Inside Dara
อาม ชุติมา โต้ดราม่า ซื้อทองให้แม่ เปล่าอวดรวย โชว์เท่าที่มี

นักร้องลูกทุ่งอีสานอินดี้ อาม ชุติมา มาร่วมถ่ายภาพนิ่งเปิดซิงเกิลใหม่ “สาป” ที่ฟีเจอริ่งกับนักร้องลูกทุ่งสาว กล้วย คลองหอยโข่ง จากนั้นให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดราม่า อวดรวย หลังโพสต์คลิป คุณแม่ใส่ทองเต็มตัว และยังถูกเปรียบเทียบกับนักร้องเพื่อนซี้ ลำไย ไหทองคำ

นักร้องสาวชื่อดัง
ถามถึงเรื่องดราม่า โพสต์คลิป แม่ใส่ทอง คนว่าอวดรวย?

“เป็นวันเกิดของแม่ ซื้อของขวัญให้แม่ เวลาที่ซื้อของขวัญให้แม่ หนูจะโพสต์รูปแม่ตลอด ก็มีดราม่าเกิดขึ้นว่า อวดรวย จริงๆไม่ได้อวดรวยนะคะ มีแค่นี้(หัวเราะ) วันนั้นเป็นวันสำคัญวันเกิดแม่”

โพสต์อะไรก็ดราม่าตลอด?

“ไม่เป็นไรค่ะ มันเป็นมุมมองของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถามว่าน้อยใจมั้ยที่เขาคอมเมนต์แรง ไม่น้อยใจค่ะ เพราะบางคนบอกว่าเมื่อก่อนก็ไม่รวยหรอก ไม่เห็นโชว์ ก็เมื่อก่อนไม่มีก็เลยไม่ได้โชว์ ตอนนี้มีแล้ว มีไม่มากไม่เยอะ โชว์เท่าที่มี สร้อยคอ 5 บาท ข้อมือ 5 บาท รวมเป็น 10 บาท แม่ก็ใส่ให้เราดูว่าเราซื้อให้เขา ความจริงแล้วแม่ไม่ได้มาใส่แบบนี้ทุกวัน ก็เก็บไว้”

เจอดราม่าแบบนี้คุณแม่ว่าอย่างไรบ้าง?

“แม่ไม่คิดมากเลยค่ะ แม่ขำ แม่บอกว่า ผิดตรงไหนวะ(หัวเราะ) คือหนูให้แม่บ่อย แม่ไม่ตื่นเต้น แต่ปีที่แล้วที่ให้ตอนนั้น แม่ร้องไห้”

มีบางคอมเมนต์ไปเปรียบเทียบกับ ลำไย ไหทองคำ?

“พูดตามตรงเลยว่าหนูเป็นคนชอบอวดแม่ ความจริงไม่ได้อวดทองนะ แต่อวดแม่ มีแม่ให้อวด อวดความสุขของแม่ เพราะว่าแม่ชอบ คนบ้านนอกชอบซื้อทองเก็บไว้ จะซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมให้แม่ แม่ไม่เอานะ แม่จะเอาทอง เพชรแม่ก็ไม่รู้จัก แม่รู้จักแค่ทอง”

อวดแม่ ไม่ได้อวดทอง
โดนโยงไปเปรียบเทียบกับลำไย อีกแล้ว รู้สึกยังไงบ้าง?

“วันนั้นเจอกันกับพี่ลำไย ก็ได้คุยกันนิดนึง เจอกันเราก็ตื่นเต้น คุยกันเรื่องทั่วไปไม่ได้คุยเรื่องดราม่าเลย เจอกันแค่แป๊บเดียว พี่เขาก็รีบไปงาน หนูก็รีบไปซื้อของ”

น้อยใจมั้ยที่ถูกจับเปรียบเทียบอีกแล้ว?

“ไม่เป็นไรค่ะ ดีกว่าคนไม่สนใจ ถามว่าชินมั้ย หนูว่าโพสต์อะไรก็ดราม่าตลอด เริ่มชินแล้วค่ะ หนูว่าพี่ลำไยน่ะสิ จะรำคาญหนู(หัวเราะ) อะไรก็โยงตลอดเลย ความจริงหนูกับพี่ลำไยก็คุยกันเหมือนเดิมนะคะ เจอกันก็ทักทายกันเหมือนเดิม”

มีดราม่าเกิดขึ้น จะโพสต์รูปแม่อีกมั้ย?

“ลงเหมือนเดิมค่ะ ต้องลงแหละ ถ่ายทอดความสุขของแม่ ความสุขของเราด้วย ที่หนูได้เห็นแม่มีความสุขก็เป็นความสุขของหนู”

หลังจากนี้จะมีของขวัญชิ้นใหญ่อะไรให้คุณแม่อีก?

“ต้องดูงบประมาณก่อน ต้องดูว่าแม่อยากได้อะไร ถามแม่ แม่ก็บอกว่าแม่ไม่อยากได้ แต่พอซื้อให้ แม่ก็ยิ้ม ซื้อทองครั้งนี้ให้แม่ไม่ได้เยอะที่สุด อนาคตมีเยอะกว่านี้ ตอนนี้ก็แค่นี้ก่อน ถ้าจะซื้อรถให้แม่ แม่ก็ขับไม่เป็น ตอนนี้มีบ้านแล้วค่ะ”

คนนี้หนูรักที่สุด
พอโพสต์รูปไป มีมิจฉาชีพนำภาพแม่ใส่ทองไปแอบอ้างหลอกลวงคนอื่น?

“เรื่องนี้เสียใจอยู่ค่ะ ทำไมถึงเอารูปไปทำอย่างนั้น ขอร้องแล้วกัน ไม่อยากให้ทำแบบนั้นเลย เป็นกลุ่มไลน์ที่แอบอ้างไปกู้เงิน ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลย ถามว่าจะป้องกันมากขึ้นมั้ย จะทำยังไงดี หลังจากนี้ก็จะระมัดระวัง นานๆจะลงครั้งดีกว่า ปีหนึ่งครั้งหนึ่งก็ได้ ไม่ลงบ่อย”

กลัวมั้ยว่าจะมีมิจฉาชีพเข้ามาหาแม่ง่ายขึ้น?

“ไม่กลัว เพราะว่าแม่ไม่ได้ใส่ออกไปไหนมาไหน แม่ไม่ใส่อยู่แล้ว แม่เก็บไว้ แม่จะมีเส้นเล็กๆที่เขาใส่ประจำ ไม่ได้กลัวว่าจะมีมิจฉาชีพโทรมาหาแม่ เพราะว่าเบอร์โทรก็ไม่ได้เป็นสาธารณะ”

มีบางคนบอกว่าอยากจะเข้าไปปล้นแม่เลย?

“ปล้นไม่ได้หรอก เพราะหนูเป็นโจรคนหนึ่ง แม่ไม่ต้องกลัวหรอกนะ โจรจะไปร้องเพลงแล้ว ไม่มีใครมาขโมย นี่แหละโจร โจรอยู่กับแม่ตลอด”

อยากฝากอะไรถึงคนที่มาดราม่าว่าเราอวดรวย?

“จริงๆมันเป็นแค่ของขวัญชิ้นเล็กๆที่หนูก็ทำงานทุกวัน ให้แม่ ความจริงเราให้ตลอดแต่ขึ้นอยู่กับว่าจะมีคนสนใจหรือจะเป็นกระแสอะไรยังไง เราให้แม่ตลอดแบบนี้อยู่แล้ว”

ล่าสุดเพิ่งไปทำตา?

“ใช่ค่ะ ทำได้ 2 เดือนแล้วค่ะ ทำที่ไทยนะคะ ไม่ได้ทำที่เกาหลี ทำตาก็มีดราม่า บอกว่าตาเหมือนคนแก่ แต่หนูอยากให้ดูโตขึ้น อยากให้ดูเป็นสาว เป็นผู้หญิงเพราะว่าต้องติดตาสองชั้นตลอด ถามว่าเราพอใจมั้ย ก็พอใจค่ะ เราแค่กรีดให้มันเป็นชั้นที่ชัดเจน”

กลัวคนมองว่าเราเสพติดศัลยกรรม?

“แค่ทำสองอย่างเอง จมูกกับตา”

มีแพลนจะทำอะไรเพิ่มอีกมั้ย?

“เดี๋ยวคิดก่อน จริงๆมีแฟนคลับเชียร์ให้ทำนม แต่ว่าหนูไม่กล้าเพราะว่าถ้าหนูทำมาแล้ว หนูก็ไม่ได้โชว์ แต่ เวลาเราใส่เสื้อผ้าชุดมันจะหลุด หนูเปลี่ยนสายเป็นแนวเซ็กซี่ไม่ได้ค่ะ ไม่เปลี่ยน เพราะไม่มั่นใจถ้าเปลี่ยนเป็นเซ็กซี่ ไม่เป็นไร เดี๋ยวหนูยัดถุงเท้าก็ได้(หัวเราะ)”

วางแผนนานมั้ยการไปกรีดตา?

“วางแผนนานเพราะมันไม่มีเวลา เราไม่ได้ตั้งใจปิดข่าว หนูทำมานะหนูก็โพสต์เลยว่าหนูทำ วันนั้นที่ลงคลิป คือเพิ่งทำมาได้ 3 วันถ่ายคลิปโปรโมตงานว่าไปเจอกันที่งานนี้นะ ก็เลยทำให้มีคนรู้ว่าเราทำตา เขาเห็นตอนที่มันยังไม่หาย แฟนคลับทุกคนก็เป็นห่วงไม่อยากให้ทำเยอะ”

ดราม่า หนูเริ่มชิน
ทำไมเราถึงเลือกเปิดเผยว่าไปทำศัลยกรรมมา?

“เราทำก็บอกว่าทำเพราะว่าเมื่อก่อนมันไม่มี แล้วพอมันมีชั้นตา มันก็แปลกอยู่แล้ว ก็ต้องบอกอยู่แล้วค่ะ ถ้าจะบอกทีละคนก็ขี้เกียจ บอกครั้งเดียวเลย โพสต์ครั้งเดียวเลย”

ฟีดแบ็กจากแฟนๆว่าอย่างไร?

“มีชมว่าสวยค่ะ ส่วนมากแฟนๆไม่อยากให้ทำอีก ที่ไปทำก็ไม่ได้ไปดูโหวงเฮ้งเลยค่ะ หนูก็เลยบอกว่า ห้ามดราม่านะ ถ้าดราม่าหนูจะทำนม เขาไม่ดราม่าเลย ตอนนี้หนูแฮปปี้กับใบหน้าแล้วค่ะ”