Inside Dara
ส่องลูกตลก "แก๊งสามช่า" นักเรียนนอกเกือบทุกคน

แก๊งสามช่า ถือว่าเป็นนักแสดงตลกแนวหน้าของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น หม่ำ จ๊กมก, เท่ง เถิดเทิง และโหน่ง ชะชะช่า ทำงานร่วมกันมาเกือบ 20 ปี ทำให้ทั้งสามครอบครัวมีความสนิทสนมเรียกได้ว่ารู้ใจกันเลย

ด้านบรรดาลูกๆ ของตลกแก๊งนี้ก็มีดีกรีไม่ธรรมดา โดยเฉพาะเรื่องที่ทุกบ้านไม่ทิ้งคือการศึกษา คุณพ่อทุกคนเต็มที่เรื่องการเรียนให้กับลูกมาก ดูได้จากที่แต่ละบ้านส่งลูกไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศกันทุกบ้าน

บ้าน หม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา มีลูกสองคนคือ เอ็ม บุษราคัม วงษ์คำเหลา และ มิก เพทาย วงษ์คำเหลา โดยทั้งสองคนเคยผ่านการแสดงจากเรื่อง แหยม ยโสธร 2 ที่กำกับโดยหม่ำเอง เอ็มนั้นทั้งสวยและเก่ง เพราะจบปริญญาตรีและปริญญาโทที่ Full Sail University สาขาฟิล์ม ที่เมืองฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ทางลูกชายก็ไม่น้อยหน้าศึกษาที่โรงเรียน International School of The Regent สาขาภาพยนตร์ ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา

ฝั่งบ้านของ เท่ง เถิดเทิง หรือ พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ บ้านนี้มีลูกสามคนด้วยกัน ลูกชายคนโต โหงวเฮ้ง อัครพงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ เคยศึกษาอยู่ที่นิวซีแลนด์ได้ 6 ปี และกลับมาศึกษาต่อที่ประเทศไทยเนื่องจากมีปัญหาพูดและเขียนภาษาไทยไม่ได้ พ่อเท่งจึงตัดสินใจให้ลูกกลับมาเรียนภาษาไทยก่อน หลังจากนั้นก็ส่งไปเรียนต่อที่อังกฤษอีก 2 ปี และลูกสาวคนสวยที่ห่างกันแค่ปีเดียวอย่าง พ้อยท์ บนณภ พงษ์สุวรรณ และ พลอย มงกุฎเพชร พงษ์สุวรรณ ปัจจุบันตอนนี้สองสาวกำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนราชินีบน

สุดท้ายบ้านของ โหน่ง ชะชะช่า หรือ ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข บ้านนี้เขามีหนุ่มหล่อคือ เดียร์ กิตติภูมิ เอี่ยมสุข หนุ่มเดียร์จบการศึกษาคณะบริหาร มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อด้านภาษาที่นิวยอร์ก และ บุหรี่ นายศิวนาถ เอี่ยมสุข ศึกษาจนจบชั้นปริญญาตรี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ