Inside Dara
'วู้ดดี้' ประกาศอวสานรายการ 'วู้ดดี้เกิดมาคุย'!!

"วู้ดดี้" วุฒิธร รับหลังศาลอุทธรณ์ตัดสินคดีหมิ่นประมาท ไฮโซแชมป์ ได้รับกำลังใจจากญาติและเพื่อนมากมาย พร้อมปิดฉากรายการ "วู้ดดี้เกิดมาคุย" กับทาง ช่อง9

หลังจากเมื่อวันที่26 ธ.คปีที่แล้วศาลอุทธรณ์ได้มีการนัดอ่านคำพิพากษาแก้ไขบทลงโทษ "วู้ดดี้" วุฒิธร มิลินทจินดาและ "แจ็ค" เฉลิมพล หรือ แจ็ค แฟนฉัน ในคดีหมิ่นประมาท "ไฮโซแชมป์" จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์ ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กล่าวหาโจทก์เบี้ยวค่าจ้างการทำประชาสัมพันธ์งานคอนเสิร์ต จากเดิมโทษจำคุก 1 ปี แก้ไขเหลือจำคุก 6 เดือน ปรับ 5,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ดังนั้นเมื่อได้พบกับ "วู้ดดี้" จึงต้องถามไถ่ ว่าได้รับกำลังใจอย่างไรบ้าง

"ตั้งแต่มีการตัดสินในวันนั้น ก็มีผู้ใหญ่ เพื่อนคุณแม่ เพื่อนๆ ทั้งวงการ และแฟนๆ ที่ติดตามในโซเชียลต่างๆ มาคอมเม้นท์ให้กำลังใจเยอะมาก ส่วนใหญ่จะบอกว่ายินดีด้วย ตัดสินออกมาแบบนี้มันดีกว่าคราวที่แล้ว รู้สึกปล่อยวาง ว่าง และโล่ง ผมเพิ่งรู้มาว่า 2-3 ปีที่ผ่านมาผู้ใหญ่หลายคนเป็นห่วงเรามาก แต่บางคนไม่มีโอกาสได้มาบอกส่วนตัว ก็จะส่งข้อความมา บางคนโทรมาด้วยตัวเองก็มี"

นอกจากนี้วู้ดดี้ยังกล่าวเสริมว่า

"ช่วงระหว่างสองปีที่ผ่านมา มันทำให้ตัวเราทบทวนตลอดเวลาว่าทำไมเราถึงพลาดซะขนาดนั้น รู้สึกว่าตัวเราเองกับเมื่อสองปีที่แล้ว มันเป็นคนละคน ทุกเช้าที่ตื่นมามันทำให้ผมคิดว่าจะไม่เป็นคนคนนั้น แล้วผมก็จะบอกแจ๊ค(แฟนฉัน)เสมอว่าเห็นไหมว่า วันนั้นกับวันนี้มันช่างต่างกัน แจ๊คเองก็ยังอึ้งไปเลยว่าทำไมเราถึงพูดแบบนั้นในวันนั้น ในฐานะที่เราทำงานในแวดวงการนี้สอนเราเยอะมาก ดังนั้นสองปีที่ผ่านมาไม่มีวันไหนที่เราไม่ตื่นขึ้นมาแล้วไม่นึกถึงเรื่องนี้เลย แล้วโดยเฉพาะกับการตัดสินล่าสุด มันยิ่งทำให้เรามีสติมากขึ้นในการพูด ในการจัดรายการ ไม่ใช่ว่าเราเปิดปากแล้วจะพูดทุกอย่างในโลกนี้ได้" วู้ดดี้บอก

ถามว่า แจ๊ค ค่อนข้างจะเครียดกับเรื่องนี้ได้ให้กำลังใจยังไงบ้าง

"ขอเล่าในมุมตลกแล้วกันเพื่อคลายเครียด ตั้งแต่ครั้งแรกที่ศาลตัดสินเราก็ยืนฟังอยู่ประมาณ 10 นาที พอศาลตัดสินเสร็จปั๊บ แจ๊คก็หันมาถามว่าตกลงมันคือยังไงผมไม่เข้าใจ จนครั้งล่าสุดศาลอุทธรณ์อ่านสำนวนจบแล้วก็บอกว่าให้รอลงอาญา แจ๊คก็หันมาถามอีกครั้งว่าตกลงเราติดคุกหรือยังไง เฮ้ย! คือแจ๊คมีความเสมอต้นเสมอปลายที่ไม่เข้าใจเหมือนเดิม แต่แจ๊คโตขึ้นมาตั้งแต่เขาลดน้ำหนัก กล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้นมาไม่ได้เพิ่มกล้ามเนื้อที่ร่างกาย แต่ปัญญาเพิ่มมาด้วยกับกล้ามเนื้อ บอกได้เลยว่าแจ็คจะกลายเป็นผู้นำที่น่าจับตามองมาก แต่แปลงร่างมาเขาดูมีวุฒิความเป็นผู้นำมากขึ้น เรียกว่าเป็นนิวแจ๊คและก็มีทัศนคติใหม่ๆ จากเดิมที่เขามองว่าทำไมโดนตัดสินแบบนั้นแบบนี้ แต่วันนี้เขามองว่าดีเหมือนกันที่ตัดสินออกมาเป็นแบบนี้ ไม่อย่างนั้นมันก็จะไม่มีบทเรียนกับชีวิต(มีโอกาสได้คุยกับคนที่เป็นข่าวบ้างไหมในช่วงสองปีก่อนหน้านี้)ผมมีโอกาสคุยกับคนที่เป็นข่าวทุกคนมาตลอด ผมเชื่อว่าทุกคนต้องมีการคุยและต้องหาทางยุติในที่สุดว่าจะต้องเป็นยังไง แต่สุดท้ายเราก็ให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน"วู้ดดี้บอก

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากนี้เตรียมตัวในการดำเนินชีวิตต่อไปยังไง

"ตอนนี้ทำงานอย่างเดียวเลย จัดรายการแล้วก็เดินหน้าต่อไป จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เราทบทวนหลายอย่าง แล้วสิ่งที่เราตัดสินใจก่อนปีใหม่ก็คือตัดสินใจที่จะปิดตัวรายการ 'วู้ดดี้เกิดมาคุย' ลงในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ แต่ว่ารายการตื่นมาคุยยังมีอยู่กับทางช่อง 9 อสมท เพียงแค่ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนภายในองค์กรในอีกประมาณเดือนหนึ่งข้างหน้า และผมอาจจะไม่ได้มาเป็นพิธีกรแล้ว ถามว่าทำไมถึงตัดสินใจปิดรายการ 'เกิดมาคุย' ด้วยความที่รายการอยู่มาถึง 9 ปี เชื่อว่าทุกอย่างต้องมีเริ่มต้นและมีจบ แล้วเราก็คิดว่าวันนี้เราอยากจบในจุดที่เราอิ่มและสวยงามที่สุด หลังจากนี้ในไตรมาสต่อไป ก็ค่อยว่ากันต่อว่าเราจะไปทำอะไรยังไงที่ไหน อยากใช้เวลาตรงนี้ทบทวนหน่อย เพราะต้องบอกว่าแค่งานในโซเชียลฯ มันก็เยอะแล้วและมีคอนเทนต์เยอะมากที่จะเล่น ตอนนี้วู้ดดี้สนใจที่จะรุกตลาดยูทูบและเฟซบุ๊กไลฟ์ แต่ถามว่ามีช่องอื่นทาบทามมาไหมก็มี แล้วตอนนี้ก็กำลังตัดสินใจอยู่ว่าเราจะไปลงตัวกับที่ไหน แต่ถ้าไปกับช่องอื่นก็จะเป็นในรูปแบบอื่นไปที่ไม่ใช่วู้ดดี้เกิดมาคุย"

นอกจากนี้ถามถึงรายการที่จะทำร่วมกับกาละแมร์(พัชรศรี)ล่ะ

"รายการที่ทำกับกาละแมร์เรากำลังรออยู่ว่ามันจะออกไตรมาสไหนยังไง รูปแบบรายการจะใหม่แกะกล่องเลย เดี๋ยวรอแถลงพร้อมกับกาละแมร์ทีเดียวแล้วกัน แต่มันจะเป็นรายการที่อลังการมาก (แสดงว่าจะไม่เอารายการวู้ดดี้เกิดมาคุยไปลงที่ช่องไหนแน่นอน) เอาอย่างนี้ดีกว่าผมประกาศเลยว่าผมจะไปดิจิทัลอย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนโลกทีวีเดี๋ยวว่ากันอีกที ว่าจะไปลงอะไรที่ไหนยังไงหรืออาจจะไม่ลงเลยก็ได้ ถามว่าเกี่ยวกับเรื่องของเรตติ้งของทางช่อง 9 ไหม ต้องบอกว่าช่อง 9 ให้กำเนิดวู้ดดี้ขึ้นมา แล้ววันนี้มันก็ครบเก้าปีพอดี ดังนั้นทุกอย่างมันมีจุดที่มันสิ้นสุด เราบอกช่อง 9 ตั้งแต่ก่อนปีใหม่แล้วด้วยซ้ำ ว่ารายการมันอิ่มตัวแล้ว เราอยากจบในช่วงที่มันพีคสุด ดีกว่าจบในช่วงที่มันแบบตกต่ำมาก แล้วก็ต้องบอกว่าทุกวันนี้เราขายโฆษณาได้ดีกว่าเมื่อเก้าปีที่แล้ว ลูกค้าเต็มตลอด แต่สิ่งที่วู้ดดี้อยากทำก็คือโลกของออนไลน์ ดิจิทัล โซเชียลต่างๆ เพราะรู้สึกว่ามันสนุกและเล่นอะไรได้เยอะมาก แต่รูปแบบของทีวีในการเล่ารายการหนึ่งชั่วโมงมันเป็นการเล่าแบบเก่า เราชอบเราแบบกระชับแบบใหม่ ฉะนั้นจึงสนใจที่อยากทำคอนเทนท์ที่มันสั้น กระชับ เร็วๆ ดิจิทัลมันจึงตอบโจทย์มากกว่า"วู้ดดี้กล่าวปิดท้ายอย่างอารมณ์ดี