Inside Dara
แยม'เยี่ยม พุ่งเร็วแรง แซงสุดสวย!

ชุ่มฉ่ำหัวใจ นางเอกสาว แยม มทิรา ตันติประสุต แหวกฟ้า ผ่าฝนขอเป็นคนมาโพสท่าน่ารัก ให้เข้ากับบรรยากาศ ฝนฉ่ำชุ่มฟ้า สยบความว้าวุ่นใจของใครๆด้วย “ความสวย” โลกแห่งวงการมายา เป็นสิ่งมหัศจรรย์ มีแต่ของสวยงาม นางเอกไทย เขย่าหัวใจชายไทยเสมอ “อินแมกกาซีน” แชะภาพดูน่ารัก ของ แยม ดูเพลินเกินห้ามใจ เพราะหญิงไทยผสมกับชาติใด งามเหนือใครในปฐพี แยม กำลังฮอต เพราะเป็น “นางเอกฮอต” ป้ายแดง ในละครเรื่อง “ไฟรักเพลิงแค้น” ทางช่อง 3

สาว แยม–มทิรา เธอเป็นนางเอกม้าเร็ว ผ่านงานแสดงมาไม่เท่าไหร่ แต่มาไกลเกินฝัน เริ่มจากละครแนวจักรๆวงศ์ๆเรื่อง “ไชยเชษฐ์” ทางช่อง 7 จากนั้น แยม ได้เป็นนักแสดงช่อง 3 เริ่มต้นด้วยละครเรื่อง “แค้นเสน่หา” คู่กับแพทริเซีย เวลาผ่านไม่นาน แยม ก็ถูกดันขึ้นแท่น นางเอก เธอเป็น “นางเอกป้ายแดง” ในละครเรื่อง “ไฟรักเพลิงแค้น” คนดังมักมาพร้อมกระแส หากเป็นด้านบวกก็พร้อมแอ่นอกรับ แต่ด้านลบ แยม ก็ต้องชี้แจง กับกระแสบอกว่า แยม มทิรา หยิ่ง มือไม้แข็ง ไหว้ไม่ค่อยได้ ร้อนถึง แยม ต้องรีบออกมาขอโทษและแก้ข่าวว่า ตัวเองไม่ได้เป็นคนแบบนั้น แต่เป็นคนที่เวลาไม่ยิ้มแล้วหน้า ดูบึ้ง แต่จริงๆ แยม ไม่ได้กำลังอารมณ์ไม่ดี ส่วนเรื่องมือไม้แข็ง แยม ยอมรับและบอกว่ากำลังปรับปรุงตัว เพราะ สาวแยม เกิดและโตที่ เมืองนอก ประเทศออสเตรเลีย ทำให้ไม่ค่อยเข้าใจธรรมเนียมไทยเท่านั้นเอง ตัวจริง แยม เป็นสาวทันสมัย พูดไทยไม่ชัด แต่กำลังปรับปรุง!

ณ วันนี้ แยม ได้รับคำชมจากการแสดงบทนางเอก ใน “ไฟรักเพลิงแค้น” เธอบอกเลยว่าดีใจมาก เธอยอมรับว่าอาจจะพูดไม่ชัดบ้าง แต่กำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ หากใครถามว่าท้อบ้างไหม แยม พูดชัดว่า “ทุกคนเจอหมดแหละเรื่องแบบนี้ ความคิดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนมองว่าคนนี้สวย คนนี้ไม่สวย คนนี้ดี คนนี้ไม่ดี ก็แล้วแต่คนจะคิดกันไป” ขึ้นแท่นนางเอก กดดันไหม แยม บอก “กดดันนะ แต่ไม่คิด มาก” แยม อยู่วงการมา 2-3 ปี เธอมาไกลกว่าคนอื่น เพราะโอกาส และความสามารถ อีกอย่างที่สังเกตได้จากตัว แยม คือคำว่า “พยายาม” เธอพร้อมจะปรับปรุง แก้ไขในสิ่งผิด เธอเป็นคนตลก ใครมองหยิ่ง สำหรับ แยม โดนว่าด้วยซ้ำว่า ไม่ทำตัวเป็นดารา แยม พร้อมพัฒนาตัวเอง ทางผู้ใหญ่ก็มองเห็น งานละครเรื่องต่อไป “หัวใจปฐพี”มารอจ่อคิวเรื่อง นี้ แยม เป็นนางเอกเช่นเคย บางคนว่า แยม มาจุดนี้ได้เร็ว เพราะ “เด็กเส้น” จะเส้นใหญ่ เส้นกวยจั๊บ แยม เท่านั้นเป็นคนพิสูจน์ ต่อให้เส้นใหญ่ แต่แสดงไม่ได้ แยมก็คงกระเด็นไปไกล ไม่ได้มาไต่บันไดดังอยู่แบบนี้! ในละคร แยม แสดงคู่กับ สมาร์ท–กฤษฎา พรเวโรจน์ ใครคิดจะเชียร์ให้เกิดรักนอกจอ ขอบอกว่า แยม พูดเลยว่า “พี่เขาน่ารัก พี่สมาร์ทกับแยม อายุห่างกัน 19 ปี ถ้าพี่สมาร์ทมาจีบหนูก็คงเป็นลูกเลย” อู้ย...ย แยม ดักคอขนาดนี้ อยู่ที่ สมาร์ท อยากเป็น “แฟน” หรือเป็น “พ่อ” เพราะสาววัยใส อายุ 16–17 ปี ในวันนี้ เธอสดใสเหมือนดอกไม้แรกแย้ม เหล่าหมู่ภมรมารุมตอมมากมาย แต่สำหรับ แยม เธอสวย สดใส เลยมีสิทธิ์เลือก ขอเลือกคนที่ใช่ ก่อนจะสละคำว่า แฟน ให้หนุ่มคนไหน เพราะคำนี้สำคัญนักกับนางเอก เป็นแฟนใคร จะถูกจารึกไว้นานเท่านาน!

ลองแย็บถามสเปกหนุ่ม สาว แยม พูดแบบไม่ต้องคิด ไม่ชอบเลย ผู้ชายปากเสีย ชอบที่สุดคือชายจิตใจดี ตอนนี้ แยม เลยไม่มีใคร สงสัยเจอแต่ผู้ชายปากดี อีกอย่างเป็น เพราะ แยม ไม่ใช่วัยรุ่นธรรมดา เธอทำงานวงการ 2-3 ปี ชีวิตเปลี่ยนไป มีคนเข้ามาทักทาย และชื่นชมเธอตลอดเวลา เรื่อง แฟน เลยทำให้ แยม ระวังตัว กลัวไปหมด ไม่ได้กลัวเป็นข่าว แต่ แยม กลัวคนมากกว่าว่าเขาคิดอะไร คนน่ากลัวขึ้น โห...เธอคิดลึก คิดกว้างไกล เลยทำให้ยังไม่หายกลัว เธอกลัวใจตัวเองจะไปเจอคนไม่ดี คุณแม่แยม ก็ทันสมัยไม่ได้หวงลูกสาว คุณแม่ถามด้วยซ้ำว่า เมื่อไหร่จะมีใครมาจีบ มุมมองความรักสำหรับ แยมไม่มี อะไรมาก ขอให้รักกัน เข้าใจกัน เราไม่รู้หรอกว่าอนาคตจะเป็นยังไง ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ขอแนะนำให้ แยมเลิกกลัว กลัวไปหมด คำว่า “คาน” จะ คืบคลาน มาหา ไม่งั้นจะกลายเป็น “เจ้าสาวกลัวฝน” นะเธอ!