Inside Dara
‘น้ำฝน’ รับคลิปเป็นเสียงตัวเอง ‘เฟิร์ส’ ออกตัวไม่ใช่ชายที่ถูกอ้าง

กลายเป็นเรื่องขึ้นมาจนได้เมื่อมีคนเอาคลิปเสียงของ นํ้าฝน-พัชรินทร์ จัดกระบวนพล สนทนากับผู้หญิงอีกคนที่กำลังต่อว่านํ้าฝนว่ามายุ่งกับแฟนเขาทำไม ซึ่งหลายคนมองว่าชายคนนั้นแท้จริงแล้วคือ เฟิร์ส-เอกพงศ์ จงเกษกรณ์ แล้วแฟนสาวของเฟิร์สนั่นแหละที่โทรฯ หาฝน ขณะเดียวกันเรื่องราวความรักของนํ้าฝนกับ อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม แฟนหนุ่มนั้นก็อยู่ในช่วงมีปัญหา จนทั้งคู่ต้องถอยกันคนละก้าว ทำให้คนไปโยงว่าสาเหตุมาจากเรื่องราวในคลิปเสียงนั้นแน่ ๆ งานนี้นํ้าฝนเลยต้องออกมาชี้แจงกลางงานมอบรางวัลลูกกตัญญู ที่ศูนย์วิจัย จุฬาภรณ์

นํ้าฝน เปิดเผยด้วยเสียงสั่นเครือว่า เป็นเสียงฝนจริง ๆ ฝนขอเล่าตั้งแต่ต้นแล้วกันจะได้เข้าใจตรงกัน คือช่วงนั้น ฝนกับพี่อาร์ตมีปัญหากัน ก็ได้คุยกับพี่คนหนึ่ง ก็สนิทสนมกันพอสมควร แต่ไม่ได้มีอะไรเกินเลย ซึ่งพี่อาร์ตก็รู้มาตลอดว่ามันเป็นยังไง แล้วที่พี่อาร์ตบอกว่าเป็นเสียงฝนจริง ๆ เพราะเราคุยกันมาตั้งนานแล้ว เป็นเรื่องที่เกิดมานานแล้ว เราก็บอกว่ามีพี่คนหนึ่งโทรฯ หาฝน เราก็ไม่รู้ว่าเป็นคนที่พี่คนนั้นคบอยู่หรือเปล่า เขาอาจจะไม่พอใจ เราก็ขอโทษที่ทำให้เขาเข้าใจผิด ไม่ทราบว่าเขามีแฟนอยู่แล้ว เราแค่ปรึกษากัน เวลาที่มีปัญหากับพี่อาร์ต ทำงานกันก็เลยสนิทกันเท่านั้นเอง”

ผู้ชายคนนั้นคือ เฟิร์ส-เอกพงศ์?

“แล้วพี่เขาว่ายังไงบ้างคะ อันนี้ฝนขอไม่พูดถึงบุคคลอื่น ๆ แล้วกันนะคะ ฝนขอพูดในส่วนของฝนกับพี่อาร์ต ว่าเรื่องนี้มันไม่ใช่ปัญหาสำคัญ เพราะพี่อาร์ตก็รับรู้เรื่องนี้มาตลอด และไม่อยากให้คนมองว่าพี่อาร์ตเอามาแฉว่าเป็นเสียงฝนจริง ๆ เพราะเป็นสิ่งที่เรารู้กันอยู่แล้ว ไม่กลัวว่าจะถูกมองว่ามีคนอื่นค่ะ เพราะฝนกับพี่อาร์ตคุยกันตลอด ส่วนตอนนี้มีปัญหากันจริง ๆ มันก็เป็นเรื่องของเราเองสองคน อย่างเช่น เรื่องไม่ค่อยมีเวลา เพราะเวลาเราก็ไม่ตรงกัน ปัญหาเก่า ๆ เช่นฝนถึงไหนแล้ว ฝนไม่โทรฯ บอก ตลอด 6 ปี ฝนก็ยังทำไม่ได้อยู่เลย แล้วพี่อาร์ตเขาก็ต้องมีเวลาส่วนตัวของเขา ต้องไปขี่มอเตอร์ไซค์กับเพื่อน เราก็พยายามปรับจูนกันหลายครั้ง ถ้าเราจะถอยกันคนละก้าว ก็ไม่ใช่เพราะเรื่องนี้ เรื่องการอัดคลิปเสียง ฝนไม่ทราบเลยนะคะ ด้วยความสัตย์จริง เพราะเราก็ไม่เคยคิดว่ามันจะมีคลิป เพราะใครก็แล้วแต่ที่โทรฯ มาแล้วเราทำให้เขาไม่สบายใจ เราก็ขอโทษ แล้วตอนนี้เราก็ไม่ได้คุยกับผู้ชายคนนั้นแล้ว และเขาก็ไม่ได้โทรฯ มาอีก คลิปนี้ก็ประมาณ 2 เดือนแล้ว ส่วนกระแสที่อีกฝ่ายบอกว่าจะมีปล่อยคลิปมาอีก ก็ไม่รู้ว่ายังไง อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด เราชี้แจงในส่วนที่เราทำจริง ๆ

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าในคลิปเสียงมีข้อความที่ฝ่ายนั้นถามว่า “ทำไมเล่นละครด้วยกันแล้วต้องมีอะไรกัน”

เกี่ยวกับเรื่องนี้นํ้าฝนรีบแจง “ฝนขอโทษที่ทำให้คนเข้าใจผิดว่าฝนไปทำอะไรกับแฟนคุณ แต่จริง ๆ แล้วมันไม่มีอะไร คนเราเวลาโมโห มันอาจจะคิดไปถึงไหนต่อไหนได้ ก็ไม่คิดว่าจะต้องเคลียร์อะไรกันอีกเพราะไม่ได้มีปัญหาอะไรกันอีก”

ด้าน เฟิร์ส-เอกพงศ์ เปิดเผยกลางงานเปิดกล้องละคร “รากบุญ” ที่ช่อง 3 หนองแขม พร้อมทั้งปฏิเสธว่าผู้ชายที่ถูกอ้างในคลิปเสียงไม่ใช่ตัวเอง และยันว่ายังไม่มีแฟน

“ผมเล่นละครกับนํ้าฝนมา 2 เรื่อง ติด ๆ เลย เจอกันนานมาก เป็นปีเลย อาจจะสนิทกันด้วยหรือเปล่าไม่แน่ใจ มันอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด แต่ตัวผมเองยังไม่ได้ฟังคลิปเสียง ยังไม่รู้รายละเอียดอะไรเลย และยังไม่ได้คุยกับนํ้าฝนถึงเรื่องราว ที่เกิดขึ้น แต่ก็มีคนมาถาม ผมเองไม่ได้ซีเรียสเท่าไหร่ แต่ว่าก็งง ๆ ว่าทำไมเขาถึงหาว่าเป็นเรา ก่อนหน้านี้เคยได้ยินมาบ้างว่าเขาสองคนมีปัญหากัน แต่ว่ามันก็เป็นเรื่องของเขาสองคนครับ เวลาร่วมงานเราก็ไม่ได้คุยเรื่องส่วนตัว คุยเรื่องทั่วไปเลย เรื่องงาน แซวเล่นกันปกติ เวลาไปแฮงก์เอาต์เราก็ไปเวลาที่มีผู้จัด ทีมงานไปด้วย แต่ถ้าไปกันเองไม่ดี กับพี่อาร์ตก็คุยกันปกติธรรมดา ยังไม่เคยร่วมงานกัน แต่ก็ไม่มีอะไร คงไม่ต้องเคลียร์กันครับ ไม่ได้กลัวว่าเขาจะเข้าใจผิด ส่วนแฟนผมก็ไม่มีครับ แต่ก็มีคนคุยบ้าง ค่อย ๆ ศึกษากันไปก่อน ไม่ได้ตกลงว่าเราจะเป็นแฟนกันนะ ผมคิดว่าถ้าเราไม่พร้อมก็ไม่อยากจะอะไร ถ้าเกิดอยากจะมีแฟนตัวเราเองก็ต้องเลี้ยงตัวเองได้ มั่นคง เลี้ยงพ่อแม่ แล้วค่อยคิดจะมีภาระเพิ่มมาอีก เราคิดเยอะ เพราะว่าเราเคยทำงานประจำแล้วมันมั่นคงกว่า แต่อาชีพนี้มันก็เป็นอาชีพที่ดี ที่เรารัก แต่ว่ามันก็มีความเสี่ยง ถ้าเรายังบริหารความเสี่ยงไม่ได้ก็ค่อยคิดอีกที”.