Inside Dara
แพทตี้ รีวิวชีวิตหลังแต่งงาน ให้กำลังใจเพจทวงคืนแพตตี้จากแดน

เข้าพิธีแต่งงานไปเมื่อเดือนก่อน ล่าสุดได้มีโอกาสเจอเจ้าสาวป้ายแดง แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา งานนี้เลยไม่พลาดถามถึงชีวิตหลังแต่งงานกับนักร้องหนุ่ม แดน วรเวช ดานุวงศ์

รีวิวชีวิตหลังแต่งงาน? “จริงๆ แพทไม่ได้รู้สึกต่างจากเดิมเท่าไหร่ค่ะ เพราะตอนนี้ก็ยังอยู่กับคุณแม่ อยู่ที่บ้านอยู่ ยังไม่ได้ย้ายไปไหน”

โมเมนต์ที่เข้าไปรับน้ำสังข์พระราชทานจากสมเด็จพระสังฆราช? “จริงๆ แฮปปี้มากค่ะ ดีใจที่ครั้งหนึ่งในชีวิต มีโอกาสได้เข้าเฝ้าท่าน และได้รับน้ำมนต์มาด้วย ก็มีถวายสังฆทาน แล้วก็ทำบุญกัน มีครอบครัวเป็นหลัก เพราะทางโบสถ์เขาจำกัดให้เข้าได้ 20 คนเอง เราก็ต้องคัดมาส่วนหนึ่ง จริงๆ มีญาติๆ อีกหลายคนที่อยากมาด้วย แต่ก็อาจจะมาไม่ได้ครบทั้งหมดค่ะ”

หลายคนสงสัยทำไมถึงไม่มีงานฉลองมงคลสมรส? “หลักๆ เป็นการทำบุญมากกว่าค่ะ แต่ก็จะมีกินเลี้ยงทั้งสองบ้าน ซึ่งอันนั้นจัดที่โรงแรม กินภายในกันเอง จัดไปเรียบร้อยแล้ว กินข้าวกันแค่นั้นเลยค่ะ เน้นครอบครัว ญาติๆ ส่วนตัวแพทญาติเยอะมากๆ เลย แค่นี้ก็แน่นประมาณหนึ่งแล้ว จริงๆ วันนั้นเพื่อนๆ ก็มานะคะ ที่ไปทำบุญ”

ได้จดทะเบียนหรือยัง? “ยังค่ะ (หัวเราะ) ยังไม่ได้ดูฤกษ์ อาจจะต้องดู ดูเวลาอีกทีหนึ่ง แล้วเดี๋ยวค่อยว่ากัน (ชีวิตมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างไหม?) ชิลมากเลยค่ะ”

เป็นความตั้งใจของเราใช่ไหม ว่าจะจัดงานแค่นี้? “จริงๆ เดิมทีของแพทกับพี่แดน ก็คือมีความคิดคร่าวๆ อยู่แล้ว ว่าเราอยากจะอะไรก็ได้ ที่สบายที่สุด เบาที่สุด เราไม่อยากเครียด แล้วด้วยระยะเวลาด้วย ที่มันกระชั้นมากๆ เรารู้สึกว่าขอทำอะไรก็ได้ ที่เราสบายตัว สบายใจ แล้วก็ชิลกับครอบครัวเราก่อน”

ไม่ได้มีความฝันเหมือนผู้หญิงทั่วไป ที่อยากใส่ชุดแต่งงานหลายๆ ชุด? “ไม่อ่ะ แต่จริงๆ แพทเคยบอกพี่แดนไว้ ว่าถ้าแพทไม่ได้อยู่ตรงนี้ ก็คงคุยกันแล้วก็แต่งเลย ง่ายๆ อาจจะไม่ต้องมีงานอะไรเลยด้วยซ้ำค่ะ โชคดีที่พี่แดนกับหนูเหมือนมาในทิศทางที่คล้ายกัน ก็จะค่อนข้างชิล แล้วก็อยากอะไรก็ได้ที่สบายที่สุด เรียบง่าย ทำอะไรที่เราคล่องตัวมากๆ”

สามีดูแลดีขึ้นไหม? “ดูแลดีเหมือนเดิม (หัวเราะ) ถามว่าคุ้นกับคำว่าสามีหรือยัง ก็ยังไม่คุ้นเท่าไหร่ค่ะ เพราะพอหลังจากวันนั้นมา ก็ยังคิดอยู่เลยว่าเอ๊ะ เราเป็นอันนี้แล้วใช่ไหม แต่ในมุมแพท แพทก็ยังรู้สึกว่าทุกอย่างเหมือนเดิม อาจจะด้วยว่าเราคบกันมานานแล้วค่ะ”

ถ้าจดทะเบียนเราจะเปลี่ยนนามสกุลไหม? “แพทยังไม่ได้คิดถึงตรงนั้นเลยค่ะ แต่จริงๆ แพทอยากใช้นามสกุลตัวเองนะ เพราะด้วยความที่คุณแม่ เอาชื่อหนูคนเดียวในบ้าน ในการตั้งนามสกุล แล้วทุกคนก็คือเปลี่ยนชื่อตามนามสกุลหมดเลย

หนูก็เลยรู้สึกว่าเอ๊ะ ชื่อเราเป็นชื่อหลักในการตั้งนามสกุล ก็ยังอยากใช้นามสกุลนี้ ที่คุณแม่ตั้งใจอยู่ค่ะ แต่ถ้าใช้นามสกุลพี่แดนมาต่อกัน มันก็จะยาวมากเลยนะคะ สิรภัทรศักดิ์เมธา ต่อด้วย ดานุวงศ์ โห…เอาไว้ก่อนแล้วกันค่ะ ขอคิดก่อนแล้วกันค่ะ (หัวเราะ)

มีรีวิวความคืบหน้าของเรือนหอด้วย? “ก็ได้สัก 80 เปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ ถามว่าพร้อมเข้าอยู่เมื่อไหร่ จริงๆ มันก็เลยมาเรื่อยๆ ก็เลยยังไม่กล้าบอกว่าเมื่อไหร่แน่ มันมีรายละเอียดเยอะในหลายๆ ฝ่าย ทั้งฝ่ายโครงการเอง ฝ่ายเฟอร์นิเจอร์เอง มันเดตไลน์หลายรอบแล้ว ก็เลยไม่กล้าเดตไลน์แล้ว ตอนนี้ก็อยู่ที่เดิมค่ะ ส่วนพี่แดนอยู่คอนโด”

ในคลิปรีวิวก็มีประเด็นที่เราเถียงกันด้วย จนต้องมีทำคลิปอธิบายอีกรอบหนึ่ง? “คือมีหลายๆ คอนเมนต์ ที่ค่อนข้างเซ้นซิทีฟกับพี่แดนเยอะ เราก็เลยรู้สึกว่า งั้นเราออกมาพูดเคลียร์ในบางส่วนดีกว่า เพราะคลิปนั้นตอนแรกเราตั้งใจจะคุยเล่นเป็นดีเบตกัน แบบถกเถียงกันขำๆ

เพราะมันอยู่ในช่วงโครงสร้างบ้าน แต่สุดท้ายก็เลยเหมือนเป็นประเด็นนิดหนึ่ง แต่เราก็อ่ะ เพื่อความสบายใจของทุกคน เราก็ออกมาชี้แจง ว่าคลิปนั้นเราถ่ายไปเมื่อนานแล้ว ตอนนี้มันมีการปรับเปลี่ยนมาเยอะ”

กลายเป็นคนเข้าใจว่าเราทะเลาะกัน เหมือนว่าพี่แดนบังคับเรา? “จริงๆ แล้วไม่ได้มีอะไรเลยค่ะ ถ้าเกิดคนที่ดูคลิปจริงๆก็จะรู้ว่าเป็นไปตามปกติเวลาพี่แดนกับแพทถ่ายคลิปในช่องจะมีการถูกเถียงกันบ้างให้ดูเป็นสีสันของคลิปไม่ได้มีเจตนาอะไรอย่างอื่นเลย”

ได้ยินว่าแดนถึงขั้นบอกว่าต่อไปจะไม่มีการดีเบสกันต่อหน้ากล้องแล้ว? “พี่แดนบอกว่าไม่เอาแล้ว เพราะว่าบางคอมเมนต์ค่อนข้างที่จะเซ้นซิทีฟนิดนึง ด้วยว่าอาจจะใช้คำพูดที่ดูแรงไปนิดนึงพี่แดนเขารับตรงนี้เร็วอยู่แล้ว เรื่องคำพูดของคน“

คอมเมนต์ไหนที่ทำให้แดนกับแพทตี้ไม่สบายใจ? “แพทไม่ขอระบุเป็นคอมเมนต์หมายถึงรวมๆ ที่หลายคนมีการพูดกันในเชิงนั้นเราก็เลยแค่ออกมาอธิบายเฉยๆ แต่ว่าไม่ต้องห่วงค่ะ เราสองคนแฮปปี้ไม่มีอะไรค่ะเพราะว่าเจตนาเรามันไม่ได้มีอะไร เราก็แค่ออกมาชี้แจงเท่านั้นเองค่ะ”

เพจทวงคืนแพทตี้เขาบอกว่าเค้ายังมีความหวังอีกครั้ง? “เห็นแล้วดีค่ะ สู้(หัวเราะ)”

มีติดต่อแอดมินไหม? “แอบส่งไดเร็กมาหาหน่อย(หัวเราะ) อยากรู้จักเหมือนกัน แต่แพทชอบนะรู้สึกว่าอย่างน้อยที่ตรงนี้สร้างสีสันให้กับทุกคน เพราะว่าหลายคนที่เข้ามาบอกว่ารออ่านคอมเมนต์เลย รู้สึกแฮปปี้ในแฟนบอยของหนู ทำไมทุกคนน่ารักอย่างนี้ ทุกคนน่ารักจริงๆใช้คำพูดไม่มีหยาบคายเลยเขาน่ารักมากๆ”

จะมีน้องที่ญี่ปุ่นกลับมาไหม? “เดี๋ยวก่อนค่ะ อยู่ด้วยกันก่อน แต่ไม่ได้แพลนว่าจะมีเมื่อไหร่ มันขึ้นอยู่กับเวลาว่าเราพร้อมเมื่อไหร่ แพทว่าไปถามพี่แดนอีกทีนึง”

แดนจะอายุเยอะไปไหม? “หนูว่าเขาไม่ซีเรียส เพราะชอบท่องเที่ยวตอนนี้เราคิดเหมือนกัน“

ถามเรื่องแหวนตอนนี้ทำเรียบร้อยแล้วใช่ไหม? “ใช่ค่ะวันนี้จะใส่มาพี่แดนเป็นคนพาไปทำเขารู้สึกว่าถ้าหนูใส่ตลอดยาวๆ เขาก็อยากให้เป็นวงที่เราแฮปปี้ถ้าชอบดีไซน์ไหนแพทเลือกเลย (ตั้งใจใส่ติดตัวตลอด?) ถอดค่ะ ที่ใส่เพราะว่าตั้งใจใส่มางานเลย ปกติแพทไม่ค่อยกล้าใส่ รู้สึกว่ามันเตะตาคนไปนิดหนึ่งค่ะพี่แดนมีทำวงเล็กๆ ติดนิ้วธรรมดาให้ใส่ เผื่อชีวิตประจำวัน จะใส่วงนั้นเป็นหลักแต่บางวันก็ไม่ได้ใส่ พี่แดนเขาก็ไม่ได้น้อยใจ”