี้ กับรูปที่มันดูไม่ปกติ นี่คือเมย์ไปกับผู้จัดการที่เป็นเกย์ ถ้าเมย์ไปกับผู้ชายจริงๆ เขาจะยิงเมย์ไหม เมย์ก็กลัว และเมย์ไม่เอาเรื่อง สุดท้ายเขามาขอโทษและบอกว่าเขาหวงไม่อยากให้ไปกับคนอื่น เมย์ก็ขอให้เขาหยุดเถอะ"

จะตัดความสัมพันธ์กับเขาไปเลยใช่ไหม? "คือคำว่าให้โอกาสในความเป็นเพื่อน คนเราถ้าเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้มันก็พัฒนาไปเป็นอย่างอื่นได้ แต่ถ้าล้ำเส้นแบบนี้เมย์กลัวค่ะ" หลังจากนี้จะคุยกันอีกไหม? "ก็ถ้ามีอีกครั้งเมย์ก็ต้องดำเนินคดีแล้ว เพราะมันคุกคามกันเกินไป" แสดงว่าหลังจากนี้จะมีการคุยกันอีก? "ไม่ได้คุยแล้วค่ะ" เขามีขออะไรไหม? "เขาก็ขอ บอกว่าลูกน้องเขาไม่รู้เรื่อง อย่าเอาเรื่องอะไรได้ไหม สงสารลูกน้องเขาที่ไม่รู้เรื่อง เราก็ไม่เอาเรื่องค่ะ ไม่เป็นไรแต่อย่าทำอีก" เป็นเพราะความหึงหวงใช่ไหม? "เมย์ว่าถ้ารักมากขนาดนี้ไม่รักก็ได้ค่ะ เมย์กลัวค่ะ"

ส่วนที่บอกว่าเมย์ทำของใส่เขา? "อันนี้เมย์จะให้ดู ที่เมย์ลงไอจีไป ตลกดีค่ะ คือมีบุคคลคนนึงเข้ามาเขียนในอินสตาแกรมเมย์ ในขณะที่เมย์กำลังเครียดเรื่องนี้พอดี ต้องขอบอกว่าโรงแรมมาราเกซ เขารับผิดชอบดีมาก เพราะหลังจากที่โพสต์อินสตาแกรมเขาก็มาแสดงความรับผิดชอบ ความบริสุทธิ์ใจว่าโรงแรมไม่ได้ให้ข้อมูลอะไร เพราะโรงแรมได้ส่งกล้องวงจรปิดมาให้เมย์ ส่วนคนที่อยู่ในอินสตาแกรมคนนี้เมย์ก็กดเข้าไปดู มีรูปอะไรเยอะเลยเหมือนกวนประสาทเมย์ ที่บอกว่าสามีฉันตามเธอ ขอให้รู้โดยทั่วกัน เมย์ก็จะบอกว่า เมย์ไม่ได้มโนนะคะ และไม่รู้ว่าคนที่เขียนไอจีเป็นเมียคนไหน คนที่เท่าไร เป็นเมียจริงหรือเปล่า ถ้าเป็นเมียจริง สามีแกจ้างคนมาสะกดรอยฉันจริงๆ นี่คือรูปจากกล้องวงจรปิดจากโรงแรมที่ส่งมาให้ (เปิดโทรศัพท์มือถือให้ดูรูป) คนที่เซลฟี่เป็นตำรวจ นี่นะคะรูปจากกล้องวงจรปิด คุณควรจะหยุดมโนและเลิกคุยกับหมอผีด้วย เรื่องเอกสารข้อมูลของห้อง โรงแรมไม่ได้ส่งให้แต่เขาขโมยไปเอง เมย์ก็ถ่ายรูปจะเอาเรื่องก็ได้ แต่เมย์ไม่เอาเรื่องดีกว่า สำหรับคนที่รักกัน รักมากจนเป็นบ้าก็ให้อภัยเขาค่ะ"

จะเอาเรื่องผู้หญิงคนนั้นไหม? "ไม่ค่ะ ให้เขากลับไปคุยกับหมอผีและเลิกมโนดีกว่า ถ้าไม่เลิกยุ่งกับเมย์ไอจีปลอมทั้งหมด จำเด็กแว่นที่เคยว่าเรื่องรถหรูสุดท้ายเมย์ก็รู้ว่าเขาเป็นลูกเต้าเหล่าใคร รู้ชื่อหมดต้องโทรมาขอโทษ อย่าให้เมย์ทำแบบนั้นเลยอายเขาเปล่าๆ ถ้าคุณรักสามีคุณคอยปลอบใจเขาดีกว่า เมย์ไม่เอาแล้ว"

กับ โจ้ ไม่สามารถย้อนกลับไปเป็นแฟนกันได้แล้วใช่ไหม? "เอาแค่เป็นเพื่อนก่อนดีกว่า นี่ขนาดยังไม่แต่งงานกันยังตามขนาดนี้ คือเมย์ก็ไม่รู้ว่าเดินไปไหนจะโดนสไนเปอร์เมื่อไร ถ้าเกิดวันนึงเมย์ไปควงตุ๊ดเกย์หล่อมากๆ ที่ไหน ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง ขอเมย์อยู่สบายบ้างเหอะ คือเมย์อยู่ตรงนี้ไม่รู้สึกฮอตหรืออะไรที่มีโรคจิตตาม" จะฟ้องไหม? "ไม่ค่ะ แต่คืออย่าทำถึงขนาดนี้ก็พอ คือเมย์ไม่ได้ทำอะไร เมย์บอกว่าโสดก็คือโสด หลายคนก็เชียร์กับปาล์มเราไม่อยากหลอกกัน เขาเป็นผู้ชายที่ดี เขาก็ไม่อยากหลอกเมย์ให้รอ เพราะเขาเป็นผู้ชายที่ดี ซึ่งตัวเมย์ก็รู้ว่าตัวเมย์แก่แล้ว ต้องการคนที่พร้อม ฉะนั้นวันนึงที่เราจูนกันได้กลับมาคุยกันได้เมย์ไม่โกหกหรอก แต่ตอนนี้เมย์ขอมีความสุขกับการมีชีวิตโสดๆ ก่อน จะไปไหนกับใครก็ได้ ใครที่คุยแล้วสบายใจก็จะไป ถ้าไม่สบายแล้วเยอะก็ไม่คุย"

ให้อภัยกันไหมกับสารวัตร? "บอกแล้วไม่เอาเรื่อง ก็ให้อภัยกันค่ะ เรืองไอจีอะไรเป็นเรื่องที่เขาทำของเขาเอง เมย์ให้อภัยค่ะ" เรื่องไอจีเรารู้ได้ไง? "เอามาจากเขาแหละ เพราะเขาก็แฉกันเอง และนี่คือปี 2015 แล้วนะ อวิชชาคืออะไรช่วยบอกหน่อยดิ เมย์ก็ว่าเมย์สวยนะคะ หุ่นก็โอเคใช่ไหม คงไม่ต้องเล่นของนะ เมย์มีของดีในตัว"

เห็นว่าวันนี้เป็นวันเกิดปาล์ม? "เดี๋ยวตอนเย็นมีทานข้าวที่บ้าน เขาชวนเพื่อนก็คงไป ของขวัญเมย์ให้เค้กไปก้อนนึง แต่ยังไม่ได้ซื้ออะไรให้" สถานะกับปาล์มตอนนี้เป็นไง? "เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ถ้าวันนึงกลับมาได้เมย์ไม่โกหก ตอนนี้ไม่อยากหลอกเขานะคะ ทุกคนให้โอกาสตัวเอง ไม่เอาแบบนั้นแล้วกลัวค่ะ"