Inside Dara
ชิตังเมโป้ง! รวย! เมื่อดาราคิดเทผู้ปลุกปั้น น้ำขึ้นต้องรีบโกย

แทบจะกลายเป็นเรื่องปกติไปซะแล้ว สำหรับคนดังในวงการบันเทิง ที่พอเริ่มมีชื่อเสียงก็ทำการเทคนปลุกปั้นให้เป็นที่รู้จักในวงการบันเทิง และจะมีใครบ้างที่ทำการฉีกสัญญา วันนี้บันเทิงไทยรัฐออนไลน์จะพาไปดูกัน

และกรณีนี้ก็เพิ่งจะเกิดขึ้นกับสาว น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ สดๆ ร้อนๆ เพราะจู่ๆ ก็มีข่าวลืออกมาหนาหูว่าสาว น้ำตาล เตรียมฉีกสัญญากับกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ และให้ผู้จัดการส่วนตัว นุ่ม และ ข้าวปุ้น เป็นคนดูแลและคอยหางานให้ ซึ่ง นุ่ม นั้นเคยเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้กับนางเอกสาว คิม คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมสิริ มาก่อนที่จะแยกย้ายกันไป ซึ่งกระแสข่าวนี้ค่อนข้างเป็นที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะมีรุ่นพี่จากเวทีเดียวกันอย่าง แก้ม กวินตรา ที่ออกโรงแฉรุ่นน้องแบบไม่เหลือเยื่อใย แต่สุดท้าย สาวน้ำตาล ก็เผยว่าเรื่องราวข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ไม่เป็นความจริง ตนยังรักกันดีกับทางกองประกวด และไม่เคยรับงานเองโดยไม่ผ่านกองอย่างที่ถูกรุ่นพี่แฉ เคลียร์ข่าวฉาวพร้อมน้ำตาอย่างนี้ ทำเอาหลายคนแอบสงสารและเห็นใจสาวน้ำตาลไม่น้อย ที่จู่ๆ ก็โดนข่าวสกัดดาวรุ่ง

และสาวงามจากเวทีเดียวกันซึ่งเป็นรุ่นพี่อย่าง แนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ ก็เป็นอีกคนที่มีข่าวฉีกสัญญา แต่สาวแนทไม่ได้ฉีกสัญญากับกองประกวด แค่ไม่ขอต่อสัญญาละครกับทางต้นสังกัด โดยขอออกมารับงานและหางานเอง แต่ก็ไม่ได้เป็นกระแสรุนแรงเท่ากับสาวน้ำตาล เลยไม่ต้องมีดราม่าน้ำตาแตกกลางวงนักข่าว

มาต่อกันที่ตำนานฉีกสัญญาที่เป็นข่าวใหญ่โตและมีคดีฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาล สำหรับพระเอกหนุ่มหน้าใส มาริโอ้ เมาเร่อ ที่แรกเริ่มเข้าวงการบันเทิงเพราะ โกโก้ นิรุณ เป็นคนชักชวนและหางานให้จนหนุ่มโอ้โด่งดังเป็นที่รู้จักของสาวๆ มีงานโฆษณาเข้ามาเพียบ แต่แล้วจู่ๆ ก็เหมือนฟ้าผ่ากลางใจพี่โกโก้ เมื่อน้องรักอย่างมาริโอ้ ขอฉีกสัญญาแล้วหันไปซบอกนักปั้นมือทองอย่าง เอ ศุภชัย กลายเป็นเรื่องเป็นราวฟ้องร้องกันอยู่พักใหญ่ และเหตุการณ์นี้ก็ทำให้ เอ ศุภชัย ได้ฉายา นักปั้นจอมฉก มาครอง และมาริโอ้ ในช่วงที่มีคดีความดังกล่าวก็ดูชื่อเสียงจะแผ่วๆ ไปพอสมควร

ส่วนนางเอกสาวหน้าสวย ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ก็เป็นอีกคนที่ทำการเทคนปลุกปั้น ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือ เอ ศุภชัย นี่เอง โดยน้องใหม่ถือว่าเป็นลูกรักของพี่เอมากในช่วงนั้น ทั้งผลัก ทั้งดัน หางานให้ไม่ได้หยุดหย่อน หวังปั้นให้เป็นดาวเด่นประดับวงการ และเมื่อน้องใหม่โด่งดังมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักสมใจพี่เอ ก็เกิดเหตุการณ์ฟ้าผ่ากลางใจพี่เอเช่นกัน เมื่อน้องใหม่ลูกรักขอเทสัญญาเนื่องจากมีเรื่องเงินๆ ทองๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยให้พี่เลี้ยงในสังกัดของเอ มาเป็นผู้จัดการส่วนตัวของเธอเอง งานนี้มีขึ้นโรงขึ้นศาลฟ้องร้องกันอีกตามเคย จนทำให้สาวใหม่ถูกสังคมมองไม่ดีอยู่พักใหญ่เลยทีเดียว

และนอกจาก ใหม่ ดาวิกา ที่ทำการเท เอ ศุภชัย แล้ว พระเอกหนุ่มหมาก ปริญ สุภารัตน์ ก็เป็นอีกคนที่ไม่ขอต่อสัญญากับนักปั้นมือทอง และหันไปซบอกลูกน้องของเอ ศุภชัย ให้เป็นคนดูแลคิวงานให้แทน ซึ่งมีกระแสข่าวว่าหนุ่มหมากจากกับพี่เอไม่ค่อยจะดี เพราะเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ แต่หนุ่มหมากก็ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกับพี่เอแน่นอน แค่ไม่ขอต่อสัญญาและขอออกมารับงานเองดีกว่า

ไม่ได้มีแต่คนผลักดันเท่านั้นที่โดนเด็กเท เพราะมีเด็กในสังกัดที่ถูกเทให้อ้างว้างเหมือนกัน นั่นก็คือ เพนนี กริยาณี ดาโสม หรือ เพนนี เดอะเฟซ ที่ก่อนหน้านี้มีชื่อให้เป็น 1 ในนักแสดง กอสซิป เกิร์ล แต่จู่ๆ ก็ถูกปลดกลางอากาศ ทั้งๆ ที่เริ่มเข้าฉากถ่ายไปบ้างแล้ว ซึ่งก่อนจะมีข่าวว่าสาวเพนนีไม่ได้เล่นกอสซิป เกิร์ลแล้ว ก็มีข่าวเม้าท์ว่า มีนางแบบน้องใหม่ พ. จากรายการประกวดนางแบบของค่ายดังขโมยชุดที่ใส่ในการเดินแบบไป แต่ดันโป๊ะแตกเจอดีไซเนอร์จับได้ตอนที่บังเอิญเจอกันคราวหลัง แล้ว นางแบบ พ. ใส่ชุดที่หายไปพอดี ซึ่งเธอก็บอกว่าชุดนี้เธอซื้อของก๊อบปี้มาจากตรอกข้าวสาร แต่สุดท้ายเมื่อหลักฐานมัดตัว นางแบบ พ. ดันถอดชุดแล้วโยนคืนต่อหน้าดีไซเนอร์! หลายคนเลยจับโยงว่าเพนนีโดนปลดเพราะเรื่องนี้แน่ แต่ เต้ กันตนา ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก ก็ยืนยันว่าสาวเพนนีขอถอนตัวเพราะรู้สึกไม่พร้อม แต่สำหรับข่าวลือดังกล่าวจริงเท็จแค่ไหนให้ถามเจ้าตัวเองดีกว่า ส่วนเรื่องสัญญา เต้ ยืนยันว่าไม่มีการเทเพราะไม่ได้เซ็นสัญญาตั้งแต่แรก

เงินๆ ทองๆ ไม่เข้าใครออกใคร น้ำขึ้นให้รีบเท! เอ้ยโกย สัจธรรมที่อยู่คู่กันกับเรื่องผลประโยชน์ งานมาเงินดีเป็นใครก็รีบตักตวงแบบไม่ต้องรอคาถา ชิตังเม โป้ง! รวย! งานนี้คงได้แต่ทำใจ สาธุๆ