Inside Dara
แรงจริงหรือ? จียอน สาวเกาหลีที่ใครๆ ก็ว่าเรื่องเยอะ!

เป็นอีกหนึ่งสาวสวยเสียงใสที่มองกี่ทีก็น่ารักสดใส พาหัวใจหนุ่มไทยกระชุ่มกระชวย สำหรับสาวเกาหลีแต่หัวใจไทยอย่าง ซอ จียอน ที่ช่วงนี้ดูเหมือนจะเป็นปีชงของเธอรึเปล่า เพราะมีกระแสข่าวด้านลบ ที่ได้ยินจนหนาหูถาโถมเข้ามาอย่างแรง

แม้ภายนอกจียอนจะดูสตรอง แต่ภายในจิตใจของเธอนั้น ก็เกือบจะไม่ไหวเช่นกัน บางคนอาจจะยังไม่รู้จักสาวเกาหลีหน้าใสคนนี้มากเท่าไหร่นัก เราไปทำความรู้จักกับเธอกัน

ซอ จียอน นั้นเป็นชื่อจริงของ จียอน เกิดที่ประเทศเกาหลีใต้ และเมื่ออายุได้ 11 ขวบ เธอก็ได้ย้ายตามคุณพ่อเข้ามาอยู่ที่ประเทศไทย จบการศึกษาชั้นมัธยมที่โรงเรียนร่วมฤดีวิเทศศึกษา

ในช่วงนั้นจียอนถูกเพื่อนที่โรงเรียนกลั่นแกล้งเรื่องภาษา เพราะพูดไม่ได้ทั้งไทยและอังกฤษ จึงท้อใจและอยากกลับบ้านเกิดเมืองนอน แต่ได้รับกำลังใจจากบิดามาเสมอ จึงผ่านพ้นไปได้ และเมื่อจบมัธยมแล้ว เธอได้ไปเรียนต่อปริญญาตรีที่คณะศิลปศาสตร์ เอกวิชาภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

จียอนชอบร้องเพลงและอยากเป็นนักร้องแบบพี่ชายที่เป็นนักร้องอยู่ที่เกาหลี แต่ที่บ้านคัดค้านเพราะเห็นว่าเธอเป็นผู้หญิง ควรทุ่มเทให้กับการเรียนมากกว่า แม้ว่าเธอจะถูกคัดค้านจากครอบครัว แต่จียอนก็ได้มีโอกาสถ่ายแบบลงนิตยสารอยู่บ่อยครั้ง จากนั้นก็ได้ไปถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลง ดีใจ ของศิลปิน Toffy & The Candy band, เพลง เวลากับใจคน ของเป๊ก ผลิตโชค และเพลง Sensitive ของแนน วาทิยา

แต่สิ่งที่ทำให้เธอได้ก้าวเข้ามาในวงการบันเทิงเต็มตัวก็คือ เพื่อนร่วมโรงเรียน อย่างสองหนุ่ม กอล์ฟ พิชญะ และ ไมค์ พิรัชต์ ที่เห็นว่าจียอนชอบการร้องเพลงและขึ้นแสดงงานโรงเรียนอยู่บ่อยครั้ง จึงพาเธอมาให้โปรดิวเซอร์ทดสอบเสียง

ก่อนจะถูกส่งตัวไปหา ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ซึ่งการร้องเพลงต่อหน้าพี่ดี้ที่เธอไม่รู้ว่าเขาคือใคร แต่เสียงของเธอก็ทำให้นักแต่งเพลงคนนี้ตอบรับ หลังจากนั้นจียอนก็ได้เข้าพบกับ บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ซึ่งก็ได้ถูกใจบุคลิกน่ารักแบบเกาหลี จึงตกปากรับจียอนเป็นนักร้องในค่ายเอ็กแซ็กท์

จากนั้นจียอนได้ออกผลงานเพลงแรก อัลบั้ม The Eight ในปี 2553 ร่วมกับศิลปินสุดฮอตของเดอะสตาร์ คือเพลง สอนภาษารัก ที่เริ่มทำให้เธอเป็นที่รู้จัก ตามมาด้วยเพลงช้าอย่าง ฉันไม่มีที่ไป นอกจากนี้ จียอนยังได้เล่นละครซิทคอมเรื่อง นัดกับนัด ซึ่งซิทคอมเรื่องนี้ทำให้จียอนเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปมากขึ้น

และเธอเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเมื่อ ซอ จียอน เป็นแฟนสาวของนักร้อง อาร์ เดอะสตาร์ แต่สุดท้ายทั้งคู่ได้เดินทางใครทางมันและเหลือสัมพันธ์เพียงแค่เพื่อนเท่านั้น ด้านความสวย ต้องบอกว่าเธอมีพัฒนาการความสวยมากขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นสเปกของหนุ่มๆ ที่อยากมีสาวข้างกายแบบสาวเกาหลี ตัวเล็ก น่ารักแบบเธอ

จากมีเชื่อเสียงติดลมบน ข่าวฉาวก็ตามมาเช่นกัน โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา จียอนเจอกระแสข่าวหนักในแง่ลบถาโถมเข้ามาเป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับพฤติกรรมการทำงานที่ไม่น่ารัก ทั้งเรื่องถูกปลดจากภาพยนตร์ร่วมทุนไทย-เกาหลี เนื่องจากมีพฤติกรรมเรื่องมาก

ไปจนถึงกรณีที่ถูกโยงว่าเป็นตลกสาวที่ผู้กำกับฝีปากกล้าอย่าง พจน์ อานนท์ ต้องยี้ ถึงขั้นทนไม่ไหวออกมาโพสต์ข้อความเหน็บว่าเรื่องเยอะ ดูถูกอาชีพตัวเอง มิหนำซ้ำมีข้อมูลหลุดออกมาว่าเจ้าตัวเรื่องเยอะ จนปฏิเสธร่วมงานกับนักแสดงรุ่นพี่ กอล์ฟ เบญจพล เชยอรุณ จนกลายเป็นว่าที่เกาเหลาชามใหม่ของวงการบันเทิงไปเสียแล้ว

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวลือมาว่า จียอน ถูกปลดจากรายการ ก่อนบ่ายคลายเครียด เนื่องจากไม่มีวินัยในการทำงานและดูถูกอาชีพตลก ซึ่งเพื่อนสนิทอย่างสาว ชมพู่ ก่อนบ่ายฯ ออกมาเปิดเผยว่า จียอนเครียดจนชักต้องหามส่งโรงพยาบาลเลยทีเดียว แต่ตัวเองเป็นคนกลางพูดอะไรมากไม่ได้

ล่าสุด เป็ด เชิญยิ้ม เจ้าของรายการ ก็ยอมรับว่าเป็นคนปลดจียอนออกจากรายการเอง เนื่องมาจากขอแบ่งคิวไปให้รายการอื่น

แม้วันนี้ตัวจียอนยังไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่คนใกล้ตัวก็ได้บอกว่า จียอนเครียดกับข่าวมาก และรู้สึกไม่โอเค พร้อมกับบอกอยากให้ฟังทุกอย่างจากปากของจียอนเอง และตอนนี้ก็ยังไม่คิดที่จะกลับเกาหลี ยังตั้งใจทำงานที่ไทยต่อเหมือนเดิม และการกลับไปครั้งนี้แค่ไปทำเอกสารเท่านั้น ไม่ได้กลับไปทำใจอย่างที่เป็นข่าว.