Inside Dara
"วุ้นเส้น"ชีวิตคู่ไม่หวาน ระหองระแหง"ชาคริต"

วันที่ 30 มิ.ย. ที่เซ็นทรัล พระราม 2 วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ แย้มนาม ให้สัมภาษณ์หลังร่วมงาน "กินปู ดูทะเลกรุงเทพ ครั้งที่ 14" ถึงกระแสข่าวทะเลาะกับ ชาคริต แย้มนาม สามี อย่างรุนแรงถึงขั้นแยกบ้าน ก่อนที่ล่าสุดทั้งคู่จะลงรูปไอจี ควงคู่เที่ยวสวีตหวานฉลองวันเกิดชาคริต

โดยวุ้นเส้น เผยว่า มีโอกาสพากันไปเที่ยวบ้าง แต่ยังไม่มีโอกาสไปฉลองกันเป็นเรื่องเป็นราว ส่วนของขวัญกำลังดูอยู่ว่าเขาชอบอะไร วุ้นเคยซื้อให้ทุกอย่างแล้ว ปีนี้สิ่งที่เขาอยากได้ที่สุดคือมีเวลาเที่ยว อยากไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ วันนั้นพาเขาไปพระที่นั่งวิมานเมฆ พระที่นั่งอนันตสมาคม ซึ่งเขาไม่เคยไปก็ตื่นเต้น ทำตัวแบบนักท่องเที่ยวมาก

"คิดว่านั่นแหละเขาคงแฮปปี้แล้ว คือเราไปร้านอาหาร ไปต่างจังหวัด ไปต่างประเทศแล้ว แต่ในกรุงเทพฯ แถวเกาะรัตนโกสินทร์ มีอะไรสวยๆเยอะ เขาก็อยากไปถ่ายรูป"

เมื่อถามว่าวันนั้นดูหวานกันมาก วุ้นเส้นตอบว่า ตามรูปที่เห็น เขาก็บอกว่าช่วงนี้มีไม่ค่อยมีรูปคู่ เดี๋ยวคนจะเข้าใจผิด ก็ลงรูปกันบ้าง ไม่ได้ลงมานาน ส่วนข่าวที่ระบุว่ามีปัญหากันนั้น ก็มีอยู่แล้ว ไม่ได้โกหกอะไร มีทะเลาะกันบ้าง ตอนนี้เป็นช่วงประคับประคองกัน ผ่านจุดนี้ไปได้ก็จะดี เราค่อยๆ ทำให้มันแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ แม้ความรักมันยากที่จะทำให้หวานตลอดเวลา

ต่อข้อถามปัญหาเกิดจากอะไร วุ้นเส้นตอบว่า ตอนแรกเราก็คิดว่ามันจะไม่มีปัญหา เพราะทำงานด้วยกันทั้งคู่ น่าจะเข้าใจกัน แต่อาจจะเวลาที่เรามีให้กันน้อยไป เลยทำให้ไม่แข็งแรงพอ

เมื่อถามว่าสถานะตอนนี้คือการประคับประคองกันไป นักแสดงสาวกล่าวว่า พูดตามตรงว่ามันไม่ได้แข็งแรง ต้องค่อยๆ ดูกันไป เราก็อยากปรับความเจ้าใจกัน แต่ไม่อยากให้เขาเปลี่ยนเยอะมาก มันจะขาดความเป็นตัวเอง ต้องดูกันต่อไปว่าเราจะยังไง

ต่อข้อถามก่อนหน้านี้มีข่าวแยกกันอยู่ วุ้นเส้นกล่าวว่า ตอนนี้ก็อยู่ค่ะ วุ้นว่าบางทีข่าวมันกระจายได้หลายอย่าง อย่างไรก็ตาม ไม่อยากจะแก้ข่าวอะไร เพราะมันมีครั้งนั้นครั้งเดียวที่เรามีปัญหากัน แต่ก็ออกมาเคลียร์แล้วว่าจะพยายามให้มันดีที่สุด ต้องดูกันไปวันๆ ดูกันไปเรื่อยๆ

"แต่เรื่องลงไม้ลงมือไม่มีค่ะ พี่คริตไม่ใช่คนอย่างนั้น ไม่มีการทำร้ายร่างกาย ยิ่งปีนี้เขาเริ่มใจเย็นขึ้นเยอะ หลังบวชเข้าใจโลกมากขึ้น มีเหตุผลมากขึ้น เราก็รู้สึกว่าอะไรก็ทำร้ายเขาไม่ได้"

เมื่อถามว่าเครียดกับปัญหามั้ย วุ้นเส้นตอบว่า มีทั้งเครียดและไม่เครียด ช่วงเครียดคนก็จะสงสัยว่าทำไมวุ้นผอมลง(หัวเราะ) เราผ่านช่วงเครียดไปแล้ว ช่วงนี้วุ้นค่อนข้างนิ่ง มีความสุขกับตัวเองเยอะ ตอนนี้ก็ดีค่ะ สติ อารมณ์นิ่งขึ้น

ต่อข้อถามถึงข่าวว่าช่วงนั้นต้องไปอยู่กับเพื่อน ดาราสาวกล่าวว่า ไม่ได้อยู่กับเพื่อน แต่มีปรึกษาเพื่อนบ้าง เพื่อนมาอยู่เป็นเพื่อนบ้าง ผู้หญิงน่าจะมีทุกคน ช่วงเวลาที่คิดหนัก เมื่อถามว่าต่อไปต้องรับงานให้น้อยลงจะได้มีเวลาให้สามีมากขึ้นมั้ย วุ้นเส้นตอบว่า ไม่ได้ค่ะ เงินก็ปัญหาใหญ่ เราทำงานด้วยกันทั้งคู่ ไม่ได้นั่งรอเขาดูแล ต้องช่วยเขาทำมาหากิน

เมื่อถามย้ำว่าตอนนี้ขาเตียงยังแข็งแรงดี วุ้นเส้นตอบว่า ดีนะ ถือว่าดีขึ้นค่ะ