Inside Dara
แอนชิลี พร้อมเดินหน้าลุยงานบันเทิง ลั่นอยากเป็นนางร้าย ท้าทายฝีมือ เคลียร์ดราม่าคุณแม่เจอทัวร์ลง เผยพร้อมปรับในสิ่งที่ทำผิด

วันที่ 20 ธ.ค. ที่ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2564 ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวเพลงใหม่ “Before 4:30 (She said)” ของนักร้องหนุ่ม มิว ศุภศิษฏ์ ถึงเรื่องที่มาเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอครั้งแรก ประกาศเดินหน้าลุยงานบันเทิง เปรยอยากเล่นละครเป็นนางร้าย ก่อนเคลียร์ดราม่าคุณแม่เจอทัวร์ลงหลังพาดพิงถึงนางงามปารากวัย!

เล่นเอ็มวีครั้งแรกเป็นอย่างไรบ้าง? “รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาร่วมงานวันนี้ แล้วก็ดีใจมากค่ะที่พี่มิว(ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์) เขาสนับสนุนเรื่อง Real Size Beauty เป็นประสบการณ์ที่สนุกค่ะ เขาเป็นมืออาชีพ แล้วก็อบอุ่น น่ารัก ก็รู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะ”

การถ่ายทำในกองเป็นอย่างไรบ้าง? “สนุกค่ะ คือเป็นเอ็มวีแรกของแอน แอนไม่มีประสบการณ์ แล้วพี่มิวก็ช่วยตลอดเลย คือแอนเคยทำงานเป็นนางแบบก็ชินกับการถ่ายภาพนิ่ง แต่อันนี้คืองานแรกที่เป็นเอ็มวี น่าจะประสบความสำเร็จเนาะ เพราะออกมาปังมากค่ะ(ยิ้ม)”

ยากหรือง่ายอย่างไรบ้าง? “ไม่ยากนะคะ เพราะทีมเขาช่วยด้วยค่ะ พี่มิวทำให้ทุกอย่างมันทำงานง่ายขึ้น (ติดใจอยากรับงานต่อเนื่องเลยไหม?) คือมันสนุกมาก การแอ๊กติ้งโดยไม่ใช้คำพูดมันต้องออกมาจากสายตา ชอบมากค่ะ”

สนใจอยากเล่นละครบ้างไหม? “ได้ค่ะ(ยิ้ม) ได้สิคะ แอนเปิดใจค่ะ จะลองทุกอย่าง จะทำเต็มที่ทุกอย่างค่ะ ถามว่าอยากเล่นแนวไหน แอนเคยแซวๆ กับทีมงานนะคะ ว่าอยากเป็นนางร้าย(หัวเราะ) เพราะมันดูสนุกค่ะ เป็นนางร้ายแบบร้ายเงียบๆ”

ไม่กลัวคนจะกลัวเหรอ? “ไม่ แอนเป็นคนน่ารัก แอนใจดีค่ะ แอนไม่ใช่นางร้ายในชีวิตจริง(ยิ้ม) รู้สึกว่ามันเป็นการชาเลนจ์ตัวเอง ได้พัฒนาตลอด คือแอนเคยสัญญาแล้วว่าแอนจะทำทุกอย่าง ยอมพัฒนา ยอมปรับปรุงทุกอย่าง ในสิ่งที่เราไม่ชิน แอนคิดว่ามันเป็นการพัฒนาตัวเองในอีกแนวหนึ่งค่ะ”

แต่ส่วนใหญ่นางงามมีมงกุฎการันตี เขาจะอยากเป็นนางเอกมากกว่า? “แอนเป็นนางงามยุคใหม่เนาะ ก็ตีกรอบนั้นออกไปเลยค่ะ(ยิ้ม)”

หลายคนชมว่าเราสามารถรับมือและลอยตัวเหนือดราม่าได้? “แอนต้องขอบคุณทีมค่ะ ทีมที่ซัพพอร์ตแอนตลอด คือโดยธรรมชาตินะคะ แอนก็เป็นมนุษย์ แอนก็เสียใจได้ เวลาอ่านอะไรที่เวลาเราทำเต็มที่แล้วมันดีไม่พอ มันก็ยากค่ะ”

“แต่ว่าแอนมีทีมดีๆ ที่สอนให้แอนได้รู้วิธีจัดการกับอารมณ์ความรู้สึกของตัวเอง แอนก็จะจ้องมัน แล้วให้มันผ่านไปจากร่างกายแอน (เราไม่เก็บมาเครียดอะไรขนาดนั้นใช่ไหม?) ไม่ค่ะ สิ่งที่แอนต้องปรับปรุง แอนก็จะเอามาคิด เอามาหาวิธีที่จะปรับปรุงได้ แต่สิ่งที่แอนทำอะไรไม่ได้ แอนก็ปล่อยวาง แล้วก็ต้องสู้ต่อค่ะ”

ล่าสุดคุณแม่ก็เจอดราม่า หลังบอกว่า “นาเดีย เฟอร์ไรรา” มิสปารากวัยตัวจริงไม่สวยโดดเด่น เราให้กำลังใจอย่างไรบ้าง? “คุณแม่ไม่เคยอยู่ในวงการใช่ไหมคะ ก็ปล่อยวางค่ะ ช่วงนี้ปล่อยวางกันเก่งเพราะว่ามีประสบการณ์ชีวิต คุณแม่ก็เป็นคุณแม่แล้วเนอะ คุณแม่เขาเข้มแข็งค่ะ รู้ว่าทำอะไรผิด แล้วก็รู้ว่าต้องปรับยังไง เราก็มีถามว่า Are you OK? พูดกันได้นะคะ แต่ว่าไม่ได้นั่งพูดอะไรกันขนาดนั้นค่ะ”

รุ่นพี่นางงามเวที MUT ก็ให้กำลังใจเราหลายคนเลย? “ขอบคุณที่ให้กำลังใจค่ะ โดยเฉพาะจากพี่ๆ ที่ได้มีประสบการณ์เหมือนกัน คือเรามีความเข้าใจกัน แล้วพี่เขาเข้าใจว่าหนูรู้สึกอย่างไร ขอบคุณมากค่ะที่มาให้กำลังใจ(ยิ้ม)”

ฝากถึงแคมเปญ Real Size Beauty? “แอนก็จะรณรงค์เรื่องนี้เสมอนะคะ มันเป็นการที่เราเป็นตัวเราค่ะ แล้วแอนก็อยากย้ำอีกครั้งหนึ่งนะคะ Real Size Beauty คือการดูแลสุขภาพ ไม่ใช่ข้ออ้าง มันเป็นการที่เราชื่นชมตัวเองว่าเราเป็นตัวของเราเอง คนเรามันมีทั้งสูง ทั้งเตี้ย มีใหญ่ขึ้น มีเล็กลง มีทุกสีผิว มีทุกอย่าง แทนที่เราจะมาแยกมัน เรามาชื่นชมกันดีกว่าค่ะ”