Inside Dara
‘แพนเค้ก’ตกใจ ไม่เจอ10วัน ไม่คิด‘สารวัตรหมี’กล้าลงไอจีขนาดนี้เลย

วันที่ 15 ส.ค. ที่ สยามสมาคม ย่านอโศก แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ นางเอกชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวโครงการ "พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน" ปีที่ 4 ถึงเรื่องที่เพิ่งเดินทางกลับจากไปถ่ายละครที่ต่างประเทศมาสดๆ ร้อนๆ รวมถึงอัพเดตความหวานกับแฟนหนุ่ม สารวัตรหมี-ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ที่โพสต์ข้อความคิดถึงผ่านไอจีถี่ๆ

แพนเค้ก กล่าวว่า “เพิ่งกลับมาถึงเมืองไทยเมื่อเช้านี้ หลังจากที่เดินทางไปถ่ายละครนางฟ้าไร้ปีกที่ต่างประเทศมาประมาณ 10 วัน เรียกว่าเต็มที่ได้ภาพได้วิวที่สวย เพราะว่าบางสถานที่ ก็ไม่เคยไปมาก่อนด้วย ถือว่าได้ทุกอย่างมาครบถ้วน แต่ว่าอาจจะต้องต่อสู้กับดินฟ้าอากาศนิดหนึ่ง บางวันก็ฝนตก บางวันก็หนาว บางวันก็ร้อนไปเลย ทีมงานก็ต้องปรับการถ่ายทำตามสภาพอากาศด้วย มีเปลี่ยนแปลงโลเกชั่นบ้าง ทำให้ต้องมีการเดินทางกันพอสมควร แต่ว่าพวกเราก็อยากได้ภาพที่สวยที่ไม่ค่อยได้เห็นกันมาให้คนดูได้ชมกันในละคร”

“ในฉากอาจจะได้เห็นนางเอกเดินกางร่ม ใส่เสื้อหนาว แล้วก็แดดเปรี้ยงกลับกันไปในแต่ละวัน ตอนแรกที่ไปกะว่าเป็นช่วงซัมเมอร์ เสื้อผ้าก็เตรียมไปแบบพอดีๆ พอไปถึงปรากฏว่าเจออากาศหนาวเรียกว่าแทบจะหาซื้อเสื้อกันหนาวแทบไม่ทัน นอกเหนือจากนี้ปัญหาอย่างอื่นก็มีปกติอยู่แล้วแต่ก็พยายามดูแลแก้ไขกัน ทีมงานทุกคนตั้งใจมากและช่วยกัน จนทำให้การทำงานโดยรวมราบรื่น” นางเอกสาวกล่าว

ได้ฉากมาครบถ้วนไหม นางเอกคนเดิมกล่าวว่า “ครบถ้วนค่ะ ตอนนี้มีฉากจบของละครเรียบร้อยแล้วนะคะ แต่ว่าตรงกลางเรื่องยังไม่มี(หัวเราะ) เลือกที่จะถ่ายฉากจบที่ต่างประเทศ เพราะว่าเป็นสถานที่ที่สวยงามคิดว่าภาพออกมาน่าจะสวย ถามว่าหลังจากนี้มีแพลนจะไปถ่ายที่ประเทศไหนอีกไหม จริงๆ ตามบทประพันธ์ต้องไปถ่ายที่ฮ่องกง ยังไม่แน่ใจว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไหม เป็นที่อื่นหรือเปล่า หรือว่าจะช่วงเวลาเมื่อไหร่ เดี๋ยวจะเอาที่ไปถ่ายกลับมาลองตัดต่อดูว่าภาพเป็นยังไงบ้าง หลังจากนั้นค่อยแพลนงานกันต่อเนื่อง”

“ยอมรับว่าเป็นละครที่มีการเดินทางไปหลายประเทศมากเลยค่ะ เริ่มไปที่มิวนิก(เยอรมนี) หลังจากนั้นก็ไปออสเตรียอีกสองเมือง แล้วก็ไปที่เช็กอีกสองเมือง แล้วก็กลับมาที่มิวนิกอีกทีหนึ่ง เรียกว่าใช้เวลาเดินทางกันเยอะมากแต่ก็ได้ภาพในมุมต่างๆ ที่แปลกใหม่คุ้มค่า” แพนเค้กกล่าว

คนจะมองว่าใช้งบเยอะหรือเปล่าสำหรับละครเรื่องนี้ แพนเค้ก กล่าวว่า “น่าจะพอสมควร แต่ก็เป็นไปตามเนื้อหาของเรื่องมากกว่า ด้วยตัวเรื่องจะต้องมีการเดินทางอยู่แล้ว คิดว่าไหนๆ จะทำทั้งทีก็ทำให้ได้เต็มที่ไปเลยดีกว่า”

ถามถึงตอนที่ไปอยู่ต่างประเทศหลายวัน พี่หมีก็ส่งความหวานผ่านไอจีตลอด แพนเค้ก กล่าวว่า “พี่หมีบอกว่าเขาลงรูปไปแพนอย่าโกรธนะ(หัวเราะ) คือตอนที่ไปอยู่ที่โน่นแพนก็ส่งรูปให้พี่หมีด้วยเรื่อยๆ ว่าไปถ่ายตรงโน้นตรงนี้ ส่วนที่นี่เองก็จะเฟซไทม์มาคุยด้วย แต่ว่าสัญญาณมันก็อาจจะไม่ค่อยดีมีขาดๆ หายๆ คุยได้ทีละนิดหน่อย แต่ก็ยังโอเคที่ได้อัพเดตกัน”

“ส่วนแคปชั่นหวานๆ ที่พี่หมีลงในไอจีนั้น ตอนแรกที่เห็นก็ตกใจเหมือนกันว่าโอ้โห! พี่หมีเขียนได้ขนาดนี้เลยเหรอ อาจจะด้วยความคิดถึง เพราะอยู่ห่างไกลกัน แต่ก็ไม่คิดว่าพี่หมีจะกล้าลงขนาดนี้ คือ แพนไม่ค่อยชิน เราไม่ค่อยเห็นโมเมนต์แบบนี้ของเขาเท่าไหร่ บางทีเขาก็จะเป็นคนเงียบๆ ไม่ลงอะไรแบบนี้มาก เขาถึงได้บอกแพนว่าพี่ลงอะไรไป แพนอย่าโกรธนะ หรือว่าอย่าตกใจนะที่เห็นอะไรแบบนั้น แต่แบบพอได้อ่านข้อความแล้วก็โอเคแฮปปี้ค่ะ” นางเอกสาวกล่าว

กลับมาถึงเมืองไทยแบบนี้ต้องรีบไปทำให้พี่หมีหายคิดถึงไหม แพนเค้ก กล่าวว่า “เจอกันแล้วค่ะ พี่หมีไปรับที่สนามบินเมื่อเช้า แล้วก็ตอนนี้ไปทำงานเรียบร้อยแล้วค่ะ ช่วงหลังมานี้พี่หมีอาจจะไม่ค่อยได้มาดูแพนที่งานเท่าไหร่ เพราะว่าเข้างานเป็นเวลามาก เวลาเลิกงานก็เย็นแล้ว ส่วนใหญ่ได้ทานข้าวเย็นกันหรือเจอกันวันเสาร์อาทิตย์มากกว่า”

หลายคนมองว่าความรักเริ่มสุกงอมจนถึงเวลามีข่าวดีแล้วหรือเปล่า นางเอกสาว กล่าวว่า “มันก็แล้วแต่วันนะคะ แพนว่ามันคือการดูแลซึ่งกันและกันมากกว่า ยังมีอะไรที่เราก็แบบคุยบ้างง้องแง้งบ้าง ฉะนั้นคิดว่าเรื่องความเข้าใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับแพนเหมือนเดิม ทุกวันนี้ก็ยังมีเรื่องอะไรที่เราต้องคุยกันและปรับกัน แต่ถ้าอยู่บนพื้นฐานของสิ่งที่ดีและความรักที่ดีมันก็น่าจะโอเคค่ะ”