Inside Dara
โคฟ “น้องบอง” แจ็คกี้-ชาเคอลีน ชีวิตเปลี่ยน!

ดวงจะดังช่วยไม่ได้!! ชีวิตเปลี่ยนกระแสปังชั่วข้ามคืน ขึ้นแท่น “แม่น้องบอง” แจ้งเกิดนักแสดงสาว “แจ็คกี้ ชาเคอลีน” หรือ “ชาเคอลีน มึ้นซ์” หลังสาว ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน นักแสดงสาวช่อง 3 คนนี้ โลดแล่นมาเรื่อยๆอยู่วงการมานานกว่า 10 ปี มาเจอจุดพลิกผันดังเปรี้ยงปร้างปุ๊บปั๊บ เพราะคว้า “น้องบอง” ตุ๊กตากระบองเพชรพูดได้มาพูดคุย โชว์ลีลาสุดสนุกเผยมุมสวยฮาตลกที่มีอยู่กับตัวแต่หลายคนไม่เคยเห็น กลายเป็นกระแสกระหึ่มโลกโซเชียล เรียกเสียงหัวเราะเสียงฮาจากภาวะตึงเครียดที่ทุกคนอยากมีรอยยิ้มบ้าง

ปังเข้าไปอีก หลัง แจ็คกี้ ลุกขึ้นมาทาตัวเขียวโคฟเหมือนเป๊ะเป็น “น้องบอง” แฟนๆยิ่งฮาลั่นกดไลค์กดแชร์ยกใหญ่ เจ้าตัวเผยเบื้องหลังเกิดจากความอิจฉาริษยา เพราะมีแต่ลูกค้าอยากจ้างแต่ตุ๊กตา “น้องบอง” แล้วให้ตัวเองเป็นคนพูดข้างหลังเลยตัดสินใจทาตัวเขียวซะเลย ทำเอางานเข้าติดต่อมา แบบผู้จัดการแทบรับโทรศัพท์ไม่ทัน ทำเอา “แจ็คกี้” งานรุมแน่น ฮอตรัวๆ แถมพาแม่ค้าชื่นใจยอดขายตุ๊กตาน้องบอง พุ่งล้นหลามขาดตลาด แถมทำให้ “แจ็คกี้” เผยเสน่ห์รอบด้าน เป็นได้ทุกอย่างทั้งสายฮา สายหวาน เซ็กซี่สายฝอ

“แจ็คกี้” เปิดหมดเปลือกเมื่อถูกถามว่าเคยคิดมั้ยว่าทำไมอยู่ในวงการมา 13 ปียังไม่ดัง แจ็คกี้ยอมรับว่าเธอก็คิดเหมือนกัน ทำมาเกือบทุกอย่าง ทั้งนักแสดง นักร้อง พิธีกร หรือยูทูบเบอร์ แต่ก็ไม่ปังเท่าไหร่ แต่เรื่องดวงก็เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งแจ็คกี้เล่าให้ฟังว่า มีดวงอะไรสักอย่างที่ทำให้ไปไม่ถึงฝัน เล่นเป็นนางเอก 2 เรื่อง เรื่องแรกคือเรื่อง “ตะวันยอดรัก” เป็นละครเย็น ยอมรับว่าโดนด่าเยอะมาก

ส่วนเรื่องที่สอง “นางฟ้าอสูร” ถ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้ออนแอร์ รวมทั้งยังมี ละครเรื่องอื่นๆมากมาย ที่ไม่ได้เป็นนางเอกแต่กลับไม่ค่อยมีใครจำได้ วันนี้ไหนๆก็อยู่มา 10 กว่าปีแล้ว ปีนี้ขอ เป็นตัวเอง ทำอะไรที่ตัวเองรักและเป็นตัวเองมากที่สุด ที่ผ่านมาไม่เคยมีผู้จัดการส่วนตัวเลย จนกระทั่งย้ายมามีผู้จัดการส่วนตัว พอเริ่มมาสนิทกันเลยเผยมุมสายฮา จนเกิดคำถามว่าทำไมหน้ากล้องไม่เป็นแบบนี้ อยากให้เต็มที่ไปเลย กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการทำยูทูบปลดปล่อยความเป็นตัวเองได้แบบไม่ต้องยั้ง เป็นที่ชื่นชอบถูกใจแฟนๆ จนวันนี้

มาถึงวันของ “แจ็คกี้” จริงๆ ถามว่าชีวิตเปลี่ยนเพราะ “น้องบอง” ชีวิตดีขึ้นยังไงบ้าง “แจ็คกี้” ตอบจากใจ “ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะมากต้องบอกว่าก่อนหน้านี้แจ็คกี้ก็มีอาชีพเป็นนักแสดงมาโดยตลอดค่ะ จริงๆก็เป็นสายเอนเตอร์เทนแบบนี้แต่อาจจะไม่ได้เอานิสัยตรงนี้มาออกสื่อ ก่อนโควิดเราก็จะไลฟ์บ้าๆบอๆแบบนี้อยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ จนมามีโควิด-19 ทุกคนได้รับผลกระทบหมด นักแสดงก็เริ่มไม่มีงานเยอะเหมือนเดิม เราก็เห็นว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ทำในสิ่งที่เราชอบคือการไลฟ์สด และเราก็เป็นสัตว์สังคมชอบพูดคุยกับคน

จริงๆแจ็คกี้เป็นคน จ.เชียงใหม่ มีบ้านที่เชียงใหม่ พอมาอยู่กรุงเทพฯมันต้องมาอยู่ในห้องสี่เหลี่ยม อยู่ในคอนโดตลอดเวลา ออกไปข้างนอกก็ไม่ได้ มันก็เกิดหลายอย่างทั้งความ เครียด ความวิตก อย่างที่บอกว่าเราเป็นสัตว์สังคมอยากพูดคุยกับคน เลยไลฟ์สดคุยกับคนทางบ้านและเกิดเป็นโปรเจกต์ที่ทำกับ น้ำตาล-พิจักขณา ว่าอยากจะไปช่วยผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 เช่น ร้านอาหาร ร้านค้า และอยากให้เกิดการซื้อขายขึ้นจริงๆไม่ใช่แค่เอามารีวิวให้ เลยตั้งใจเอาของมาไลฟ์แล้วก็รับออเดอร์ให้เค้าด้วย อยากทำ ให้ดีก็เลยไลฟ์กับกล้องกับคอมฯเป็นเรื่องเป็นราว เลยต้องทดสอบระบบกลายเป็นกระแสน้องบองขึ้นมา ถามว่าชีวิตเปลี่ยนมั้ย ก็เปลี่ยนมากเลย คือแจ็คกี้เข้าใจว่าเราเป็นนักแสดง นานๆทีจะมีลูกค้ามาจ้างงานรีวิว หลังจากนั้นก็มีงานรีวิวเข้ามาเยอะมากๆ งานอื่นๆใดๆ ที่เราไม่เคยทำและไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองมีศักยภาพขนาดนั้นก็เข้ามา เราก็รับเท่าที่ที่ศักยภาพเราพอทำได้ ก็อยากลองทำทุกอย่างดูค่ะ”

พอพูดเรื่องหนุ่มๆก็ยังชวนให้ยิ้มได้อีก หลังปลาบปลื้มพระเอกมาดเข้ม “เกรท- วรินทร ปัญหกาญจน์” เป็นสเปกหนุ่มในฝัน ดาร์ก ทอล แฮนซัม นี่ล่ะใช่!! แจ็คกี้ ประกาศให้โลกรู้กลางไลฟ์สดว่าอยากเป็นแฟนเกรท งานนี้แฟนๆรีบจับจิ้นกันคึกคัก พอถามกับตัว แจ็คกี้ เผยความในใจยอมรับว่ากับเกรทไม่น่าเป็นไปได้มันเป็นพี่น้องกันเกินไป ยอมรับว่าชอบเกรท แต่ไม่กล้าเอาเค้าลงมาเป็นแฟน ถ้าวันหนึ่งเค้าเป็นแฟนเราขึ้นมา แล้วเค้าไม่ได้ดั่งใจเรา แล้วใครจะขึ้นแท่นตรงนั้น คนบนแท่นมันจะหายไป เราเลยไม่กล้าให้เค้ามาเสี่ยง เราให้เค้าเป็นมาตรฐานอยู่ตรงนั้นจะดีกว่า หัวใจตอนนี้โสดๆน่ารักๆ รอคนที่ใช่ ชอบคนใส่ใจ เข้ากันได้กับสาวสวยฮาคนนี้!