Inside Dara
“ไฮโซเอย” เผยขอเลิก “ป้อง” เอง ถึงจะมีเสน่ห์ น่าดึงดูด แต่ขอเลือกคนที่ชัดเจนดีกว่า

หักเหลี่ยมคาสโนว่า “ไฮโซเอย” ยอมรับยุติสัมพันธ์รัก “ป้อง ณวัฒน์” เอง เพราะอีกฝ่ายไม่ชัดเจน แถมมีคนทีี่ชัดเจนกว่ามาจีบ บอกถึงจะมีเสน่ห์ น่าดึงดูด แต่ไม่ขอเลือกคนที่หน้าตาดี รับข้อเสียบางอย่างไม่ได้

กลายเป็นหนึ่งในสาวๆ ที่มีข่าวกับพระเอกสุดฮอตอย่าง “ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรัตน์” อยู่พักหนึ่ง สำหรับไฮโซสาว “เอย ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” แต่ดูจะไม่ค่อยมีความชัดเจนสักเท่าไหร่ เพราะหนุ่มป้องก็ยังไม่ปริปากว่าคบหาดูใจกันซะทีเดียว จนไม่นานก็มีข่าวว่าห่างกันซะแล้ว ซึ่งพอได้เจอสาวเอยในงานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ LUV OUT LOUD ของ NYX PROFESSIONAL MAKEUP ที่สยามสแคววัน เจ้าตัวก็เผยว่าตนเป็นฝ่ายขอยุติความสัมพันธ์เอง เหตุเพราะนิสัยบางอย่างเข้ากันไม่ได้

“ตอนนี้ก็โอเคดีในทุกๆ เรื่อง อยู่กับเพื่อน อยู่กับครอบครัว แฮปปี้ค่ะ ความสัมพันธ์ดูจบเร็วไปเหรอ ไม่รู้สิ (หัวเราะ) มันอาจจะเป็นเพราะความไม่เข้ากันในบางเรื่อง มันมีนิสัยบางอย่างที่เราไม่เข้ากัน เลยอาจจะทำให้ความรู้สึกเราไม่เหมือนเดิมต่อกันแล้ว เอยเป็นคนตัดสินใจขอยุติความสัมพันธ์เองค่ะ (หัวเราะ) เราก็ตกลงกัน เขาไม่ได้เปลี่ยนไปหรืออะไรเลย ตอนคบกันมันก็ดี พี่เขาก็บอกมันก็ดีตอนที่เราคบกัน ทำให้พอเลิกกันไปมันไม่มีความรู้สึกที่แย่ต่อกัน มันก็เลยไม่มีความรู้สึกขัดแย้งอะไรกันเลย”

“ไม่ใช่ว่าเขาไม่ดี แต่มันเป็นความรู้สึกว่าถ้าเอยจะเลิกรักใครสักคน คงเป็นเพราะว่าเรารู้ว่าเขามีข้อดี ข้อเสียอย่างนี้แล้ว เราจะสามารถอยู่กับข้อเสียตรงนั้นต่อไปได้มั้ย แต่เอยคิดว่าตัวเอยไม่ได้ไง อยู่ต่อไปอาจจะทำให้พี่เขาไม่มีความสุขไปด้วย เพราะเอยไม่ชอบในจุดนี้ แล้วเอยไม่ได้อยากให้ใครต้องมาเปลี่ยนแปลงตัวเองเยอะมากนักเพื่อที่จะมาอยู่กับเรา มันได้แค่ช่วงเวลาหนึ่งแล้วสุดท้ายมันก็จะกลับไปเป็นเหมือนเดิมอีก”

บอกเพราะฝ่ายชายไม่มีความชัดเจน จึงตัดสินใจเลิกดีกว่า

“เรื่องปรับตัวก็เคยคุยนะ พี่เขาก็มีเหมือนกัน ไม่ใช่ว่าพี่เขาผิดตลอดฝ่ายเดียว เอยก็มีผิดด้วย มันแค่เป็นความไม่เข้าใจกัน แต่ช่วงวัยไม่มีผล เพราะเอยเป็นคนที่ชอบผู้ใหญ่ อะไรก็ตามที่เป็นชีวิตของผู้ใหญ่เอยรับได้ เอยไม่ชอบคบเด็ก พี่เขาก็ไม่งี่เง่านะ เขาเป็นคนทำงาน เราเข้าใจได้ว่าเขาต้องทำงานเยอะ ทำงานหนัก คือมันเป็นแค่เรื่องนิสัยจุกจิกที่เราไม่ชอบกันมากกว่า ตอนนั้นอาจจะเป็นเพราะมันไม่ได้เปิดตัวอะไรชัดเจนด้วย มันเป็นความรู้สึกที่ไม่ดีเท่าไหร่”

“มันก็มีส่วนทำให้เราไม่ไปต่อ (หัวเราะ) มันก็อาจจะมีส่วนในการตัดสินใจที่จะให้คนอื่นเข้ามา แต่เราก็โสดไง ยังไม่มีคนอื่นเข้ามา พอความรักมันไม่มั่นคง เราเจอคนทุกวัน เขาก็เจอคนทุกวัน มันเลยเป็นความรู้สึกที่เกิดการเปรียบเทียบ คือเราไม่เข้ากัน มันเป็นว่าเรารับพี่เขาไม่ได้ พี่เขารับเราไม่ได้ เขาไม่ได้มาง้อนะคะ คือพี่ป้องมีข้อดีคือเขาไม่มีช่วงโปรโมชั่น เอยชอบ เขาบอกไว้เลยว่าเขายังไง เวลาที่เขาน่ารักเรื่องอะไรเขาก็จะน่ารักไปเลยตลอดไป แต่เรื่องอะไรที่ไม่น่ารักเขาก็จะเป็นอย่างนี้ เขาเองก็เป็นคนที่มีจุดยืนของเขา มันก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง”

“ไม่ใช่ว่าสวยเลือกได้ (หัวเราะ) หน้าตาหรือบุคลิกภายนอกพี่เขามันดูดีมากอยู่แล้ว ปฏิเสธไม่ได้ที่มันจะเป็นจุดดึงดูดคนเข้ามา แต่พอคบกันไปเราก็เห็นจนชินตาเราแล้วนึกออกมั้ยคะ พอรู้จักแล้วเขาก็คือผู้ชายทั่วไป เป็นผู้ชายที่น่ารักคนนึง แต่ก็มีความไม่ทั่วไปนะ ก็รักนะคะ แต่รักในฐานะอื่นแทน ทุกวันนี้ก็ยังมีความเป็นห่วง ยังคุยกันอยู่ คุยกันตลอด เราก็ยังเป็นห่วงกัน อวยพรกันปกติ ยังเป็นห่วงกันเหมือนเดิม คนมันจะอยู่กันได้มันก็อยู่กันได้ คนมันจะอยู่กันไม่ได้มันก็อยู่ไม่ได้ ต่อให้หล่อมาก สวยเป็นนางฟ้าเลย แต่ถ้าไม่เข้ากันสุดท้ายก็คือเลิกกัน”

เชื่ออีกฝ่ายไม่พอใจที่ตนออกตัวแรงประกาศออกสื่อว่าเป็นแฟน ก่อนยอมรับว่าต่างฝ่ายต่างมีคนเข้ามาเพราะความไม่ชัดเจนของตนทั้งคู่

“ถามว่าเขาไม่พอใจที่เราออกสื่อว่าเป็นแฟนเขาหรือเปล่า มันก็มีแหละค่ะ เราเป็นผู้หญิงด้วย แต่ตอนนั้นเอยก็ไม่ได้ออกตัวแรงนะ แค่พูดตามความจริง ก็ยอมรับว่าเรื่องนี้มีส่วนให้หยุดความสัมพันธ์ แต่มันไม่ใช่เหตุผลทั้งหมด ถ้าเขารู้สึกขนาดนั้น ก็คงอยากภูมิใจที่มีเราเป็นแฟน แต่มันอาจจะเป็นเราที่ไม่ดีไง เขาถึงไม่ได้อยากเปิดตัวอะไรขนาดนั้น อาจจะผิดที่เอย ไม่ได้ผิดที่เขาก็ได้ ก็ไม่ได้คิดว่าเป็นรักที่หลบๆ ซ่อนๆ นะ สำหรับเอยมองแค่ว่า พอเขาไม่ได้บอกใคร หรือเราไม่ได้เปิดตัว ตอนนั้นเอยก็ไม่ได้พูดว่าเป็นแฟนกัน พอคนใหม่ๆ เข้ามา ก็จะคิดว่าไม่ได้เป็นแฟนกัน หรือคนที่เข้ามาหาพี่ป้อง ก็คิดเหมือนกันว่าไม่ได้เป็นแฟนกัน เราบอกคนอื่นว่าเรามีแฟนแล้ว คบคนนี้คนเดียว จบ”

“พี่เขาก็ไม่ชัดเจน ทำให้มีคนอื่นเข้ามา มันก็เป็นส่วนหนึ่ง คือเรื่องความไม่ชัดเจน ทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา เรียกว่าความไม่ชัดเจนมันเป็นสาเหตุของเรื่องทั้งหมด สรุปว่าความไม่ชัดเจนของเขา เป็นจุดหนึ่งของการตัดสินใจในการเบรกความสัมพันธ์ แต่ไม่ใช่สาเหตุหลัก สาเหตุจริงๆ คือเราไม่ได้เข้าใจกันเหมือนเดิมแล้ว ความรักที่มีให้มันก็อาจจะเปลี่ยนไป ลดลง งั้นเราเปลี่ยนสถานะดีกว่า ลองเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม มันอาจจะดี”

บอกไม่เข็ดพระเอก แต่ถ้าแค่หล่อแต่ไม่ชัดเจนก็ไม่เอาดีกว่า ยอมรับสลัดอีกฝ่ายเพราะมีหนุ่มที่ชัดเจนกว่าเข้ามาจีบ

“เอยไม่ได้ชอบพี่ป้องเพราะเป็นพระเอกนะ ถ้าเทียบกับดาราเขาก็เป็นคนมีเสน่ห์ ถ้าไม่มีกล้องมาจับเขาเลย ก็เป็นคนที่น่าดึงดูดมากที่สุด มีเสน่ห์ ถามว่าชอบคนหล่อมั้ย มันก็ทุกคนมั้ย หน้าตาเป็นอะไรที่ดึงดูดอยู่แล้ว แต่ถามว่า ถ้าให้เลือกระหว่างหน้าตาดีกับชัดเจน ก็ขอเลือกคนชัดเจนค่ะ มีหนุ่มที่เข้ามาจีบชัดเจนกว่า เลยสลัดพี่ป้องมั้ยเหรอ (ยิ้ม) ไม่เชิงค่ะ แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้มีใครค่ะ ยังไม่มีแฟนค่ะ โสด”

“แต่ยังมีชื่อเราพ่วงว่าเป็นแฟนพี่ป้องอยู่ ก็ไม่ได้รู้สึกอะไรค่ะ เป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งในชีวิต เพราะว่าเราก็ไม่เคยคบดารา เหมือนเราไปเจอคนที่หล่อ มีเสน่ห์ น่ารัก แต่บังเอิญว่าเขาประกอบอาชีพดาราแค่นั้นเอง แต่ถามว่าเข็ดพระเอกมั้ย เรารู้สึกว่าถ้าเจอดาราคนต่อไปเขาก็ไม่ได้นิสัยเหมือนกันหมดมั้ย ก็อาจจะมีข้อเสีย ข้อดีอย่างอื่น มันขึ้นอยู่ที่ตัวคนมากกว่า แต่โดยหลักเอยแล้ว ไม่ได้ชอบคนหล่อ ความหล่อมันแค่ดึงดูดเราเข้าหากัน แต่สิ่งที่ทำให้เราอยู่ด้วยกันไปนานๆ แฮปปี้ มันต้องเป็นเรื่องของนิสัยด้วย”

“โอกาสรีเทิร์น พี่เขาก็โตแล้วด้วย ส่วนเอยก็มีแพลนเรียนต่อ รู้สึกว่าพี่เขาต้องการคนที่โตกว่าเอยมากกว่า พี่เขาก็รู้ว่าถ้าเขาอยากมีครอบครัว หรือชัดเจนกับใครสักคน มันก็ควรเป็นคนที่เขามองว่าอยู่ในชีวิตของเขาไปได้ยาวๆ และเข้ากันได้ ส่วนเอยอาจจะเด็กเกินไป”