Inside Dara
จอนนี่ เผยเหตุผลเปลี่ยนพิธีกร Davinci จาก ชาคริต เป็น บอย

ทำเอาหลายคนแปลกใจไม่น้อย เมื่อ 2 ผู้จัดดัง จอนนี่ แอนโฟเน่ และ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ถึงเปลี่ยนตัวพิธีกรรายการ “Davinci เกมถอดรหัส” จากพิธีกร-พระเอกดัง ชาคริต แย้มนาม มาเป็นพระเอกหนุ่มหนวด บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ งานนี้ จอนนี่ เลยถือโอกาสเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว ณ TVT Green Park Studio ให้ฟังแบบชัดๆ

ถามถึงเรื่องเปลี่ยนตัวพิธีกรรายการ Davinci?

“ตอนที่เราเริ่มรายการดาวินชี่ บอยก็เป็นหนึ่งในช้อยส์ มี 4-5 คน ตอนนั้นได้มีการพูดคุยอยู่แล้วนอกเหนือจากชาคริต เรามองว่าถ้าได้บอย รูปแบบรายการก็จะออกมาเป็นรูปแบบนึง ถ้าเป็นชาคริต หน้าตารายการก็จะออกมาเป็นอีกแบบนึง แล้วตอนนั้นบอยติดละคร 3-4 เรื่อง ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เราก็เลยตัดสินว่ารายการเราจะเป็นอีกลักษณะนึงอย่างที่เห็น จะเป็นการแข่งแบบจริงจัง ชิงไหวพริบ ชาคริตก็จะเหมาะกับแบบนั้น

พออายุครบ 1 ปี เราก็มีความรู้สึกว่ารูปแบบเดิมมันน่าจะหมดอายุละ เราก็อยากปรับรูปแบบใหม่ ก็จะมีบอย แจ๊ค แฟนฉัน เพิ่มเข้ามา และจะมีพิธีกรตัวช่วยเพิ่มขึ้นมาอีกนอกเหนือจากแจ๊คและบอย คือจะให้เป็นวาไรตี้มากขึ้น สนุกสนานมากขึ้น ไม่จริงจังกับเกมมากจนเกินไป ให้มันสนุกสนาน ตลกโปกฮา เราก็กลับไปคุยกับบอยอีกครั้งนึง บอยบอกว่าพี่ ผมได้ดูรายการแล้ว ครั้งนี้ผมพร้อมทำ เลยกลับมาเป็นบอยครับ”

ที่ผ่านมาเราได้ทำรีเสิร์ชไหมว่าอยากให้ปรับเปลี่ยนแบบไหน?

“จริงๆ เรารีเสิร์ชตลอดเวลานะครับ เราลองทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพง่าย ภาพยาก ภาพออกน้อยหน่อย หรือในแต่ละวันมีภาพมากหน่อย เอาเร็วๆ เลย เราลองตลอดเวลา ก็จะมีฟีดแบ็กมาทุกแบบที่เราลอง พอเวลาภาพน้อยไป คนที่ชอบทายภาพเยอะๆ นั่งอยู่กับบ้านไม่มีอะไรทำ เขาอยากให้เล่นเยอะๆ เขาก็จะบอกว่าทำไมได้ดูภาพน้อยจัง

หรือถ้าช่วงไหนที่ภาพน้อยเนื่องจากว่าเล่นเยอะ มีน้ำเยอะ เขาก็จะบอกว่าไม่ชอบ เขาอยากดูภาพเยอะๆ มากกว่า ตอนหลังเราก็ไปแตะแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือว่าอันนี้ไม่ต้องดูอะไรเลย เล่นอย่างเดียวเลย ถ้าอยากเล่นอย่างเดียวไปดูในมือถือได้เลย ก็ทำแอปพลิเคชันให้ อย่างที่บอกครับว่าเราก็ทำการบ้านตลอดเวลาครับ”

เราได้บอกชาคริตไว้นานแค่ไหนก่อนจะปรับเปลี่ยน?

“ก็เป็นเดือนนะครับที่ได้พูดคุยเอาไว้”

ไม่ได้เป็นไปตามข่าวที่บอกว่าปลดฟ้าผ่า?

“ไม่มีครับ จริงๆ แล้วสิ่งที่มันซ่อนอยู่อีกอย่างที่ผมบอกวันนี้แต่ไม่บอกหมดนะครับ เดี๋ยวมันจะมีรายการใหม่ เกมโชว์เหมือนกันมาต่อท้ายดาวินชี่ เริ่มที่เดือน มี.ค.นี้ ซึ่งถ้าผมไม่ปรับดาวินชี่ เกมนั่นมันจะใกล้กับดาวินชี่มาก เพราะฉะนั้นผมเลยต้องปรับดาวินชี่หนีให้เป็นวาไรตี้ แล้วเกมนั้นที่จะเข้ามาใหม่เนี่ยมันก็จะเป็นรูปแบบที่ไม่เหมือนกับดาวินชี่ มันจะเป็นการแข่งขันที่ค่อนข้างจริงจัง”

แปลว่าจริงๆ เป็นแผนที่วางไว้?

“ใช่ครับ คือตอนนี้ยังไม่เห็นเฉลย แต่เมื่อรายการเดือน มี.ค. ออก จะเข้าใจว่าอ๋อ ถ้าไม่ปรับดาวินชี่ มันจะคล้ายกันมาก เพราะฉะนั้นเราเลยต้องปรับดาวินชี่ให้เป็นอีกรูปแบบนึง เพื่อให้มันต่างออกไปจากรายการอื่นครับ ซึ่งเราเป็นคนผลิตทั้งสองรายการ เราก็เลยคอนโทรลได้ว่าอยากให้มันบิดหนีไปให้ไม่เหมือนกัน”

พอเปลี่ยนพิธีกรเป็นบอย คนก็เลยมองว่าชาคริตมีปัญหาเรื่องมาทำงานสาย?

“ไม่มีครับ เมื่อวันก่อนผมยังไปทานข้าวร้านเขาอยู่เลย ภรรยาเขาใกล้คลอดมากเลย ยังนั่งคุยกับผมถึง 5 ทุ่มเที่ยงคืน ไม่มีปัญหากันเลยครับ จริงๆ คุณชาคริตเองก็ทำงานน่ารักมาก มืออาชีพมาก ทุกคนก็คงรู้อยู่ครับว่าเขาขึ้นเวทีหรืออยู่หน้ากล้อง ทุกอย่างมันอยู่ในมือเขาเลย เขาสามารถทำได้อย่างมืออาชีพ เหมือนอย่างที่เขาให้สัมภาษณ์ว่ายืนทีเป็นสิบ ชม. ไม่มีบ่นเลย เป็นพิธีกรคนนึงที่มีความอดทนมากครับ บอยมาได้ 2 เทปเองยังบอกว่าพี่ เข่าผมจะขาด มันยืนนานอะไรขนาดนี้ ผมเลยบอกบอยว่านี่แหละ ชีวิตต้องลำบากบ้างนะ ไม่ใช่รับแต่อีเวนต์แล้วแยกย้าย (หัวเราะ)”

เห็นลีลาพิธีกรใหม่แล้วเป็นไงบ้าง?

“สนุกครับ รู้สึกว่าบอยกับแจ๊คก็เข้ากันได้เร็วมาก จริงๆ บอยเป็นคนทะเล้น เป็นคนสนุกอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าเขาอาจจะยังมีความกังวล ตื่นเต้น มีอะไรของเขาบ้างนิดหน่อยในช่วงแรกๆ ซึ่งผมว่าวันนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว เขาน่าจะจับทางได้ ผมว่าผมดูเขาครั้งที่ 2 แก๊กเขาก็เนียนแล้วนะครับ ก็จับทางได้และรู้ว่าควรจะพูดจังหวะไหน ตรงไหน คอนโทรลรายการยังไง เพราะเขาเป็นคนเก็บทั้งหมดครับ”.