Inside Dara
‘สองนรี’เวอร์ชั่น2019 ไม่ได้แย่ง‘ผู้’แต่ต้องการ‘แม่’

นํามารีเมกอีกครั้งแต่ความแซ่บของเนื้อหาก็ยังไม่เปลี่ยนสำหรับละคร “สองนรี” ที่ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร ทางช่อง 7 ผลงานของค่ายพอดีคำ ซึ่งนางเอกสาว ‘มิน-พีชญา’ ควบบทบาทฝาแฝดได้อย่างถึงพริกถึงขิง

ภายใต้ความแซ่บก็คือบทโทรทัศน์ที่มาจากฝีมือการเขียนของ ‘ลายน้ำ’ ที่เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของละครหลายเรื่อง อาทิ ลูกไม้หลากสี (เวอร์ชั่น ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก-มิกค์ ทองระย้า), เรือนกาหลง, มือปราบเจ้าหัวใจ, ขมิ้นกับปูน, บ่วงสไบ

วันนี้ได้มีพุดคุยกับ ‘สนธยา สุชฎา’ เจ้าของนามปากกา ‘ลายน้ำ’ ที่ส่งให้ละคร “สองนรี” ติดเทรนด์ละครฮิตอยู่ในตอนนี้

สนธยา – “อ่านนิยายก่อนเลยว่าโครงสร้างเรื่องบทประพันธ์เป็นยังไง ต้องชมคุณพัดชาเจ้าของบทประพันธ์ เรื่องนี้ทำมา 20 กว่าปีที่แล้ว ซึ่งกล้ามากที่สร้างตัวเอกมีปัญหาทางจิตเวช เรามองว่าจุดแข็งของสองนรีคือคาแร็กเตอร์ตัวนี้ คือเส้นเรื่องของหนึ่ง ทุกคนเห็นตรงกันว่าเล่าเรื่องผ่านหนึ่งเป็นตัวเอกของเรื่อง

แล้วด้วยความที่เขาป่วยเป็นแบบนี้ เราจะนำพาเขาไปสู่อะไร หน้าที่เราก็คือจะทำยังไงให้เรื่องราวเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว มันตอบโจทย์คนในสังคมสมัยนี้ แล้วก็ไปคุยกับอาจารย์ทางสายจิตวิทยาของ ม.มหิดลและทางธรรมศาสตร์ เพื่อจะศึกษาโรคในบทประพันธ์ นิมโฟมาเนีย เพื่อจะได้เข้าใจตัวละคร แต่ปัจจุบันไม่ได้ใช้ชื่อนี้แล้ว ตัวละครหนึ่งปัจจุบันจริงๆ จะเข้าข่ายโรคบุคลิกภาพผิดปกติ”