Inside Dara
ยังไม่ทันออนแอร์ก็โดนด่า พิม พิมประภา กดดันหนัก รับบทเมียน้อย

หลังจากเป็นนักแสดงอิสระ งานนี้นางเอกสาวสวย พิม พิมประภา ก็ขอลองเปลี่ยนบทบาทจากนางเอกสาวแสนดี มาเป็นเมียน้อยสุดแซ่บในละครรีเมคเรื่อง เมียหลวง 2021 กับบท อรอินทร์ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า เรื่องนี้กดดันหนักมากทีเดียว แต่งานนี้ยังไม่ทันได้ออนแอร์ก็โดนด่าแล้ว

"ไม่ทันได้กลัวก็โดนด่าแล้ว (หัวเราะ) ต้องยอมรับตรงนี้ค่ะว่ามีหลายๆ คนที่รู้สึกติดภาพเราที่เป็นนางเอกมาโดยตลอด แต่ว่าพอได้รับบทนักแสดงนำที่ร้าย เราก็รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่แปลกใหม่ บางคนก็อาจจะทำใจไม่ได้ นางเอกเจ้าน้ำตาคนเรียบร้อยคนนั้นอยู่ดีๆ มาเล่นเป็นเมียน้อย มันเข้าใจมากๆ เลยค่ะ

แต่ว่าให้มองเป็นอะไร การแสดงมันเป็นการเติบโตทางการแสดงของเราอย่างหนึ่งที่เราจะได้รับบทอื่นๆ ได้ท้าทายตัวเอง เพราะบทมันไม่ได้ใกล้เคียงกับตัวเรา แล้วมันก็ยากมากๆ แล้วมันก็ยากที่จะทำให้คนที่เคยดูเราเล่นนางเอกมาหลายปีมาเชื่อว่าเราจะเป็นอรอินทร์ได้"

กดดันไหม?

"เป็นเรื่องแรกในชีวิตที่พูดได้เต็มปากว่ากดดันค่ะ กดดันมาก ตั้งแต่ตอนที่รับก็คิดนะว่าดีไม่ดีนะที่รับ แต่เรามองว่า ขนาดพี่ฉอดเขาทำละครมาเยอะแยะ เขาเชื่อว่าคนหน้าเรียบร้อยอย่างเราจะเป็นอรอินทร์ได้

เราต้องเชื่อในตัวเองบ้างแหละ ว่าเราจะต้องทำได้เหมือนกัน เขาให้โอกาสเรา เราก็ต้องทำให้ดีที่สุด แล้วก็มองว่ามันเป็นการท้าทายตัวเอง พัฒนาตัวเองที่แบบก้าวกระโดดมากๆ เราก็ต้องทำการบ้านให้เยอะที่สุด".