Inside Dara
โพลดารา

สวัสดีปีใหม่ชาวไทย “บันเทิงทีวี” ขอเฉลิมฉลองวันแรกของปีมะแมด้วยของขวัญสุดพิเศษนั่นคือ “โพลดารา” ซึ่งเป็นการระดมทีมงานออกไปตระเวนสอบถามความเห็นจากเหล่าดาราทั่วฟ้าเมืองไทย ไร้วิก ไร้ค่าย ไม่มีเด็กเส้น ใครเด่น ใครดี ใครโดนยี้ จะได้เห็นกัน ณ บัดนาว

“พระเอกในดวงใจ”

3 ปีติดต่อกันแล้วที่ตำแหน่งนี้เป็นของ ณเดชน์ คูกิมิยะ ซึ่งเพื่อนๆในวงการบันเทิงโหวตให้ด้วยคะแนน 20.5% สำหรับรองแชมป์ได้แก่ ติ๊ก–เจษฎาภรณ์ ที่ดีดจากที่สามเมื่อปีที่แล้วขึ้นมาครองรองแชมป์ด้วยคะแนน 18.7% ตามมาด้วย เวียร์-ศุกลวัฒน์ คว้าอันดับสาม พระเอกรายนี้เป็นหนึ่งเดียวที่ยังกู้หน้าให้แก่วิก 7 สี ซึ่งก็มีชื่อติดโผทุกปีโดยคว้าไป 13.3% สำหรับอันดับสี่แผ่วลงมาคือ เคน–ธีรเดช แม้จะไม่ค่อยมีงานละครออกมาให้ชื่นชมแต่ก็ยังได้รับความนิยมจากดาราด้วยกันอย่างเหนียวแน่น นอกจากนี้ยังมีอีกคนที่อยู่ร่วมอันดับได้แก่ บอย–ปกรณ์ ที่ได้รับเสียงชื่นชมในความเฟรนด์ลี่ โดยทั้งสองหนุ่มคว้าคะแนนเท่ากันที่ 12.0% และอันดับห้าก็คะแนนมาเท่ากันเหมือนกันคือ หมาก-ปริญ กับ ฟิล์ม–รัฐภูมิ ที่ได้ 8.4%

“นางเอกในดวงใจ”

นางเอกที่ครองใจมหาชนคนบันเทิงปีนี้เป็นของซุป’ตาร์ตัวจริง อั้ม–พัชราภา ซึ่งได้แรง โหวตจากเพื่อนร่วมวงการท่วมท้นถึง 24.5% อันดับรองซึ่งก็โกยคะแนนตามมาติดๆเหมือนกันคือ ญาญ่า–อุรัสยา ได้ 20.7% ซึ่งปีนี้ทะยานดั้นเมฆขึ้นมาอย่างเหนือความคาดหมายเพราะเมื่อปีที่แล้วไม่มีชื่อติด 1 ใน 5 ส่วนอันดับสามตามมาห่างๆก็คือ แอน ทองประสม นางเอกคนนี้ไม่เคยตกยุคอยู่ทนอยู่นานคว้าไป 13.5% อันดับสี่ไม่มีคนนี้ได้ยังไง ชมพู่–อารยา ที่คว้าคะแนนไป 10.7% ซึ่งในปีนี้ประสบความสำเร็จในทุกด้านแม้แต่ด้านความรักที่กำลังจะเป็น “เจ้าสาว” เร็วๆนี้ และอันดับห้ามาช้าดีกว่าไม่มา มาร์กี้–ราศรี บาเลนซิเอก้า ที่กำลังอินเลิฟอีกรายคว้าคะแนนได้ 7.9%

“นักร้องในดวงใจ”

อยู่ในหัวใจของคนวงการบันเทิง หลายสมัยไม่ใช่ใครอื่น พี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ โกยคะแนนไป 15.7% รองแชมป์ปีนี้แทนที่ด้วย แสตมป์–อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ซึ่งนอกจากงานเพลงที่ขึ้นท็อปชาร์ตแล้ว ยังได้คะแนนนิยมจากการเป็นโค้ชในรายการ “เดอะวอยซ์” อีกด้วย โดยได้แรงเชียร์ 10.3% ส่วนอันดับสามร่วงจากปีที่แล้วลงมา 1 อันดับคือ ปาน–ธนพร ซึ่งปีนี้ได้ไป 8.8% อันดับสี่คงที่กับนักร้องหญิงดูโอ นิว–จิ๋ว ซึ่งมีเพลงดังออกมาให้ฟังอย่างต่อเนื่อง และอันดับห้าต้องมี “วงบอดี้สแลม” ตกลงมาแรงจากอันดับสอง อีกรายที่ได้คะแนนเท่ากันคือ หญิงลี ศรีจุมพล ซึ่งแรงดีไม่มีตกซึ่งทั้งคู่ได้คะแนนเท่ากัน คือ 7.0%

“สวยหยาดเยิ้ม”

หลังจากแย่งมงกุฎสาวงามจาก แอฟ–ทักษอร คืนมาได้เมื่อปีที่แล้ว อั้ม–พัชราภา ก็ยังคงรักษาแชมป์ไว้ได้อีกสมัย แต่ปีนี้ไม่ได้มาโดดเดี่ยว หากแต่ว่ายังเกี่ยวนางเอกรุ่นน้อง ใหม่-ดาวิกา มาร่วมอันดับด้วยโดยคว้าคะแนนเท่ากัน 15.0% ขณะที่อันดับสองก็น่าแปลกอีกว่ามีคะแนนเท่ากันอีก 2 คนคือ ญาญ่า–อุรัสยา กับ ชมพู่–อารยา ซึ่งได้แรงโหวต 12.4% อันดับสามเป็นนางเอกที่สวยทะลุจอทุกเรื่องคือ ศรีริต้า เจนเซ่น เลยได้คะแนนไป 7.3% อันดับสี่ได้แก่ แอฟ–ทักษอร ที่เท่ากับปีที่แล้วโดยได้คะแนน 6.6% ส่วนอันดับห้าเป็นของ คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ ซึ่งได้เสียงโหวต 5.7%

“หล่อหยดย้อย”

ยังคงเป็นอีกปีที่ ณเดชน์ ครองทั้งสองตำแหน่ง นอกจาก “พระเอกในดวงใจ” แล้วก็ยังได้รับการโหวตให้เป็นพระเอกที่หล่อที่ซู้ดด้วยคะแนนท่วมท้นถึง 35.6% รองแชมป์เป็นพระเอกรุ่นพี่ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ที่แรงหล่อยังไม่ตกด้วยคะแนน 14.5% อันดับสามหล่อจี้ก้นมาเลยคือ มาริโอ้ เมาเร่อ ด้วยเสียงโหวต 13.4% หล่ออันดับสี่ไม่มีชื่อนี้ได้ไง โดม–ปกรณ์ ลัม เจ้าของฉายา “หล่อทะลุจอ” ปีนี้ขอหล่อในมาดใหม่ไว้หนวดโดยคว้าคะแนนไป 8.0% ส่วนอันดับห้ามี 3 คนได้แก่ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, เจมส์–จิรายุ และ เวียร์–ศุกลวัฒน์ นึกว่าพระเอกวิก 7 สีจะตกขบวนซะแล้วสิ สำหรับหล่ออันดับนี้โกยคนละ 5.0%

“เซ็กซี่แห่งปี”

ผูกขาด 3 ตำแหน่งไม่เกรงใจใครเลยสำหรับ อั้ม–พัชราภา เพราะคว้าสายสะพายนางเอกเซ็กซี่มาอีกตำแหน่งด้วยแรงโหวตถล่มทลายถึง 36.0% ทิ้งอันดับสองนางเอกรุ่นน้อง ปู–ไปรยา ที่มอง พี่อั้ม เป็นไอดอล โดยโกยคะแนนมาห่างๆ 16.8% ยิ่งอันดับสามก็ยิ่งทิ้งห่างได้แก่ ชมพู่–อารยา คว้าคะแนนมา 9.5% ส่วนอันดับสี่หุ่นเซี้ยะของ ญาญ่าญิ๋ง ได้รับการโหวตจากเพื่อนร่วมวงการ 7.7% และ ใบเตย อาร์สยาม ตามมาในอันดับห้าร่วมกับนักร้องรุ่นพี่ กิ๊บซี่–วนิดา คว้าคะแนนไป 5.6%

“ดาวรุ่งพุ่งแรง”

ด้วยฟีเวอร์ของซีรีส์ยอดนิยม “ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น” ส่งให้ชื่อของสาวรุ่นวัยร้อน เก้า–สุภัสสรา ในบท “สไปรท์” ได้แชมป์ดาวรุ่งในปีนี้ด้วยแรงโหวต 12.8% อันดับสองเป็นของ มาร์ช-จุฑาวุฒิ จาก “ฮอร์โมนฯ” ด้วยเช่นกัน คว้าไป 10.9% อันดับสาม แพทริเซีย กู๊ด กับ มิว–นิษฐา 2 นางเอกช่อง 3 ได้คะแนนมาเท่ากันคือ 8.8% ส่วนอันดับสี่เป็น ดีเจพุฒ–พุฒิชัย ซึ่งเป็นปีทองของพระเอกเอ็กแซ็กท์คนนี้ เพราะมีละครป้อนตลอดเลยมีคะแนนเชียร์ 7.3% และอันดับห้าเป็นของ น้องวันใหม่ ฉัตรบริรักษ์ แม้จะยังก้าวเข้าวงการยังไม่เต็มเท้าแต่ก็ได้รับความสนใจและติดตามความเคลื่อนไหวยิ่งกว่าดาราหลายคนซะอีก ดังนั้นได้เสียงโหวตมา 5.6% นี่ถือว่ายังน้อยกว่าความเป็นจริง เชื่อว่าดาราหลายคนคงยังคิดไปไม่ถึง โหม่ย น่ะเอง!

“ยี้ประจำปี”

รางวัลนี้คงไม่มีใครอยากปรากฏชื่อแน่นอน แต่ขอให้คิดซะว่าเหมือนเป็นกระจกสะท้อนให้เราได้เห็นข้อผิดพลาดจะได้ปรับปรุงแก้ไขให้เป็นที่รักของเพื่อนต่อไป เริ่มจากคดีสดๆร้อนๆ กระต่าย แม็กซิม โดนเพื่อนยี้ที่แต่งชุดเกือบโป๊เปลือยออกงานจนวงการบันเทิงมัวหมอง!...ก่อนหน้านี้ก็มี เจมี่ บูเฮอร์ ที่ก็ทำฮือฮาจนคนวงการอับอายขายหน้าด้วยการแต่งชุดแหวกโชว์ก้น พอมาอีกงานหนักกว่าเดิมอีกโชว์จิมิ เฮ่อ เพลีย!...วาววา–ณิชารีย์ รายนี้ที่โดนผู้จัดฯ ตู่–ปิยวดี แฉว่าเหลือทนกับความไร้มารยาทของนาง!...ด้านพระเอก บอม–ธนิน แม้จะถูกวิจารณ์หนักเรื่องเป็น “พระเอกโรบอต” แต่ที่โดนยี้ก็คือเรื่องข่าวว่ามือไม้แข็ง!...แอมมี่ นักร้องติสต์ที่โดนภรรยา ไอด้า จับได้ว่านอกใจจนสุดท้ายเตียงหัก!...นาธาน โอร์มาน หรือ “ศรีธนญชัย เก้าชีวิต” ที่ทำเอาอึ้งกับการแกรนด์โอเพนนิ่งตัวเองอีกครั้งหลังจากไปสักคิ้ว 4 มิติมา ส่วนเรื่องเปิดตัวแฟนที่คุยว่ารวยนักรวยหนาไม่มีคนสนใจหรอกแต่ประเด็นยี้อยู่ตรงที่เมื่อไหร่จะใช้หนี้ “น้ามด”ซะที?!