Inside Dara
“แอมป์ พิธาน” ลมใต้ปีก “ออม-สุชาร์” สุดซึ้ง

ขึ้นแท่นนักแสดงมากฝีมือตัวจริง ฟาดเรียบทุกบท จากลุคแบ๊ววัยใส นางเอกสาวไซส์มินิ “ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง” เติบโตกับทุกบทบาท รวมทั้งความเซ็กซี่ที่ค่อยๆเติบโต เผยความแซ่บและสวยซาบซ่าใน “มาลัยไทยรัฐ” สุดเอกซ์คลูซีฟ ผ่านฝีมือกดชัตเตอร์ของช่างภาพคนดังสุดอาร์ต “จอร์จ-ธาดา วาริช” ล่าสุด “ออม” รับบทแซ่บมาเชือดเฉือนบทเข้มในซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่าครบรสที่ชวนให้คนดูได้ลุ้นระทึกเรื่อง “สั่งใจให้หยุดรักเธอ” จาก “GMMTV” โคจรมาประกบคู่พระเอกสุดฮอต “ลี-ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ” เป็นครั้งแรก บอกเล่าเรื่องราวการทวงคืนความยุติธรรม ที่นำมาซึ่งการคิดบัญชีแค้นอย่างสาสม แม้กับคนที่เคยรักปานดวงใจ ความรักก็มิอาจลบล้างแรงแค้น

งานนี้ “ออม-สุชาร์” เอ่ยปากเป็นละครดราม่าที่สุดในชีวิต เรื่องนี้รับบท “มุกริน” ต้องบอกว่าคาแรกเตอร์เรื่องนี้ดราม่าสุดๆตั้งแต่เคยเล่นมา รู้สึกเครียดตั้งแต่อ่านบท กลัวและกดดันมากว่าจะเล่นไม่ได้ เพราะต้องเล่นเป็นคนที่ถูกคนรักทำลายหัวใจให้บอบช้ำ จากความเข้าใจผิดที่เค้าคิดไปเองฝ่ายเดียว ศึกษาบทและทำการบ้านเยอะแต่พอได้เล่นจริงๆกลับรู้สึกสนุก เพราะบทบาทท้าทายมาก ช่วยพัฒนาศักยภาพทางการแสดงของตัวเอง ครั้งนี้เหมือนเป็นดราม่าที่โตขึ้น มีเรื่องสามีภรรยาเรื่องการแต่งงานคนก็จะไม่คุ้นเคย

เรื่องนี้แกรมมี่ติดต่อมาบอกว่าผู้กำกับเป็นพี่ กอล์ฟ–ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ บท พิง ลำพระเพลิง พระเอกคือ ลี-ฐานัฐพ์ พอเป็นชื่อพี่กอล์ฟมาก็ต้องเล่น อยากเล่นกับเค้าสักครั้ง ดีใจที่ได้ร่วมงานกับพี่กอล์ฟและนักแสดงท่านอื่น เป็นบทบาทที่มีทั้งความรักและแค้นเท่าๆกัน จะแค้นก็แค้นได้ไม่ทั้งหมด พอจะทำร้ายกันก็มีความรักอยู่ในนั้น บทนี้ออมถูกกระทำทุกทางจากทั้งพระเอกที่อยากแก้แค้น พี่ชายตัวเอง ไหนจะเพื่อนทรยศ มาแต่งงานกับแฟน เรียกว่าร้องไห้เกือบทุกซีนความดราม่าขั้นสุด เป็นความยากท้าทาย เพราะชีวิตจริงของออม–สุชาร์ ไม่ดราม่า!! ไม่ว่าจะเจอเรื่องหนัก ออม เผยว่าก็มีวิธีคิดที่ไม่ดราม่ากับมัน ตัวละครมุกริน เจอเรื่องหนักๆ ความยากอยู่ที่ต้องจินตนาการว่าตัวละครนี้รู้สึกอย่างไร เล่นกลางๆก็ไม่ได้ต้องไปขั้นสุดเพราะสิ่งที่เค้าโดนมันหนักหนาจริงๆเลยยากสำหรับออม เรื่องนี้เป็นละครร่วมสมัย บทประพันธ์ขึ้นหิ้งอยู่แล้วแต่พอมาทำในยุคนี้ก็มีการปรับให้ร่วมสมัยยิ่งขึ้น

ร่วมงานกับพระเอกเจ้าเสน่ห์ “ลี-ฐานัฐพ์” ครั้งแรก เหมือนเป็นคู่ที่มีการจับวาง “ออม” เล่าว่า “ออมให้เครดิตพุฒ-พุฒิชัย เลย เรื่องก่อนหน้านี้ออมเล่นละครกับ พุฒ ซึ่งออมเป็นนักแสดงอิสระ ออมก็จะไม่ค่อยรู้จักนักแสดงรุ่นใหม่เลยถามพุฒว่าถ้าเรื่องต่อไปพุฒมองภาพว่าออมควรจะมีภาพร่วมงานกับใคร พุฒบอกว่า ลี–ฐานัฐพ์ สิ ดูเข้ากับออมนะ ซึ่งตอนนั้นออมไม่รู้จัก แต่จำชื่อไว้ ตอนช่องติดต่อมาออมก็มองว่าน้องคนนี้ล่ะที่พุฒเคยบอก เลยเป็นอีกองค์ประกอบ ซึ่งออมว่าเค้าเหมาะกับเรื่องนี้มาก เค้าเป็นคนเล่นดราม่าเก่ง เล่นถึง เวลาเข้าฉากเชือด เฉือนกันตลอด มีหลายไดนามิก บางทีก็ปะทะบางทีก็เบา มีทั้งร้ายเหนื่อยอยากอ้อน แฟนคลับออม ก็โดนลีตกไปเยอะเลย บอกว่าเคมีเข้ากันบทเรียลมากค่ะ”

ส่วนกระแสว่าเรื่องเลิฟซีนหนักสมจริง “ออม” แย้มว่า “เรื่องนี้พอมันเล่าด้วยความเป็นสามีภรรยา พี่กอล์ฟเค้าถ่ายทอดความเป็นมนุษย์จริงๆ มันก็หนีไม่ได้ที่ต้องมีฉากเลิฟซีน เราจะดีไซน์ยังไงให้มันเป็นฉากเลิฟซีนในทางหนัง พูดเลยว่าตอนแรกพี่พิงกลัวออมไม่เล่นนะ เลยบอกว่าเอาจริงๆ ออมก็แก่แล้วนะ ถ้าเป็นเมื่อก่อนอาจจะอีกอย่างแต่ต้องคิดว่าการทำงานมันต้องมีจุดที่พัฒนาขึ้น ว่าเราโตแล้วและเล่นได้หลากหลายค่ะ”

ณ วันนี้ เป็นก้าวที่เติบโตทาง การ แสดงของออม ได้เห็นบทบาทของอารมณ์ที่โตขึ้นและเปิด “ความมีของ” มากขึ้น “ออม” เผยความรู้สึก “มันยากนะคะกับการที่เราเป็นนักแสดงอิสระแล้วอยากจะยืนอยู่ตรงนี้ได้นานๆ โดยที่คนยังไม่เบื่อเราและเราได้ทำงานในสิ่งที่เรารัก และเราก็ต้องไม่เบื่อตัวเองด้วย มันเลยทำให้ตัวเลือกของงานที่เรารับ ต้องเป็นงานที่เติมแพสชันให้ตัวเราเองด้วย หรือถ้าบทดูแล้วมันมีอะไรที่น่าสนใจ และเรามีความสุขที่จะอยู่ในโปรดักชันนั้นได้เป็นองค์ ประกอบการตัดสินใจ ถามว่าพอใจมั้ย ในแง่ของงานออมก็ไม่ได้รู้สึกพอใจร้อยเปอร์เซ็นต์ขนาดนั้น

ออมก็จะมีช่องว่างเผื่อให้เราพัฒนาตัวเองเสมอและวางแผนไว้ มันเป็นอาชีพหลักของเรา เราจะทำยังไงให้อยู่กับมันไปได้ตลอด การที่เราได้ร่วมงานกับคนเก่งๆหรือการร่วมงานในแพลตฟอร์มใหญ่มันก็เป็นความภูมิใจของเราเล็กๆจากการที่เราเติบโตมาจากเป็นเด็กวัยรุ่น พิธีกร แล้วมีคนรู้จักเรามากขึ้นจากงานนั้นงานนี้ จนตอนนี้เราก็ได้ทำอะไรหลายอย่างที่เห็นการเติบโต ออมต้องยอมรับว่าเราไม่ใช่นักแสดงที่อยู่แถวหน้าหรือเพอร์เฟกต์ ออมอยู่ในฐานะที่เป็นนักแสดงคนหนึ่งที่ถ้าบทมันแมตช์กับออม ออมก็ยินดีที่จะทำงานตรงนั้นค่ะ”

ถามว่าฝันอยากเห็นตัวเองอยู่ตรงจุดไหน “ออม” เปิดใจว่า เป็นคนไม่ค่อยกล้าฝัน ตั้งแต่เด็กๆบางทีไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองฝันอยากเป็นอะไร อยากทำให้มันดีไปเรื่อยๆสนุกกับมันไปเรื่อยๆ ได้ทำงานกับโปรเจกต์ที่เราพอใจที่จะทำทุกคนรัก อยากทำงานด้วย เราได้พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ก็พอใจ

งานเดินหน้าไปพร้อมกับความสัมพันธ์กับหนุ่มนักธุรกิจคนดัง “แอมป์–พิธาน องค์โฆษิต” ที่บ่มเพาะความรักเติบโตมา 4 ปีคอยซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน เวลา “ออม” มีงานใหม่ๆ หนุ่ม “แอมป์” ก็ช่วยโปรโมตตลอดและแอบภูมิใจในตัวแฟนสาวไม่น้อย จนเรียกว่าเป็น “แฟนตัวยง” ส่วนเรื่องเลิฟซีนในละคร “แอมป์” ไม่เคยว่าอะไร เพราะรู้ว่ามันคืองาน ต่างคนต่างก็โตแล้วและงานเยอะทั้งคู่ ส่วนอนาคตข้างหน้าที่หลายคนรอวันไปถึงข่าวดี ณ ตอนนี้ “ออม” ถ่อมตัวยังไม่กล้าใช้คำว่าคนที่ใช่ ไม่กล้ามองไกล แต่ความรักเป็นไปในทางที่ดี พร้อมปรับตัวเข้าหากันเสมอ ตอนนี้ดูแลกันไปนี่ล่ะมีความสุขแล้วจริงๆ.

Photographer : ธาดา วาริช

Makeup : จิรายุ ดีสาระ Hair : มนัสวีร์ กิจพิศุทธิ์ Style : อรรคพล ฤทัยยานนท์ Jewelry : Kavansharart Wearing : Maxmara, Sportmax, Pacifica Group, Giftratree Studio