Inside Dara
บัว-นลินทิพย์ กับบทบาทที่คนดูสุดอิน

กำลังเป็นนักแสดงที่คนดูพูดถึงเลยทีเดียว สำหรับ บัว-นลินทิพย์ (วันสิริ) เพราะพักหลังมานี้ บทบาทการแสดงละครของเธอมักได้รับบทที่ทำให้คนดูรำคาญบวกหมั่นไส้เบาๆ ซึ่งถือว่าเธอประสบความสำเร็จในเส้นทางนักแสดงนะ เพราะคนดูอินจัดมากๆ เรามาแอบดูผลงานและพัฒนาการของเธอกันหน่อยดีกว่า

เธอเริ่มเล่นละครตั้งแต่ปี 2550 โดยเล่นทางช่อง 7 มีผลงานต่อเนื่องปีละเรื่องจนถึงปี 2553 จากนั้นก็เงียบหายไป จนปี 2557 เธอกลับมาอีกครั้งแต่คราวนี้ได้เซ็นสัญญากับทางช่อง 3 แจ้งเกิดจากบท จุ้มจิ้ม ในละครเรื่อง รักนี้เจ้จัดให้ และในปีเดียวกันนี้เอง เธอก็มีละครตามมาอีกหลายเรื่อง เช่น เสื้อสีฝุ่น, หวานใจนายกระจอก, ลูกไม้ลายรัก และ ทางเดินแห่งรัก

จากนั้นเธอก็เงียบหายไปประมาณ 2 ปี และกลับมาอีกครั้งกับละครเรื่อง คลื่นชีวิต ในบท เจนจิรา เพื่อนร่วมงานของ สาธิต ที่คิดกับเขามากกว่าความเป็นเพื่อน มีการดูแล เอาอกเอาใจแบบออกนอกหน้า จนทำให้คนดูวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงถึงความน่ารำคาญเป็นทีสุด แต่ถึงจะน่ารำคาญแค่ไหน ก็ทำให้บัวกลับมาเป็นที่สนใจมากขึ้นเท่านั้น

ต่อมากับเรื่อง เพลิงบุญ เธอรับบทเป็น วรรณ น้องสาวของ พิมาลา ในเรื่องเธอไม่ใช่ตัวร้าย แต่ด้วยความใส่ใจกับพี่สาวมากจนเกินไป คอยส่งข่าวความสัมพันธ์ระหว่าง ใจเริง กับ ฤกษ์ ในกับพิมรู้อยู่เสมอ จนทำให้คนดูบอกว่าเธอนี่แหละขาเผือกตัวจริง และเป็นคนสร้างความร้าวฉานให้กับพี่ของเธอเอง (เพราะถ้าไม่เอาข่าวมาบอกตลอดๆ เรื่องราวอาจจะไม่แย่ก็ได้) เลยเป็นตัวละครที่น่ารำคาญมากที่สุดตัวหนึ่งของเรื่องเลยทีเดียว

ล่าสุดกับเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ที่เธอรับบทเป็น ทอย ซึ่งเรื่องนี้เป็นนางร้ายเต็มตัวเรื่องแรกของเธอ ซึ่งเรื่องนี้ ต้องบอกเลยว่าคนอินมากๆ เพราะบทบาทนี้ร้ายจริงๆ คอยเสี้ยม น้องกาโม่ ให้เกลียด ชิดดาว เพราะเธอต้องการครอบครอง เต็ง ซึ่งเป็นการกระทำที่ค่อนข้างเลวร้ายในการปลูกฝังจิตสำนึกที่ไม่ดีให้กับเด็ก

ถึงแม้บทบาทร้ายๆ ของเธอจะทำให้คนดูอิน (และด่า) แบบสุดๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าการที่เธอเล่นเข้าถึงบทบาทขนาดนี้ ถือว่าเธอประสบความสำเร็จทางการแสดงจริงๆ เราคนดูก็อย่าอินเกินจนพานเกลียดตัวจริงไปด้วยนะ เพราะตัวจริงเธอก็น่ารัก ไม่เหมือนกับบทบาทที่เธอแสดงหรอกจ้า