Inside Dara
ชัวร์แต่ไม่ชัด!...งัดปากซุป’ตาร์หาความหมาย

ดาราสมัยนี้กล้ารักเปิดเผยมากขึ้น อย่างคู่ แพนเค้ก-เขมนิจ กับ สารวัตรหมี ที่เป็นทั้งพี่ทั้งน้อง เป็นทั้งแฟน และกัลยาณมิตร หรืออย่างนางเอกช่อง 3 มาร์กี้-ราศรี ก็กล้าเปิดตำรารักกับ ป๊อก-ภัสสรกรณ์ ทายาทเซ็นทรัล, หลุยส์ สก็อต กับ นุ่น-รมิดา หรือว่าคู่ เป๊ก-เปรมณัช กับนักร้องสาว นิว-นภัสสร ฯลฯ แต่ก็มีหลายคู่ที่กล้ารักแต่ไม่กล้าเปิด จึงเกิดมีการ “บัญญัติศัพท์ใหม่” ขึ้นมาในหมู่ดารา มีทั้งรูปแบบของ การพูดอ้อมค้อม หรือพูดเป็นปริศนาโยนให้ไปตี ความกันเอาเอง!

อย่างเมื่อวันก่อนพระเอกหนุ่มฮอต พุฒ-พุฒิชัย ก็เพิ่งให้คำจำกัดความความสัมพันธ์กับ จุ๋ย-วรัทยา ว่า “แล้วแต่จินตนาการเลยครับ แต่ถ้าให้เราตอบก็คือเป็นคนที่เราคุยด้วยแล้วได้สิ่งดีๆ” สรุปก็คืออนุญาตให้เราคิดกันเลย...ยังงั้นถ้าใช้คำว่า “แฟน” ก็ไม่เป็นไรสินะ?! คำตอบนี้เชื่อว่าน่าจะได้แรงบันดาลใจจากพระเอกหนุ่ม หมาก-ปริญ ที่ถูกเค้นถามเรื่องความ สัมพันธ์กับสาว คิมเบอร์ลี่ ครั้งที่ร้อยได้มั้งถึงยอมพูดแบบมากที่สุดแล้วว่า “แล้วแต่จะคิดกันเลยครับ” ซึ่งก็ตีความได้ว่า “ก็ตามที่พวกพี่คิดแหละถูกแล้ว”

พระนางคู่จิ้น 7 สีที่กำลังมาแรง โบว์-เมลดา กับ ไมค์-ภัทรเดช ก็ถูกจับตาหลังจากจบละคร “ใยกัลยา” แต่นอกจอยังไม่จบเพราะหวานกันยิ่งกว่าในจอซะอีก แฟนคลับก็เชียร์โครมๆ ไมค์ ยอมรับความสัมพันธ์ว่า “เค้าเป็นคนพิเศษของผมครับ” แหม กำลังหวานกันอยู่ดีดี๊ จู่ๆทั้งคู่ก็ถูกผู้ใหญ่ 7 สีตำหนิว่าเกินงาม เลยทำให้ทั้งสองต้องแตะเบรกหัวทิ่มกลับลำพูดถึงความสัมพันธ์ว่า “เป็นแค่พี่น้องที่ดูแลกัน ยังไม่ใช่แฟน”...

คู่ปากแข็งต้องยกให้ บี้-สุกฤษฏิ์ กับ โม-มนชนก ขนาด บี้ ไปแสดงละครเวทีที่อเมริกา โม ก็บินตามไปหา แต่ถ้าถามว่าคบกันแบบไหน โม ให้ราคาแค่ “พี่ที่สนิท” เท่านั้น ส่วนล่าสุด บี้ พูดแบบให้ตีความยากยิ่งกว่าซะอีก “เป็นความสัมพันธ์แบบยิ้มๆ น่ารักๆ ก็โอเคกับสถานะแบบนี้ เอาไว้รออายุซัก 35 พร้อมแต่งงานแล้วจะประกาศเลยว่าคนนี้แหละ” แสดงว่าตอนนี้ต่อให้เอาแม่แรงมาง้างปากก็ไม่หลุดคำว่า “แฟน” แน่นอน...

ความสัมพันธ์ระหว่าง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ กับหนุ่ม กึ้ง-เฉลิมชัย ทายาทเนสกาแฟ ก็ค่อนข้างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการทุ่มสุดตัวกับการเซอร์ไพรส์วันเกิดของกันและกันอย่างเอิกเกริก การควงคู่ออก งานเปิดเผย แต่ถามถึงความสัมพันธ์ เจนี่ กลับกั๊กเพราะเข็ดกับความรักที่ผ่านมาจึงระวังตัวแจ แบบว่ารอให้ฝ่ายผู้ชายพูดจากปากก่อน โดย เจนี่ พูดได้เพียงแค่ “ให้ทุกอย่างค่อยเป็นค่อยไปดีกว่าค่ะ”

สำหรับ ณเดชน์&ญาญ่า ดูจากการกระทำก็รู้กันอยู่ว่าคบหากันสถานะไหน แต่ก็ลุ้นให้หลุดมาจากปากของเจ้าตัวมากกว่า แต่คำที่ ณเดชน์ พูดได้มากที่สุดแล้วก็คือ “ญาญ่าถือเป็นกัลยาณมิตร เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่เข้ามามีบทบาทในชีวิต...ถ้าเวลารักใครจริงๆบางครั้งคำว่าแฟนก็ไม่จำเป็นเลย คำว่ากัลยาณมิตรเหมาะที่สุดแล้ว” ความหมายก็ชัดแหละ เพียงแต่ไม่พูดว่าเป็นแฟนแค่นั้น!...ก็เหมือนอย่างที่ ณเดชน์ พูดไว้คำว่าแฟนไม่จำเป็นเลยน่ะแหละ เพราะ เวียร์-ศุกลวัฒน์ เองก็ไม่เคยบอกว่านางเอกวิก 3 เบลล่า-ราณี เป็นแฟนเลยซักที แต่คำพูดล่าสุดที่ถูกถามเรื่องที่ เบลล่า โดนว่าสะโพกใหญ่แล้ว เวียร์ พูดแก้แทนว่า “ผมว่าเขาหุ่นดีนะครับ ดีกว่าหลายคนเยอะเลย ผมว่าหุ่นดีมากแล้วครับ” โอย แค่คำพูดปกป้องธรรมด๊าธรรมดาแค่นี้ บางทีก็สละสลวยกว่าคำบอกรักเป็นร้อยเท่าพันเท่าซะอีกนะ!