Inside Dara
พิชิตมงกุฎ Miss Grand Thailand 2018 เปิดใจ “มอส” มิสแกรนด์ภูเก็ต ที่เป็นคนชัยภูมิ

“มอส-น้ำอ้อย ชนะพาล” มิสแกรนด์ภูเก็ต เปิดใจครั้งแรกหลังพิชิตมงกุฎ Miss Grand Thailand 2018 และได้ไปประกวดต่อระดับนานาชาติในเวที Miss Grand 2018 ที่พม่า

เมื่อค่ำวันที่ 14 กรกฎาคม 2561 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมนานาชาติ (ไบเทค) บางนา กองการประกวด “Miss Grand Thailand 2018” ได้จัดการประกวดรอบตัดสิน รอบสุดท้ายมีสาวงามตัวแทน 77 จังหวัดประชันความงามเป็นครั้งสุดท้าย โดยมีหนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ และแมทธิว ดีน เป็นพิธีกร บรรยากาศการประกวดบนเวทีเต็มไปด้วยสีสันสดใส

โดยสาวงามมิสแกรนด์ 77 จังหวัด เปิดตัวโชว์ด้วยการเต้นประกอบเพลง พร้อมกล่าวแนะนำตัวทีละคน ต่อด้วยการแสดงโชว์ในชุดว่ายน้ำ ก่อนปิดท้ายด้วยชุดราตรียาว ซึ่งผลการตัดสินปรากฏว่า “มอส -น้ำอ้อย ชนะพาล” อายุ 24 ปี มิสแกรนด์ภูเก็ต เอาชนะใจกรรมการคว้าตำแหน่ง Miss Grand Thailand 2018 ไปครองและได้รับของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ประกอบด้วย มงกุฎเพชร มูลค่า 1,200,000 บาท เงินรางวัลมูลค่า 1,000,000 บาท บ้านทาวน์โฮม 1 หลัง จาก บริษัท เอเบสท์เอสเตท จำกัด รถยนต์เอ็มจี รุ่นเอ็มจี 3 1คัน และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมทั้งเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2018 ที่ประเทศเมียนมาร์ ในเดือนตุลาคมนี้

ทั้งนี้ “มอส-น้ำอ้อย ชนะพาล” มิสแกรนด์ภูเก็ต ไม่ใช่สาวภูเก็ตโดยกำเนิด แต่เธอเดินทางมาจาก จังหวัดชัยภูมิ ก่อนจะคว้ามงกุฎมิสแกรนด์ภูเก็ตสำเร็จ เธอบอกว่าแม้ไม่ใช่คนท้องถิ่นแต่พยายามซึมซับขนบธรรมเนียมเพื่อแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของชาวภูเก็ตออกมาให้ได้อย่างงดงามที่สุด ขณะที่รองอันดับหนึ่งตกเป็นของ มิสแกรนด์นครปฐม “จุ๊กจิ๊ก-จิรัชยา สุขอินต๊ะ” สาวสวยจาก จังหวัดพะเยา รองอันดับ 2 มิสแกรนด์สกลนคร “อิ๊ง-อิงชนก ประสาตร์” มีภูมิลำเนาจาก จังหวัดฉะเชิงเทรา รองอันดับ 3 มิสแกรนด์บุรีรัมย์ “บิว-นันทภัค ไกรหา” จาก จังหวัดสุพรรณบุรี และสุดท้ายรองอันดับ 4 มิสแกรนด์สระแก้ว “ตังเม-เมธาวี ธีรลีกุล” ภูมิลำเนา จังหวัดอุบลราชธานี

*สำหรับผู้ประกวดมิสแกรนด์ใน 77 จังหวัดสามารถมาจากภูมิลำเนาอื่นๆ ได้ ซึ่งผู้ที่ได้ตำแหน่งจะทำหน้าที่ “Brand Ambassador” ด้านการท่องเที่ยว ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ส่วนรายชื่อรางวัลอื่นๆ มีดังต่อไปนี้ รางวัลมิสแกรนด์ไรซิ่งสตาร์ ได้แก่ “ตังเม-เมธาวี ธีรลีกุล” มิสแกรนด์สระแก้ว, รางวัลขวัญใจภูเก็ต ได้แก่ “จุ๊กจิ๊ก-จิรัชยา สุขอินต๊ะ” มิสแกรนด์นครปฐม, รางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ได้แก่ “ตังเม-เมธาวี ธีรลีกุล” มิสแกรนด์สระแก้ว, รางวัลนางงามมิตรภาพ ได้แก่ “นลิน นลินทิพย์” จาก มิสแกรนด์ระนอง รางวัลแต่งกายชุดว่ายน้ำยอดเยี่ยม ได้แก่ “ใบปอ- ปิยพร โชพุดชา” มิสแกรนด์กำแพงเพชร รางวัลนางงามเสียงดี ได้แก่ “แอนนา -ชลิดา คอร์วีโน” มิสแกรนด์ฉะเชิงเทรา รางวัลขวัญใจมหาชน ได้แก่ “ตังเม-เมธาวี ธีรลีกุล” มิสแกรนด์สระแก้ว รางวัลนางงามยิ้มสวย ได้แก่ “มอส-น้ำอ้อย ชนะพาล” มิสแกรนด์ภูเก็ต รางวัลรักแร้งาม ได้แก่ “อิ๊ง-อิงชนก ประสาตร์” มิสแกรนด์สกลนคร รางวัลแนะนำตัวยอดเยี่ยม ได้แก่ “นิ้น-ศศินา กลิ่นมาลัย” จาก มิสแกรนด์นราธิวาส และ รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ได้แก่ “แตงโม-ทัศนา แมนโซ” มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประกวด “มอส-น้ำอ้อย ชนะพาล” ได้เปิดใจถึงความรู้สึกกับสื่อมวลชนโดยเธอบอกว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ ตอนประกาศชื่อว่าได้เข้ามายืน 5 คนสุดท้าย ก็รู้สึกว่าดีแล้วและพอประกาศว่าเป็นเราที่ได้ตำแหน่งยิ่งรู้สึกดีใจมาก สำหรับกำลังใจดีๆ ก็ได้จากคุณพ่อคุณแม่ ท่านทำให้เราสู้ สิ่งที่ทำให้ได้ตำแหน่งคิดว่ามาจากความตั้งใจ หากเราตั้งใจอะไรแล้วทำออกมาให้ดีที่สุดก็จะประสบความสำเร็จ

เมื่อถามถึงความมั่นใจในการพิชิตมงกุฎ Miss Grand 2018 ที่พม่า เจ้าตัวบอกว่า “เราต้องมั่นใจในตัวเองว่ามีศักยภาพไม่น้อยกว่าคนอื่น เราทุกคนอยู่ด้วยกันมา ช่วยกันทำโชว์ให้ออกมาดี ได้รับโอกาสดีๆ เราเป็นเพียงแค่เด็กธรรมดาที่ได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ ขอบคุณมากๆ การได้รับตำแหน่งนี้เปลี่ยนแปลงชีวิตของมอสจากหน้ามือเป็นหลังมือ นับจากนี้มอสจะมีทุกอย่างที่มั่นคงขึ้นให้พ่อกับแม่ค่ะ”