Inside Dara
แดน-แพทตี้ เผยเหตุผลที่ยังไม่แต่งงาน เพราะยังคุยไม่ลงตัวบางเรื่อง

เป็นคู่รักคนดังที่คบหาดูใจมานาน 10 ปีแล้ว สำหรับ แดน วรเวช และ แพทตี้ อังศุมาลิน หลายคนก็ลุ้นมาตลอดว่าเมื่อไรทั้งคู่จะมีข่าวดีเรื่องงานแต่งงาน อีกทั้งอยากรู้ว่างานแต่งงานในฝันของทั้งคู่จะเป็นแบบไหน ถ้าหากมีลูกจะตั้งชื่อลูกว่าอะไร ฯลฯ

ล่าสุด แดน-แพทตี้ เลยมาตอบคำถามที่แฟนๆ หลายคนคาใจในรายการ “แดนอังนั่งChat | EP.3 | เมื่อไหร่จะแต่งงาน?” ผ่านทางยูทูบแชนแนล DanPattie TV

โดยในคลิปดังกล่าวมีแฟนๆ ถามว่า แดน-แพทตี้ รักกันตอนไหน แดน ตอบว่า “ถ้าถามพี่ก่อน พี่เรียกว่ารักแรกพบ เจอปุ๊บ รักปั๊บ นี่แม่ของลูกเรานี่หว่า ทำไมเขาเดินมาในชุดเสื้อยืดธรรมดา แต่ทำไมเราเห็นเขาในชุดเจ้าสาวลางๆ”

ทำเอา แพทตี้ เขินหนัก ก่อนจะพูดว่า “พูดดีมาก ขนาดนั้นเลยเหรอ” จากนั้นพูดต่อว่า “เค้าเหรอ โหย ถ้าเค้าพูดไปตัวต้องเสียใจซิ” แดน ถามว่ารักตอนไหนเหรอ แพทตี้ ตอบว่า “นั่นน่ะสิ มันเรื่อยๆ มา แล้วก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันตกหลุมรักตอนไหน แบบไม่รู้ตัว ปักเข้ามาอยู่ในหัวใจ รู้อีกทีก็...เอื้อ!...แล้ว” หูยยยยย...หวานซ้า!!

กับคำถามที่ว่า แดน-แพทตี้ เคยไม่เข้าใจกันมั้ย ทะเลาะกันจนห่างกันมั้ย แพทตี้ ตอบว่า “เคย ก็ต้องมีบ้างค่ะ” แดน เสริมว่า “เอาง่ายๆ ผมกับแพทเนี่ยมีความแตกต่างกันสูงมากๆ ในวิถีชีวิตเลยนะ”

เมื่อถูกถามว่าคบกันยังไงให้นานแบบนี้ แดน ตอบว่า “แน่นอนก็ต้องพร้อมจะเข้าใจซึ่งกันและกันว่า จริงๆ เข้าใจในความเป็นมนุษย์ก่อนเลย ว่าคนเราทุกคนมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว มีความคิดเป็นของตัวเองเสมอ ยิ่งไม่ได้เกิดมาในครอบครัวเดียวกัน ขนาดคนที่เกิดมาในครอบครัวเดียวกัน ทุกวันนี้เรายังทะเลาะกับพ่อแม่พี่น้องเลย

แต่สิ่งเดียวที่ทำให้เรายังอยู่เพราะว่าเรารักเขา เป้าหมายก็คือเราต้องการจะอยู่กับเขา ยังไงเราก็ไม่ทิ้งเขา เพราะเราเชื่อว่าเขาเป็นคนดี และเราเชื่อว่าเขารักเรา เราควรจะเอาสิ่งนี้มาใช้ในความรักแบบหนุ่มสาว

การที่เราจะอยู่ด้วยกันนานๆ เราก็ต้องเข้าใจเขา ต่อให้ทะเลาะเราก็ต้องเคลียร์ ถ้าผิดก็ขอโทษ บางคนทะเลาะกันแล้วมีอีโก้ ฉันไม่ง้อเธอหรอก แต่จงนึกถึงเป้าหมายว่า เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไปใช่มั้ย ถ้าคิดว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป เราก็ควรนึกเทียบเคียงกับครอบครัว”

ด้าน แพทตี้ เสริมว่า “มันต้องขึ้นกับทั้งสองฝ่ายด้วยนะ ก็ต้องคอยสังเกตอีกฝ่ายนึงด้วย ว่าเขาพร้อมที่จะเดินไปด้วยกันกับเรารึเปล่า ถ้าเกิดสุดท้ายเขาลังเล ไม่รู้จะไปดีหรือไม่ไปดี มันก็ยากนะที่ฝ่ายเดียวทำแล้วจะประสบความสำเร็จ

มันต้องช่วยกันทั้งคู่ เป้าหมายอนาคตข้างหน้าเห็นอย่างสิ่งที่เราเห็นรึเปล่า ถ้าเกิดเห็นก็เดินไปด้วยกัน แต่ถ้าเกิดว่าไม่เห็น เราเองก็ต้องคิดแหละว่าจะเอายังไง เพราะว่ามันเหนื่อยนะกับการทะเลาะแต่ละที มันไม่สนุกเลย”

เมื่อแฟนๆ ถามว่า งานแต่งงานของ แดน-แพทตี้ อยากจัดในรูปแบบไหน แพทตี้ ตอบว่า “หนูอยากได้แบบทะเลๆ มันก็ชิลดีอะ บรรยากาศมันดีนะ หมายถึงว่าลม เสียงคลื่น” แดน ถามว่า งานแต่งงานที่ทะเลแพงมั้ย แพทตี้ บอกว่าไม่รู้ ไม่เคยจัด แดน เลยบอกว่า จัดที่เรือนไทยซึ่งเป็นบ้านตนเอง อันนี้ประหยัดงบมากเลย

กับคำถามว่าถ้าทั้งคู่มีลูก จะตั้งชื่อเล่นลูกชายกับลูกสาวว่าอะไร แดน ตอบว่า “ลูกชายตั้งชื่อว่านายเด็กดี ลูกสาวชื่อว่านางเด็กดี” ทำเอา แพทตี้ ถึงกับทำหน้าเพลีย ก่อนจะบอกว่า “อ้าว ก็ชื่อเดียวกันนี่หว่า ของหนูชื่ออะไรรู้ปะ คิดแบบเร็วๆ นะ เด็กผู้ชายชื่อเด็กซ์เตอร์ เด็กผู้หญิงชื่อดี่ดี๊”

งานนี้แดนถึงกับทำหน้างง แพทตี้ถามว่า “ไม่เคยดูเหรอ การ์ตูนไง ห้องทดลองของเด็กซ์เตอร์” ก่อนจะหัวเราะและบอกอีกว่า “เหลืออีกชื่อนึงคือง้องแง้งกับเงอะงะ” แถมเต้นให้ดูแบบน่ารักๆ

มาถึงคำถามที่หลายคนอยากรู้ว่า แดน-แพทตี้ จะแต่งงานกันตอนไหน ทำเอา แดน ถึงกับร้องโอ๊ย คำถามแทงใจดำ ส่วน แพทตี้ บอกว่า “ไม่บอกหรอก รอลุ้นเอาละกัน”

ก่อนที่ แดน จะบอกว่า “คือตอนนี้มีเรื่องที่เราต้องถกเถียงกันอยู่เรื่องนึง เป็นประเด็นที่จริงจังใหญ่โตมากเลย คือเรื่องการย้ายถิ่นฐาน คนที่แต่งงานต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน อยู่บ้านเดียวกัน ต่างคนต่างมีบ้านคนละหลัง แพทเองบ้านอยู่บางนา ส่วนผมบ้านอยู่สายไหม ดอนเมือง ซึ่งมันอยู่คนละโยชน์เลยครับ เพราะฉะนั้นชีวิตมันแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

แล้วสิ่งที่แพทกำลังคิดอยู่ก็คือเราจะอยู่ฝั่งไหนดี ซึ่งเราเองก็ติดบ้าน แพทเองก็ติดบ้านเหมือนกัน ตอนนี้เรามีเงื่อนไขอยู่อย่างนึงคือจะมาอยู่บ้านผมก็ต่อเมื่อผมต้องหาสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับน้องในบริเวณบ้านเพื่อเทียบเคียงกับฝั่งโน้นให้ได้”

ส่วน แพทตี้ บอกว่า “ไม่เป็นไร ถ้าเราตัดปัญหาสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ เราก็มีไปเลยค่ะ 2 บ้าน จบ เดี๋ยวหนูสร้างอีกฝั่งนึงไปเลย อย่างน้อยตัวก็ทำงานในเมือง ตัวก็ไปนอนโน่นได้”