Inside Dara
พลอย ชิดจันทร์ พาชมคอนโดใหม่กลางกรุง แจงยังไม่ซื้อวิลล่า 28 ล้าน

เรียกว่าเป็นผู้หญิงที่สาวๆ หลายคนอดอิจฉาชีวิตของเธอไม่ได้จริงๆ สำหรับอดีตนักแสดงสาว พลอย ชิดจันทร์ ห่ง เพราะหลังจากที่เจ้าตัวทำคลิปยูทูบเที่ยวหัวหินและพักวิลล่าคืนละแสน ก่อนตัดสินใจว่าจะซื้อเรสซิเดนท์ในราคา 28 ล้านบาท จนกลายเป็นที่ฮือฮาก่อนหน้านี้ และมีชาวเน็ตแซวว่าอาชีพในฝันคืออยากเป็น พลอย ชิดจันทร์ ที่มีสามีหล่อ รวย พร้อมเปย์

ล่าสุด รายการ “ตีท้ายครัว” ทางช่อง 3 พาไปบุกคอนโดใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ของพลอย ชิดจันทร์ เป็นครั้งแรก ซึ่งมีพื้นที่กว่า 200 ตารางเมตร และทันทีที่ได้เจอพลอย หนุ่ม กรรชัย หนึ่งในพิธีกร รีบถามเรื่องนี้ ซึ่ง พลอย ชิดจันทร์ ตอบว่า “วิลล่าที่หัวหินใช่มั้ย คือมันก็กลายเป็นประเด็น เป็นกระแสขึ้นมา จริงๆ เราก็ยังไม่ได้ซื้อนะคะ แต่ตอนนั้นมันฟีลลิ่งแบบโมเมนต์เหมือนจริงๆ เราก็คุยกับลูก เหมือนแกล้งกับชิโน่ด้วยแหละ ว่าชิโน่ซื้อให้แด๊ดดี้กับหม่ามี้นะ ให้ชิโน่ผ่อน

ซึ่งจริงๆ เขาเริ่มทำงานแล้ว เขามีงาน เขาได้งานพรีเซ็นเตอร์ใช่ไหม เขาก็เริ่มได้เงินก้อน คือตั้งแต่พอเขาได้เงินก้อน เขาก็แบบเหมือนเขาเอาเงินมาให้เรา แล้วบอกว่าอยากจะซื้อบ้าน พ่อกับแม่ก็บอกว่าดีลูก ก็ต้องเก็บเงินไว้ซื้อบ้านซื้ออะไร คือเก็บให้เขาแหละ แต่เขาก็เหมือน เขาก็คือวันนั้นเราดูวิลล่ากัน ชิโน่ก็บอกว่าเดี๋ยวชิโน่จะซื้อให้ พ่อกับแม่ก็อารมณ์แบบแซวกันด้วยว่าชิโน่ผ่อนนะ แล้วเราก็คิดตัดสินใจอยู่ค่ะ ยังไม่ได้ซื้อ แต่ถ้าหนูอยู่เชียงใหม่แล้วกว่าจะมา กว่าจะอะไรอย่างนี้ ก็ยังตัดสินใจกันอยู่ คิดๆ กันอยู่”

จากนั้น พลอย ชิดจันทร์ เผยถึงเรื่องที่ซื้อคอนโดในกรุงเทพฯ ว่า “ตอนนี้กำลังทำ 90% เกือบจะเสร็จ 100% แล้ว เมื่อก่อนพลอยเคยซื้อสมัยที่เราทำงานอยู่ที่นี่ค่ะ แล้วขายไปแล้ว เพราะเราอพยพครอบครัวไปเชียงใหม่ เมื่อก่อนซื้ออยู่แถวพระราม 4 ใกล้ช่อง 3 แล้วตอนนี้ก็รู้สึกแบบมาทุกทีก็พักโรงแรม ก็เลยซื้อไว้สักห้องหนึ่งเวลาเรามาจะได้มีที่อยู่ คือช่วงนี้มาบ่อย ส่วนเด็กๆ จะมาเรียนกรุงเทพฯ รึเปล่า อนาคตก็ดูอยู่นะคะ เพราะรู้สึกว่าถ้าเขาโตขึ้นแล้วเรียนมหาวิทยาลัย คือยังไงถ้าไม่ส่งไปเมืองนอก ก็น่าจะต้องมาเรียนกรุงเทพฯ อยู่แล้ว”

นอกจากนี้ พลอย ชิดจันทร์ ยังได้เล่าถึงความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องฮวงจุ้ยในการแต่งบ้านและคอนโดว่า “มันจะมีเรื่องธาตุต่างๆ แหละว่ามุมนี้จะเป็นเสริมด้วยธาตุอะไร ก็เหมือนอาจารย์เขาก็จะมาดู ก็มีทิศของบ้าน ทิศของประตูบ้าน แล้วก็จะมีตารางธาตุว่าธาตุทอง ธาตุไฟ ธาตุน้ำ ธาตุดิน อยู่ตรงไหน แล้วในแต่ละห้องก็จะมีแยกย่อยไปอีกว่าแต่ละห้องนี้ว่าจะมีมุมไหนเป็นมุมร่ำรวย มุมที่จะส่งเสริมอะไร แล้วเราก็จะวางของตามหลักที่มันถูกต้องให้พลังงานในบ้านค่ะ”

ซึ่งคอนโดนี้ใช้เวลาเกือบ 2 ปีในการตกแต่ง ตั้งแต่เริ่มคุยกับสถาปนิก ตอนแรกเป็นห้องเก่าของเจ้าของเดิม ซึ่งเขาจะแบ่งห้องข้างหน้าเป็นห้องทำงาน แบ่งห้องไม่เหมือนกัน เราเลยกั้นห้องใหม่หมดเลย เพิ่มห้องแม่บ้าน ห้องเก็บของ ห้องรับแขกก็ประมาณนี้แต่เราก็ดีไซน์ใหม่ ทำอะไรใหม่หมดเลย ยกใหม่ตั้งแต่งานระบบ มันเลยต้องใช้เวลา