Inside Dara
เป๊ก-ธัญญ่า เปิดคฤหาสน์หรู เคลียร์ปมทุบเรือนหอเก่าทิ้งทำไม?

นอกจากเปิดธุรกิจรถหรู ร้านอาหาร และคลินิกแล้ว ล่าสุดคู่รักคนดัง เป๊ก สัญชัย และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล ยังซื้อลิขสิทธิ์เวทีการประกวด "นางสาวถิ่นไทยงาม 2561" มาบริหาร

ล่าสุด เป๊ก-ธัญญ่า ได้เปิดบ้านหรูมูลค่ามากกว่า 100 ล้าน ย่านเอกมัย-รามอินทรา เป็นสถานที่แถลงข่าวถึงการจัดการประกวดครั้งนี้ พร้อมทั้งเผยถึงสาเหตุที่เปลี่ยนเรือนหอย่านสุขุมวิท 11 เป็นคลินิกแทน รวมถึงเรื่องที่ เป๊ก เซ็นยกมรดกทั้งหมดให้ น้องลียา ลูกสาวด้วย

ถามถึงการประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม?

ธัญญ่า : คือต้องบอกว่าเป็นเวทีที่อยู่คู่เมืองไทยมา 66 ปี และเป็นเวทีที่นางงามหลายๆ ท่านได้มีชื่อเสียงจากเวทีนี้นะคะ ทางคุณพ่อแป๋งก็สนิทกับอาโชติ เหมือนได้จับมือกันเพื่อมาร่วมทำให้เวทีถิ่นไทยงามยังคงอยู่และดำเนินต่อไปค่ะ ทางเราในฐานะเป็นลูกก็อยากช่วยให้งานทันสมัยขึ้นค่ะ"

ต้องมีเกณฑ์การตัดสินยังไงบ้าง หรือคุณสมบัติผู้เข้าประกวดต้องมีอะไรบ้าง?

เป๊ก : ปีนี้เราพยายามทำให้ทันสมัยมากขึ้น รูปแบบเอง ภาพจำนางงามอาจจะเดินมาประกาศชื่อตัวเอง ใส่ชุดว่ายน้ำ อันนี้อาจจะไม่ใช่ครับ จะมีในเรื่องการโชว์เอง จะมีศิลปินด้วย นางงามด้วย รวมถึงคณะกรรมการที่เป็นมืออาชีพครับ

ธัญญ่า : ปีนี้จะมีนักร้องต่างประเทศและนักร้องไทยเราด้วยนะคะ และก็มีดีเจ อันนี้อุบไว้ก่อนว่าเป็นใคร แต่รับรองว่าว้าวแน่ค่ะ

เรื่องรางวัลก็จัดหนัก?

ธัญญ่า : ใช่ค่ะ รางวัลสำหรับคนที่ได้ที่ 1 จะมีเงินสด 5 แสนบาท และรถยนต์มิตซูบิชิ และได้กรมธรรม์จากทิพยประกันภัย รวมทั้งหมดคนที่ได้รางวัลมูลค่าทั้งหมดประมาณ 5 ล้านบาท

ในส่วนนางงามได้คัดมาแล้วใช่ไหม?

ธัญญ่า : คัดมาแล้วค่ะ ตอนนี้ได้ 40 คนแล้ว และจะมีการเก็บตัวในวันที่ 15 ม.ค.นี้ ที่เขาใหญ่ และจะมีการประกวดจริงๆ ในวันที่ 21 ม.ค. นี้ที่ Show DC ค่ะ

คอนเซ็ปต์การประกวดเป็นไงบ้าง?

เป๊ก : จริงๆ แล้วโจทย์มาจากหัวข้อว่ายังคงต้องเป็นถิ่นไทยงามด้วย คือคงความเป็นไทย ท่องเที่ยวไทย แล้วเราก็เสริมอะไรใหม่ๆ เข้าไปครับ

ธัญญ่า : ก็คุยกันกับพี่เป๊กว่าพอมาจับตรงนี้เนี่ย เราก็อยากทำให้เป็นอะไรที่แปลกใหม่ขึ้นมา แล้วให้พี่เป๊กช่วยมาดูหน่อย ให้การประกวดมันทันสมัยแต่ยังคงความเป็นไทย เป็นโจทย์ที่ยากเหมือนกัน เพราะว่าด้วยชื่อถิ่นไทยงาม จะทำอะไรเยอะแล้วออกไปเป็นอินเตอร์ๆ มันจะดูไม่เหมาะสม ก็เลยมีการปรึกษาหารือกับพี่ตือ ซึ่งพี่ตือก็มาช่วยในงานนี้ด้วยค่ะ

คนที่ได้ตำแหน่งเวทีนี้จะไปต่อยอดยังไงบ้าง?

ธัญญ่า : ก็มีไปประกวดมิสโกลบอลนะคะ ต้องบอกว่าจะมีผู้จัดที่จะไปเป็นกรรมการด้วยในงานนี้ เพราะฉะนั้นเนี่ยก็คงจะมีหลายคนที่อาจจะมาเป็นนักแสดงของเมืองไทยก็ได้ ถ้าเขามีความสามารถด้านนั้นนะคะ แล้วก็มีช่างภาพมือหนึ่ง เขาก็อาจจะมาเป็นนางแบบก็ได้ อาจจะต่อยอดไปได้อีกหลายทางค่ะ

พอจะบอกชื่อคณะกรรมการบ้างได้ไหม?

ธัญญ่า : พี่ไก่ วรายุฑ, พี่ม้า อรนภา

เป๊ก : พี่ใหญ่ อมาตย์ และมีอีกหลายคนครับ

แล้วเรื่องโปรดักชั่นงานนี้เป็นไงบ้าง?

ธัญญ่า : ต้องถามพี่เป๊กเลยค่ะ เพราะจริงๆ ตอนแรกเขาไม่ยุ่งเลย กลัวจะมีปัญหาครอบครัว (หัวเราะ) เลยบอกว่าช่วยมาจัดการเรื่องโปรดักชั่นหน่อย

เป๊ก : โปรดักชั่นก็คงรู้อยู่ว่าป้าตือเขาอยู่ในวงการมานาน ก็ต้องรอดูครับ

ธัญญ่า : เขาบอกว่าทำทั้งทีอย่างก (หัวเราะ) เต็มที่เลย

งบประมาณเกิน 8 หลักไหม เพราะรางวัลก็ 5 ล้านแล้ว?

เป๊ก : มันก็ต้องเกินอยู่แล้วครับ แต่เราได้ผู้สนับสนุนมาหลายค่ายอยู่แล้ว

ฝากแฟนๆ ให้ส่งกำลังใจถึงนางงาม?

ธัญญ่า : ก็อยากให้ส่งกำลังใจกับนางงามทุกท่านผ่านเวทีนางสาวถิ่นไทยงาม เราจะมีการประกวดในวันที่ 21 ม.ค. นี้ ยังไงก็คอยติดตามแล้วกันค่ะ

ถามถึงข่าวว่าจะทุบเรือนหอทิ้ง?

ธัญญ่า : ทุบไปแล้วค่ะ (ยิ้ม) จริงๆ ไม่ได้ทุบค่ะ แต่เปลี่ยนจากบ้านเป็นบีบีคลินิก ที่สุขุมวิท 11 ค่ะ ถามว่ากลัวเป็นลางอะไรไหม ก็ไม่ได้คิดอะไรนะคะ เพราะว่าคุณพ่อก็เห็นว่าตรงนั้นเป็นสุขุมวิท อยากทำอะไรที่เป็นธุรกิจและเกิดประโยชน์

ตอนแรกก็คิดว่าจะทำคอนโด แต่สุดท้ายก็กลายเป็นบีบีคลินิก คือด้วยโลเกชั่นตรงนั้นมีชาวต่างชาติค่อนข้างเยอะ มันให้อารมณ์ความเป็นบ้าน ลูกค้าที่เข้ามาจะรู้สึกอบอุ่น ห้องนอนห้องอะไรต่างๆ ก็กลายเป็นห้องผ่าตัด ห้องพักคนไข้ค่ะ ก็แปลกดี

แสดงว่าผลตอบรับดีเลยกล้าที่จะลงทุนทำอะไรแบบนี้?

ธัญญ่า : ใช่ค่ะ คือผลตอบรับดี คนไทยสมัยนี้หันมาสนใจในการทำศัลยกรรมค่อนข้างเยอะ จะใส่ใจเรื่องความปลอดภัยด้วย และคลินิกเราได้รับมาตรฐานจากซีเจไอค่ะ ถือเป็นคลินิกไทยแห่งแรกที่ได้รับ รู้สึกดีใจมากค่ะ

งบประมาณบานปลายไหม?

ธัญญ่า : ก็บานพอสมควรนะคะ คุณพ่อก็ลงทุนไปเยอะพอสมควร จริงๆ ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปเยอะนะคะ แต่อุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ทุกอย่างราคาค่อนข้างสูงเพราะว่ามันต้องใช้ของดีจริงๆ ค่ะ และเป็นของที่ได้รับมาตรฐาน ต้องใช้เงินเยอะพอสมควร

ตอนที่จะเปลี่ยนก็คุยกับทุกฝ่ายแล้ว?

ธัญญ่า : ใช่ค่ะ ก็มาปรึกษาว่าบ้านหลังนั้นเนี่ยเป็นบ้านที่คุณพ่อคุณแม่อยู่ พี่เป๊ก น้องสาวพี่เป๊กก็อยู่มาตั้งแต่เด็กค่ะ ทุกคนก็โอเค แล้วหลังจากนั้นก็ย้ายมาอยู่ที่นี่ค่ะ

แล้วบ้านหลังนี้สร้างมานานรึยัง?

ธัญญ่า : อันนี้สร้างตั้งแต่ตอนลียาเกิด แล้วพี่เป๊กเค้างบหมด (หัวเราะ) ตอนแรกเราบอกว่าไม่ต้องเอาหลังใหญ่ เขาก็บอกว่าเดี๋ยวอนาคตลูกโต ก็อยากให้มีพื้นที่ ไปๆ มาๆ คุณพ่อสงสารเลยมาช่วย บ้านหลังนี้ก็เลยเสร็จค่ะ พอบ้านนี้เสร็จ บ้านนั้นเลยกลายเป็นคลินิกค่ะ

ต้องปรับตัวเยอะไหม?

ธัญญ่า : จริงๆ ไม่นะคะ เพราะก่อนแต่งงานก็อยู่แถวนี้ แต่พอแต่งงานก็ไปอยู่สุขุมวิท ก็ใช้เวลานานเหมือนกันกว่าจะปรับตัวอยู่แถวสุขุมวิทได้ ก็ย้ายมาอยู่ที่นี่ 2 ปีแล้วค่ะ

บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 3 คนค่ะ แต่คุณพ่อก็จะมานอนบ้าน แต่อนาคตบ้านข้างๆ บ้านพี่กบ ทรงสิทธิ์ ก็ไปจีบแล้วขอซื้อ แล้วให้พี่เป๊กไปซื้อบ้านตรงข้ามบ้านพี่กบเพราะเขากำลังจะขาย เพราะอยากจะให้คุณพ่อคุณแม่อยู่ตรงนี้ด้วย ไปไล่บี้พี่กบ (หัวเราะ) ก็คุยแล้วค่ะ พี่กบก็บอกว่าเฮ้ย โดนบังคับเนี่ย (หัวเราะ) ส่วนคลินิกก็เปิดแล้วค่ะ เปิดมาเป็นปีแล้วค่ะ

เรียกว่าเป็นการขยับขยาย?

ธัญญ่า : จริงๆ ไม่ได้ขยายนะคะ แค่ปรับเปลี่ยนห้องต่างๆ ที่มันเป็นบ้านให้เป็นคลินิก เข้าไปบรรยากาศก็เหมือนเป็นบ้านเลยค่ะ ชาวต่างชาติจะชอบแบบนี้ค่ะ

ถามถึงข่าวว่าเป๊กเซ็นยกมรดกทั้งหมดให้ลียาแล้ว?

ธัญญ่า : อ๋อ ใช่ เซ็นแล้วค่ะ (ยิ้ม) ไม่ได้บังคับ เราไม่ได้ยุ่งอะไรเลยค่ะ พี่เป๊กเซ็นตอนเขาบวชค่ะ น่าจะเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เขาทำเรื่องเสร็จถึงบอกเราค่ะ บอกว่าตอนนี้เขาจนมากนะ เขาไม่มีเงินแล้วนะ ทุกอย่างอยู่ที่ลูกหมด

ได้ถามไหมว่าทำไมถึงรีบเซ็น?

ธัญญ่า : เขาก็บอกว่าเขาไม่รู้ว่าเขาจะอยู่ได้นานแค่ไหน อนาคตเราก็ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง ฉะนั้นเขาไม่อยากให้เป็นปัญหา เกิดถ้าวันนึงเขาไม่อยู่แล้วมันจะต้องเป็นปัญหา ก็ทำให้มันเสร็จไปเลย

เหมือนเขาบวชแล้วปลง?

ธัญญ่า : อันนี้ต้องถามเขา ไม่รู้อะ (ยิ้ม) ทุกอย่างเขาก็ให้ลียาหมด แต่น้องไม่รู้เรื่องหรอกค่ะ

แสดงว่าไม่มีแพลนมีลูกเพิ่ม?

ธัญญ่า : จริงๆ ก็มีค่ะ ทำแล้วด้วย แต่ว่าไม่ติด ทำวิธีอุ้มบุญเหมือนเดิมค่ะ และตอนนี้ลียาก็ 8 ขวบแล้ว เลยคุยกันว่างั้นเรามีลียาคนเดียวก็ได้ ทำมาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้วค่ะ ทำอยู่ 2 ครั้ง แต่อาจจะถูกกำหนดมาให้มีคนเดียวก็ได้ ก็คงไม่น่าจะมีแล้วนะคะ

แต่จริงๆ ก็ดี เพราะมีลูกก็มีห่วง คนเดียวเราก็ห่วงจะแย่ จะไปไหนทำอะไรก็ต้องคิดถึงเขา ถ้ามีอีกคนก็ต้องมีห่วงเพิ่ม เราก็อยากมีน้องให้เขาเพื่อเขาจะได้มีเพื่อนนะ ตัวเขาเองก็อยากมีมาก ก็จะบอกเขาว่าเราไม่ได้มีง่ายนะ ลียาเองก็ไม่ได้มีมาง่ายๆ.