Inside Dara
ส่งท้าย “เอมี่ กลิ่นประทุม” รุ่นใหญ่ใจถึง

จัดเต็ม “ความแซ่บ” แบบนันสต็อป นักแสดงสาวมากฝีมือ เอมี่ กลิ่นประทุม อวดหุ่นสวยเซ็กซี่ สมวัย 38 กะรัต ที่สาวรุ่นยังต้องชิดซ้าย กับแฟชั่นลุคเท่ๆ แต่ไม่ทิ้งคอนเซปต์ “เซ็กซี่” ร้อนแรง แม้แต่สามี ซี-ศิวัฒน์ ยังร้องเสียงหลง เห็นแล้วตาค้างเอ่ยปากชมไม่ขาดปาก...ก็ “เมีย” เซ็กซี่สวยประหาร “ปีหนู” สุดเฟี้ยวฟ้าว...ว

ต้องขยี้ตาแรงๆเพราะไม่เห็นกันบ่อยๆกับลุคเซ็กซี่ งานนี้เอมี่จัดเต็มให้สมตำแหน่งพรีเซนเตอร์ “โจลีน่าพลัส” ปีที่ 3 การันตีความเป๊ะทุกอณู เลยได้เห็นหลากลุค หลายแนว ทั้งแนวใสๆ ลุยๆ เท่ๆ แต่เซ็กซี่ทุกท่วงท่า

เอมี่เล่าว่า “ที่ผ่านมามีถ่ายแบบเซ็กซี่บ้าง แต่ห่างหายไปนาน พอมาครั้งนี้เลยแอบเขินนิดหน่อย มันค่อนข้างต่างจากที่ผ่านมา”

สามีได้เห็นแฟชั่นเซ็กซี่ชมหรือหวงเอมี่บ้างมั้ย

“ซีเห็นแล้วค่ะ เค้าก็ชอบ บอกว่ามี่ไม่ได้ถ่ายอะไรแบบนี้นานแล้วแปลกตาดี เรื่องหวงเมีย ไม่มีเลย เค้าไม่เคยหวง ไม่เคยห้าม ชอบให้ดูเซ็กซี่หน่อยๆ แล้วครั้งนี้เป็นงานเค้าก็อยากให้มันออกมาดีที่สุดค่ะ”

ซีชอบแฟชั่นชุดไหนเป็นพิเศษ

“เค้าชอบเป็นสูทสีขาวค่ะ เค้าบอกว่ามันดูเท่ดี ตัวมี่เองก็ชอบเซตสูทขาวเหมือนกัน มี่อาจจะไม่ได้แต่งตัวแบบนี้ มีความเท่และมีกลิ่นอายเซ็กซี่ด้วย”

ไม่ใช่แค่ “ลุค” ที่เปลี่ยนไป แม้แต่งานแสดงเอมี่สลัดภาพ “นางเอกเจ้าน้ำตา” กลายเป็น “แม่บุหลัน” นางร้ายจอมบงการ ในละคร “คดีรักข้ามภพ” ทางช่องวัน 31 เอมี่ย้อนความให้ฟังว่า

“เป็นอะไรที่ใหม่เพราะยังไม่เคยเล่นมาก่อน เราก็รู้สึกสนุกมาก ตอนแรกยากมาก เครียด เพราะไม่ได้ร้ายแบบกรี๊ดๆ กร๊าดๆ แต่มันแอบร้าย เป็นละครพีเรียดคำพูดไม่ค่อยเข้าปาก กิริยาท่าทางทุกอย่างเลย เครียดไปหมดเลย ต้องทำการบ้านเยอะมาก เพราะเวลาเข้าฉากจะต้องพูดจาคล่องปากเหมือนเราพูดแบบนี้มาตลอดต้องพูดให้ เข้าปากเราให้มันชิน”

เล่นร้ายขนาดนี้แฟนๆละครว่ายังไง

“ตอนแรกคนไม่รู้ว่ามี่เล่นร้าย เพราะตอนแรกๆที่เล่นเหมือนคนนี้เป็นคนดี จิตใจดีคอยช่วยเหลือคนอื่น พอหลังๆเริ่มเฉลย คนก็จะทัก อ้าว! มี่ไม่ได้เล่นดีเหรอ บางคนจะแซว หลอกเรา คือเค้าไม่คิดว่าจะหันมาเล่นร้าย มี่ชอบนะที่คนทักเราแบบนี้เพราะคนไม่รู้ว่าเราเล่นร้าย คนจะติดภาพมี่เป็นนางเอก มาเล่นเรื่องนี้จะต้องร้องไห้แน่ๆเลย มี่เลยบอกติดตามดูแล้วกัน เพราะเล่าไม่ได้ ไม่อยากสปอย อยากให้เค้าดูละครกันก่อน ถือว่าฟีดแบ็กดีมากๆ มี่โอเคเลย”

ไม่บ่อยนักที่สาวเอมี่จะเล่นบทร้ายๆ แต่พอเล่นปุ๊บติดใจบทตัวร้ายแบบถอนตัวไม่ขึ้น ถึงแม้จะเครียดกับบทแต่สนุกมากกว่า

“มันมีอะไรให้เล่นเยอะ มันมีมิติของมันเลยมีความท้าทาย ก่อนหน้าก็เคยเล่นแต่สมัยเด็กๆ นานมากแล้ว แต่ตอนนี้ด้วยประสบการณ์มากขึ้น มี่เลยกล้าเล่นมากขึ้นมันก็เลยเป็นความสนุก”

พอเล่นบทร้ายจอมบงการถึงขั้นฆ่าคนตายแบบนี้ โดนซี-ศิวัฒน์ สามีแซวมั้ยอย่าติดร้ายกลับมาบ้านนะ

“มีค่ะ เค้าก็จะร้องตกใจ อุ้ย! และแซวตลอดเหมือนกันค่ะ บทบุหลันเค้าเป็นคนแบบทุ่มเทกับความรัก ทำทุกอย่างเพราะความรัก ใครมาขวางเค้าก็จะวางแผนที่จะฆ่า แต่ว่าทั้งหมดมาจากความรัก ถามว่าถ้าเป็นตัวเอมี่เจอเหตุการณ์แบบนี้จะหาทางออกยังไง? “มันไม่เหมือนกัน คนสมัยก่อนจะมีความเป็นเมียใหญ่ เมียรอง แต่สมัยนี้ไม่ใช่ เราไม่ยอม (หัวเราะ) ไม่ให้มีคนอื่น”

แสดงว่าแบบนี้ซีหมดสิทธิ์คิดนอกใจ

“ใช่ค่ะ”

ไม่รู้ทำบุญด้วยอะไร งานก็รุ่ง ชีวิตคู่ก็ดี แต่งงาน “7 ปี” แฮปปี้ทุกฤดูกาล ยกเว้น เรื่อง “ทายาท” ยังไม่สมหวัง หลังจากคนทั้งประเทศช่วยกัน “ลุ้น” มายาวนาน อยากให้มี “ลูก” เป็นโซ่ทองคล้องใจ

มี่เล่าว่า “เริ่มไปตรวจสุขภาพกันแล้วค่ะแต่ยังไม่ได้ปล่อย (ท้อง) เหมือนเราสองจิตสองใจ คือไปตรวจสุขภาพกัน แต่ยังไม่ได้ไปฟังผลอะไรยังไง ขั้นตอนต่อไปจะทำอะไร เรายังไม่ถึงขั้นนั้น รอบข้างทั้งลุ้น ทั้งเชียร์จนตอนนี้ถอดใจกันแล้ว คงเบื่อที่จะพูดแต่จะมีแซวๆบ้างเอาหรือยัง คอยถามตลอดเหมือนกัน”

ใจจริงๆ เรื่องลูกอยากมีหรือถอดใจกันแล้ว

“มีลูกก็ได้ ไม่มีก็ได้ ยังไม่ได้ฟันธง 100% ว่าอยากมีมาก แต่ด้วยความอายุเยอะขึ้นก็มีคิดๆ มีได้แล้ว แต่ถามตอนนี้ยังอยากทำโน่นทำนี่ไปหมดก็ยังไม่อยากมีลูก แต่ด้วยอายุเราก็รู้สึกถึงเวลาแล้วจะต้องตัดสินใจแล้ว”

สามีกล่อมมีลูกกันเหอะ

“มีแบบนิดๆ หน่อยๆ พูดทางอ้อมมากกว่า เค้าไปพูดกับเพื่อน หรือพูดกับพี่ๆ ชอบกดดันทางอ้อม เวลาอยู่บ้านด้วยกันไม่มีพูด ยังไม่มีการพูดคุยแบบนี้ เค้าเองสองจิตสองใจเหมือนกัน มี่ว่าเค้าอยากมีมั้ยคงอยากมีแต่เรายังไม่เคยพูดจะมีลูกกันนะ ก่อนหน้า ไปตรวจสุขภาพ คุยกับหมอทุกอย่างโอเคมั้ย เพราะตัวมี่เองมดลูกก็ไม่ค่อยแข็งแรง หมอเลยจะตรวจละเอียด เพราะมี่เคยคว้านมดลูกเลยทำให้ผนังมดลูกไม่แข็งแรง”

หลังจากใช้ชีวิตสามี-ภรรยา 7 ปี ระดับความสวีตหวานไม่มีพร่อง งานนี้มีแต่คนอิจฉาที่โชคดี “สามีรัก สามีหลง”

เอมี่เล่าว่า “ทุกอย่างเร็วมากค่ะ เราแต่งงานจะ 7 ปีแล้ว หลังจากใช้ชีวิตคู่ สามี-ภรรยาก็ดีขึ้นกว่าก่อนแต่งอีก การอยู่ด้วยกันเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ไม่มีการหึงหวง ตามจิก ไม่มีอะไรแบบนี้ เราคบกันแบบสบายๆ ไปไหนเหมือนทีมเดียวกัน ความหวานมันดีขึ้น เค้าใส่ใจเรามากกว่าก่อนแต่งงานอีก คอยดูแลมากกว่าเมื่อก่อน มากกว่าตอนเป็นแฟน มี่รู้สึกเหมือนรักเรามากขึ้น”

โชคดีโปรหวานไม่ลด

“(หัวเราะ) เค้าก็เปลี่ยนจากเมื่อก่อนเหมือนกัน”

ใกล้ปีใหม่จะมีทริปกระชับรักกันบ้างมั้ย

“ตอนแรกจะไปเที่ยวกัน แต่พอโควิดเริ่มกลับมาไม่น่าจะได้ไปไหน คงอยู่บ้านที่กรุงเทพฯนี่แหละ ตอนแรกตั้งใจไปเที่ยวเหนือแต่ตอนนี้ไม่ไปแล้วค่ะแพลนล่ม หลังปีใหม่อาจจะไปเที่ยวกัน ช่วงโควิดทำให้เราเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น มีหลายที่ๆเลยนะที่เราไม่เคยไป อย่างเกาะพีพี หรือทางใต้ บ้านซีอยู่กระบี่ก็อยากจะไป คราวที่แล้วไปพายุเข้าพอดีเลย ไม่ได้ออกเรือก็อยากไปอยู่ หรือทางอีสานมีวัดที่เราอยากไปอยู่ค่ะ”.