Inside Dara
"ณมน-พัชรวลัย พงษ์ภมร" นางเอกน้องใหม่แกะกล่อง ช่อง 3

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งใน 3 นางเอกน้องใหม่แกะกล่อง จากโปรเจคละครซีรีส์ชุด "สามหัวใจเสริมใยเหล็ก" ทางช่อง 3 จากเรื่อง หวานใจนายกระจอก ในบทของ อิงดาว ของนางเอกหน้าหวาน ณมน-พัชรวลัย พงษ์ภมร กับผลงานละครเรื่องแรกก็ท้าทายฝีมือด้านการแสดงไม่น้อย เรามาทำความรู้จักสาวน้อยคนนี้กันก่อนดีกว่า

ถามเรื่องส่วนตัวกันก่อน

ณมนเป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาค่ะ ตอนนี้เรียนอยู่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพค่ะ

จุดเริ่มต้นที่ก้าวสู่วงการบันเทิง

ณมนเริ่มจากงานโฆษณามาก่อนค่ะ ตอนนั้นณมนไปแสดงในงานตลาดน้ำอโยธยาก็มีพี่โมเดลลิ่งมาชวนไปแคสติ้งงานในกรุงเทพฯ ก็ได้งานชิ้นแรกเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าครีมบำรุงผิว แล้วหลังจากนั้นก็มีผู้ใหญ่ทางช่อง 3 เห็นก็เรียกให้เข้ามาคุยเข้ามาแคสติ้ง ตอนนั้นก็ดีใจมากตื่นเต้นมากค่ะ เพราะณมนก็แค่เด็กต่างจังหวัดคนนึงที่ไม่เคยคิดเคยฝันว่าจะได้มาเล่นละครจริงๆ แล้วก็ได้เล่นละครให้ช่อง3

เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวช่อง 3 แล้วเป็นยังไงบ้าง

มีความสุขค่ะ ดีใจมาก(เสียงสูง) เพราะว่าช่อง 3 เป็นช่องที่ณมนติดตามข่าวสาร ดูละคร รายการส่วนใหญ่ก็จะดูช่อง 3 ณมนรู้สึกตัวเองค่อนข้างโชคดีนะคะที่วันนี้ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของช่อง 3 อีกอย่างผู้ใหญ่ที่ช่อง 3 ทุกคนก็น่ารักมากค่ะ ทำให้คนใหม่อย่างณมนรู้สึกได้ถึงความเป็นครอบครัวจริงๆ อบอุ่นมากค่ะ

ตอนแรกที่ผู้จัดการบอกว่าณนมได้เล่นละครหวานใจนายกระจอก แล้วได้เล่นเป็นนางเอก คือความรู้สึกตอนนั้นอธิบายไม่ถูกเลยค่ะ ว่านี่คือเรื่องจริงใช่มั้ย หนูได้เล่นละครให้กับช่อง3 จริงๆ ใช่มั้ย (หัวเราะ) ณมนก็อยากขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาสเด็กผู้หญิงคนนี้ค่ะ

เล่นละครรู้สึกยังไงบ้าง มีอะไรในตัวเราที่รู้สึกเปลี่ยนแปลงบ้างมั้ย

การเล่นละครณมนได้เรียนรู้การทำงานในวงการบันเทิงมากขึ้นนะคะ รู้สึกตัวเองมีความรับผิดชอบมากขึ้น เตรียมตัวกับการทำงานมากขึ้น อ่านบททำความเข้าใจกับบทก่อนไปทำงาน แล้วงานละครก็เป็นงานที่เราจะต้องทำงานกับคนค่อนข้างเยอะ เพราะฉะนั้นเรื่องของความรับผิดชอบหน้าที่ตัวเองให้ดีตรงนี้สำคัญมากค่ะ ณมนโชคดีเจอทีมงานน่ารักค่ะ ทุกคนจะรู้ว่าณมนยังใหม่มากกับการทำงานละคร ก็จะคอยแนะนำ คอยสอน ทุกคนน่ารักมากจริงๆ ค่ะ

อย่างเด่นคุณเองก็น่ารัก เวลาที่ณมนเล่นไม่ได้เค้าก็จะคอยบอกไม่เป็นไรเอาใหม่นะให้ณมนใจเย็นๆ ไม่เคยกดดันเลย พี่ๆ คนอื่นๆ ก็จะคอยมาช่วยแนะนำว่าเราต้องทำยังไง ซีนยากๆ จะต้องทำอารมณ์ยังไง ตอนแรกณมนเล่นละครแบบท่องบท ก็เลยไม่เข้าใจว่าต้องถ่ายทอดออกมายังไง แต่พี่ๆ นักแสดง ผู้กำกับก็จะสอนว่าเราต้องรู้สึกกับมันจริงๆ ตอนนี้เราคือ อิงดาว ไม่ใช่ ณมน ตั้งแต่นั้นมาณมนก็เข้าใจศาสตร์นี้มากขึ้น คือทุกคนน่ารักมากค่ะ ทุกคนเอ็นดูเรา เป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน

คาแรคเตอร์ อิงดาว ในละครหวานใจนายกระจอก

อิงดาว ก็จะเป็นเด็กสาวต่างจังหวัดค่ะ มองโลกในแง่ดี ติดดิน อึด และสู้ชีวิต ที่เข้ากรุงเทพฯ มาหาโอกาสให้ตัวเอง แล้วก็อยากเรียนหนังสือสูงๆ เพราะอิงดาวฝันว่าอยากจะเรียนให้จบปริญญา ชีวิตจะได้ดีขึ้น ก็จะเป็นคนที่ดิ้นรนเอาตัวรอดขายทุกอย่างที่บังหน้า (หัวเราะ) จนได้มาเจอกับผู้ชายในฝันที่เค้าเป็นเจ้าของร้านทำผมก็หลงรักเค้า ก็เลยฝันว่าอยากเป็นเจ้าของร้านทำผม

แต่อิงดาวกับภูพิงจะเป็นเหมือนบุพเพอาละวาดมากกว่าค่ะ บังเอิญเจอกัน บังเอิญต้องมาอยู่ห้องเดียวกัน เรื่องบังเอิญเยอะเหมือนกัน ก็จะมีงอนกัน รักเค้าแต่ก็ปากแข็ง ภูพิงก็ปากแข็งนะ มีหลายๆ เหตุการณ์เข้ามาทำให้เข้าใจผิด เราก็คิดว่าเค้ากลับไปคืนดีกับแฟนเก่า เค้าก็คิดว่าเรารักอยู่กับเจ้าของร้านทำผม สนุกค่ะ ณมนว่าเนื้อเรื่องสนุกนะคะ อยากให้ทุกคนได้ดูค่ะ

ระหว่าง อิงดาว กับตัว ณมน นิสัยคล้ายกันไหม

ไม่เหมือนเลยค่ะ อิงดาว ในละครค่อนข้างอึด เข้มแข็ง แต่ณมนเองจะยังมีนิสัยเด็กนิดนึงค่ะ อาจจะมีงอแงบ้าง แต่จะเหมือนตรงที่อารมณ์ดี ยิ้มเก่งประมาณนี้ค่ะ (ยิ้ม)

เริ่มมีแฟนคลับมาให้กำลังใจ ติดตามผลงาน รู้สึกยังไง

ตอนนี้ณมนตื่นเต้นค่ะ ยิ่งละครใกล้ออนแอร์ณมนยิ่งตื่นเต้น เพราะไม่รู้ว่าผลตอบรับจากละครเรื่องแรกของณมนจะเป็นยังไงบ้าง คนดูจะชอบเรามั้ย ถ้ามีคนมาชอบเรา ติดตามผลงานเราก็ดีใจ คอยสนับสนุนงานเราก็ต้องขอบคุณเค้า อยากให้เค้าให้กำลังใจเราต่อไปค่ะ แต่สำหรับคำติชมต่างๆ ณมนก็จะเอามาพัฒนาตัวเองต่อไปค่ะ

มองอนาคตในวงการบันเทิงของเราไว้ยังไงบ้าง

ณมนอยากจะเป็นนักแสดงที่มีฝีมือคนนึง เป็นนักแสดงระดับต้นๆ ของช่อง3 ฝันไว้ไกลมากเลยค่ะ (หัวเราะ) อยากเป็นนักแสดงที่เก่งเหมือนพี่แอฟ ทักษอร หนูมีพี่แอฟเป็นไอดอลค่ะ (ยิ้ม) อยากเล่นละครได้หลายๆ บท แต่ที่ณมนอยากเล่นมากที่สุด อยากเล่นละครพีเรียดค่ะ (ยิ้ม) ชอบละครสวยๆ หวานๆ เป็นบทที่ณมนใฝ่ฝันเลยค่ะ

ฝากผลงาน

สำหรับละครเรื่องหวานใจนายกระจอก ก็เป็นละครเรื่องแรกของณมนเลย ณมนก็ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ค่ะ อาจจะมีผิดพลาดบ้าง แต่ทุกคนจะได้เห็นพัฒนาการของตัวละครตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย และยังเป็นละครที่จุดประกายฝันให้คนเดินตามฝันของตัวเอง ดูแล้วจะรู้สึกถึงพลังของผู้หญิงคนนี้ที่มีความฝันแต่ไม่ปล่อยให้เป็นแค่ฝันค่ะ อิงดาวเขาทำฝันให้เป็นความจริงขึ้นมาได้ค่ะ ดูแล้วจะได้กำลังใจมากขึ้นค่ะ

สำหรับแฟนๆ ที่ชื่นชอบนางเอกสาวหน้าหวาน ณมน-พัชรวลัย พงษ์ภมร คนนี้ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ หรือพูดคุยติชมกับสาวน้อยคนนี้ได้ทาง Instagram @naamonko และติดตามผลงานละครเรื่องแรกของเธอ "หวานใจนายกระจอก" ได้ทุกวันจันทร์ ถึง ศุกร์ เวลา 18.15-19.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง3 (ออริจินัล) และช่อง3 HD (ช่อง33)


Profile
ชื่อ-สกุล พัชรวลัย พงษ์ภมร
ชื่อเล่น ณมน
วันเดือนปีเกิด 13 มกราคม 2535
การศึกษา
- มัธยม โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมป์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
- อุดมศึกษา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ผลงาน
- ละคร หวานใจนายกระจอก ทางไทยทีวีสีช่อง 3