Inside Dara
บทบาทใหม่! เบลล์ เลลาณี ลูกสาว แก้ว อภิรดี ชิมลางพิธีกรข่าว Mono29

โดดมาชิมลางพิธีกรข่าวเป็นครั้งแรกในรายการ ทันข่าวเช้า (Good Morning Thailand) ทางช่อง Mono29 สำหรับ เบลล์ เลลาณี นักร้องสาวเสียงดี ลูกสาวสุดที่รักของนักแสดงรุ่นเก๋า แก้ว อภิรดี งานนี้ถึงจะเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับเธอแต่ไม่เกินความสามารถอย่างแน่นอน เพราะสาวเบลล์มีพื้นฐานการพูดที่เป๊ะปังอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นดีเจที่คลื่น Mono Fresh 91.5 แต่สิ่งที่ต้องปรับจูนมากหน่อย ก็คงเป็นเรื่องของเวลาเนื่องจากต้องตื่นแต่เช้าเพื่อทำหน้าที่ แหม่...ทุ่มเท่และตั้งใจขนาดนี้ แฟนๆ สาวเบลล์ และแฟนๆ รายการข่าวพลาดไม่ได้ซะแล้วล่ะ! ถือเป็นพิธีกรรายการข่าวครั้งแรก? : ครั้งแรกเลย ตื่นเต้นมากค่ะ

พิธีกรรายการข่าวตอนเช้าเป็นรายการสด ก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับเบลล์ ก่อนหน้านี้คือเบลล์เป็นดีเจมาก่อน ตอนนี้มาทำรายการสดช่วงเช้า ก็ตื่นเต้นค่ะ ทำไมถึงกลายมาเป็นพิธีกรข่าวได้? : พอได้เป็นดีเจ เรากล้าที่จะพูดกับคนมากขึ้น ดีเจช่วยให้เบลล์ได้มีทักษะการพูดที่ดีขึ้น เลยคิดว่าถ้ามีโอกาสได้เป็นพิธีกร ก็น่าจะพัฒนาความสามารถตัวเองได้มากยิ่งขึ้นค่ะ ยากไหมกับบทบาทใหม่? : มันใกล้เคียงกันนะคะ เรื่องการพูด การใช้คำ ถามว่ายากไหม มันยากคนละแบบ เป็นดีเจถ้าพูดผิดกดเอฟเฟกต์ได้ แต่ว่ารายการสดกดไม่ได้ค่ะ (หัวเราะ) รายการสดค่อนข้างที่จะต้องมีสมาธิสูงมาก ด้วยความที่เป็นรายการเช้า อาจจะต้องปรับเวลาการนอนด้วย ดีเจจัดตอนกลางคืน เช้ามาทำพิธีกร ต้องจูนสมองนิดหน่อย ทำการบ้านเยอะพอสมควรค่ะ ฝึกอ่านคำ อักขระต่างๆ

เป็นพิธีกรหรือดีเจเนี่ยสิ่งที่พูดผิดไม่ได้เลยคือชื่อ เวลา สถานที่ อะไรแบบนี้ไม่ควรผิด ช่วงข่าวของเบลล์คือช่วงไหน? : เป็นช่วงสีสันกับข่าวบันเทิงค่ะ อ่านคู่กับ พี่บอย (บอย เจษฎา) เน้นเรื่องราวในวงการ ความเคลื่อนไหวดาราศิลปินในเมืองไทย ซึ่งก็เป็นอะไรที่เราถนัดอยู่แล้ว ยังเม้าท์กับเพื่อนว่าถ้าวันหนึ่งต้องอ่านข่าวเพื่อนจะทำไงดี อ่านข้ามก็ไม่ได้เพราะเป็นหน้าที่ของเรา (หัวเราะ) แต่ถ้าวันหนึ่งต้องอ่านข่าวตัวเองคงฮา (ยิ้ม) คงคล้ายๆ กับตอนเป็นดีเจแล้วต้องเปิดเพลงตัวเอง เวลามีแฟนคลับทักมาขอเพลงเบลล์ เราก็จะเขินๆ แต่ก็เปิดให้เขา ดีใจที่เขาชอบและติดตามผลงาน กดดันและคาดหวังไหม? : กดดันคงไม่ แต่ตื่นเต้นมากกว่า เพราะไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นยังไง และมันก็เป็นครั้งแรกของเบลล์ด้วย

เป็นพิธีกรข่าวครั้งแรกในชีวิต ก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ ถามว่าคาดหวังไหม คงไม่มีใครทำงานแล้วไม่คาดหวังให้ออกมาดีหรอกนะคะ แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลา มันคือครั้งแรกของเบลล์เหมือนกัน ก็ไม่รู้ว่าจะออกมาประทับใจคนดูมากแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ มันเป็นงานที่เบลล์ทำแล้วมีความสุข เบลล์รักในการทำงานตรงนี้ คิดว่าคนดูน่าจะได้รับการถ่ายทอดความสุขของเบลล์ตรงนี้ไปค่ะ เรื่องของงานเพลงยังไม่ทิ้งใช่ไหม? : ยังร้องเพลงอยู่ค่ะ แต่งเพลงเองด้วย มีทำเพลงแต่ถ้ายังไม่โดนยังไม่ใช่ ก็คิดว่ายังคงไม่ปล่อยออกมา ยังทำอยู่ แต่ถ้ามีโอกาสอะไรเข้ามาก็พร้อมหมดทุกอย่าง อยากรู้เหมือนกันว่าแฟนคลับจะชอบเราในบทบาทแบบไหนมากกว่ากัน คุณแม่ให้คำแนะนำยังไงบ้าง? : หลายเรื่องมากค่ะ ติตั้งแต่หัวจรดเท้าเลย (หัวเราะ)

ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการใช้คำพูด เพราะบุคลิกเบลล์เป็นคนพูดเร็วแล้วก็คำควบกล้ำไม่ค่อยชัด เวลาพูดกับเพื่อนจะติดพูดเร็ว พอมาเป็นพิธีกรหรือดีเจเราก็ต้องพูดให้ชัดขึ้น พี่ๆ ทีมงานคอยช่วย อย่างตอนเป็นดีเจต้องอ้าปากให้กว้าง ต่อให้เขาไม่ได้ยินเสียงเราแต่เราต้องอ้าปากเพราะเขาจะดูออกว่าเราพูดอะไรอยู่ คนฟังก็จะรู้เรื่อง การใช้น้ำเสียง การแบ่งวรรคคำ มันเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับเบลล์หมดเลยค่ะ เป็นดีเจช่วยได้เยอะเลยกับการมาเป็นพิธีกร คุณแม่คอยฟังอยู่ตลอด แล้วคอมเม้นท์ว่าเราควรปรับยังไง เอาจริงๆ คุณแม่ตื่นมาดูไม่ทันค่ะ (หัวเราะ) แต่ว่าเอาคลิปส่งไปให้ดู เขาก็จะบอกว่ามืออาชีพเขาต้องทำแบบนี้กันนะ ให้เราดูคนที่เขาเป็นพิธีกรมานานแล้ว ซัพพอร์ทเต็มที่ค่ะ ทุกทางเลย คุณแม่บอกว่าทำให้มีความสุขแล้วทุกอย่างมันจะดีเอง