Inside Dara
แต้ว แจง โรงพยาบาลแรก ยันผลตรวจ "ไม่พบเชื้อ" แพทย์ลงความเห็นไม่ต้องกักตัว

แต้ว แจง โรงพยาบาลแรก / หลังจากที่ แต้ว โพสต์ไอจี ยืนยันผลตรวจโควิดซ้ำอีกครั้ง จากโรงพยาบาลแห่งที่ 2 เพื่อความมั่นใจ และผลการตรวจออกมาว่า “ไม่พบเชื้อ” และ แพทย์ลงความเห็นว่า “แต้วไม่นับเป็นผู้ติดเชื้อ COVID-19” และไม่ต้องเข้ารับการรักษา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านไอจี taewaew_natapohn อีกครั้ง มีข้อความว่า “วันที่ 16 ก.ค. หลังจากที่แต้วทราบผลตรวจ COVID-19 ว่า “ไม่พบเชื้อ” จากโรงพยาบาลเอกชนแห่งที่ 2 จึงได้มีการติดต่อกลับไปยังโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรก เพื่อหาข้อสรุปของผลตรวจ ทำให้ทางโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรก กับ Lab ได้ทำการ trace process ทั้งหมด รวมถึงตรวจผลของแต้วใหม่อีกครั้ง

และในวันนี้ (วันที่ 17 ก.ค.) มีการยืนยันผลจากการตรวจซ้ำว่า “ไม่พบเชื้อ” เช่นกัน แพทย์จึงลงความเห็นว่าแต้วไม่ต้องกักตัว และสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติค่ะ

มีเพื่อนในวงการบันเทิงเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก อาทิ lukkanaaum “เจ้าแม่นาคีของลำเจียกสุดยอด” และมีชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงผลการตรวจจากโรงพยาบาลแรกที่ผิดพลาดว่า “ผลผิดแบบนี้มันเกิดจากอะไรนะ ทางรพ.น่าจะอธิบายเป็นความรู้ให้คนอื่นๆ ด้วยนะเนี่ย เคสแบบนี้มีหลายคนเลยเท่าที่อ่านๆ มา” , “คุณสมรักษ์ คำสิงห์ก็เป็นตรวจครั้งแรกเจอ แต่ตรวจอีกครั้งไม่เจอ แต่คุณสมรักษ์กักตัวเพิ่มอีก 7 วัน เพื่อดูอาการ และ save สำหรับบุคคลอื่นค่ะ“

“คุณสมรักษ์และครอบครัวคือตัวอย่างที่ดีของคนในวงการค่ะ เท่าที่อ่านดูคุณสมรักษ์แทบไม่ไปไหน พอทราบว่าติดเชื้อก็ไม่นิ่งนอนใจ คนรอบข้างใกล้ชิดพร้อมใจกันกักตัว และแจ้งให้คนอื่นๆ ทราบ ขนาดทราบว่าผลผิดยังยินดีกักตัวอีก 7 วัน”

“นั่นสิคะ แบบนี้เราตรวจเจอแต่ไม่มีเงินรีเช็คผลตรวจอีกครั้ง เราก็จะต้องคิดว่าเราติดโควิดไปตลอดแบบนี้เหรอ” , “คิดว่าผลตรวจผิดพลาดแน่ค่ะ อย่าประมาทถ้าผลตรวจออกมาเป็นลบ ทั้งๆ ที่ไปร่วมงานกับแพนเค้ก โอกาสมีสิทธิ์ติดได้ค่ะ”

“ใช่ค่ะ ถ้าเป็นชาวบ้านธรรมดาก็เข้ารับการรักษากับผู้ป่วยท่านอื่น จากทิพย์ก็เป็นจริง ตอนนี้แหละ แล้วจะมีใครรู้ว่าผลมันผิดพลาดตั้งแต่แรก” หรือ “ใช่เห็นด้วยนะคะ เพราะถ้าเป็นคนธรรม ดาลำพังจะเข้าถึงการตรวจยังต่อคิวยาวในข่าวเลย เพราะเงินไม่มีค่ะ” เป็นต้น