Inside Dara
เป๊ก เคลียร์ที่ อิน บูโดกัน แฉ!! เผย พี่เบิร์ด เรียกคุย

ก่อนหน้านี้นักร้องสาว อิน บูโดกัน โพสต์ข้อความด่านักร้องดังว่าต่อหน้ากับแฟนคลับทำตัวดี แต่ลับหลังวางตัวไม่ดีต่อเพื่อนร่วมงานและทีมงาน

หลายคนก็เลยโยงไปว่าหมายถึงนักร้องหนุ่มสุดฮอต เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร แต่ล่าสุด อิน ออกมายืนยันว่าไม่ใช่ เจอ เป๊ก มาร่วมงานเปิดตัวซัมเมอร์โปรโมชั่น “โออิชิ ทั้งคู่เลือกได้” ณ ลานด้านหน้าร้านฮาร์ดร็อกคาเฟ่ สยามสแควร์ เลยถามถึงเรื่องนี้ รวมถึงเรื่องที่เจ้าตัวไปออกรายการ "เจาะใจ" และบอกว่านักร้องซุปตาร์รุ่นพี่ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ เรียกไปคุยปรับทัศนคติด้วย

ถามถึงในรายการ "เจาะใจ" ที่บอกถูก เบิร์ด ธงไชย เรียกไปปรับทัศนคติ?

"จริงๆ แล้วอาจจะใช้คำผิดเท่านั้นเอง คือมันไม่ใช่คำว่าปรับทัศนคติอะไร มันเป็นคำที่พูดเล่น พี่เบิร์ดเรียกไปแนะนำแนวทางให้กำลังใจ แนะนำว่าใช้ชีวิตอย่างไรถึงจะดี ให้มันพอดีกับตรงนี้ที่เราอยู่ ไม่ได้เรียกไปว่าเลยเป็นเรื่องที่คนคิดไปเอง

พอใช้คำผิดไปคนไม่ได้ตกใจอะไร แค่งงว่าแค่คำเดียวมันเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้เลยเหรอ คนเลยมองว่าเราทำตัวไม่ดี พี่เบิร์ดถึงได้เรียกไปพบ มันไม่ใช่ เพราะปกติก็เจอพี่เบิร์ดอยู่แล้ว มีโอกาสได้เจอแลกเปลี่ยนความคิดเห็น คุย พี่เบิร์ดให้กำลังใจตลอด"

เพราะว่าดังชั่วข้ามคืนเลยต้องมีการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงตัวเองให้รับมือกับตรงนี้ให้ได้?

"จริงๆ พูดแบบนั้นก็ใช่ แต่มันคงไม่เรียกว่าปรับทัศคติ จะเรียกว่าแนะนำแนวทาง ที่พูดมาก็ถูกคือให้เราปรับตัวว่าเรามาอยู่ตรงนี้ เราต้องทำตัวอย่างไรบ้าง ที่มันสบายกับเราและสบายกับทุกคน และเราก็ยังเป็นตัวของตัวเอง ให้ใครกับแฟนๆ เพราะเราเป็นบุคคลสาธารณะ ทำยังไงให้หาสมดุลได้"

แปลว่าผู้ใหญ่ก็ห่วงเรื่องความดังของเป๊ก?

"ผู้ใหญ่ก็เป็นห่วงจริงๆ เพราะเราไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องนี้เลย (หัวเราะ) ไม่เคยมีฟีลลิ่งแบบนี้ เราจะรับมือไหวไหม เพราะทุกอย่างเข้ามาพร้อมๆ กันหมด และมันก็มาอย่างหนักเหมือนกัน และเรามีเรื่องราวอะไรมากมายที่อยู่ในใจ ซึ่งมันก็ลำบากใจเหมือนกันที่เราไม่ได้แสดงให้คนอื่นเห็น เลยไม่รู้ว่าโอเคไหม"

ในส่วนตัวของเป๊ก คิดว่าความดังที่เกิดขึ้นทำให้เราเหลิงไหม?

"น่าจะยังไม่มี น่าจะยังไม่มีนะ ถ้ามีพวกพี่ๆ คงเห็นเอง"

ณ วันนี้ปรับตัวได้ยังกับสิ่งที่เกิดขึ้น?

"ก็ปรับตัวได้ครับ อยากบอกว่าผมเป็นคนเดิม เป็นคนเดิมตลอด และก็มีบางมุมที่เอาใจตัวเองบ้าง ก็ตามแบบมนุษย์ทั่วไป แต่พอเจอคลาสพี่เบิร์ด หรือคลาสอะไรเข้าไป 4 ชม. (หัวเราะ) เหมือนจริงๆ แล้วถ้าเกิดอะไรขึ้นเราทำเพื่อสังคมเพื่อแฟนๆ ได้ ก็เป็นเรื่องที่ดี"

เข้าไป 4 ชม. ออกมาเปลี่ยนตัวเองเยอะแค่ไหน?

"(ทำท่าแคะหู) จริงๆ แล้วสมัยก่อน ผมเป็นคนธรรมดา เป็นวัยรุ่นทั่วไป อยากจะไปนั่นไปนี่กับเพื่อน ก็เป็นเรื่องปกติ แต่พอเรามาอยู่ตรงนี้แล้ว เรามีความรับผิดชอบต่อการงาน มันอาจจะไม่เหมาะสมนัก ที่จะไปแฮงเอาท์ตลอดเวลา"

เราโดนเตือนเรื่องไปแฮงค์เอาท์เยอะมั้ย?

“แฮงค์เอาท์มันเป็นไลฟ์สไตล์ของผมอยู่แล้ว ผมไม่สามารถที่จะเปลี่ยนมันได้แต่ก็คงมีน้อยลง เพราะเราก็คงจะต้องเอาเวลาไปพักผ่อนทำเสียง ทำร่างกายให้เฟิร์ม แต่ผมก็ยังต้องบอกว่าผมเป็นคนเดิม ที่ผมยังชอบออกไปเที่ยวข้างนอก ไปแฮงค์เอาท์”

ถามถึงเรื่องที่อิน บูโดกัน โพสต์ถึงศิลปินว่าเป็นศิลปินเทพแล้วมีคนโยงไปว่าเป็นเป็กเรารู้สึกยังไง?

“อันนี้ผมไม่ทราบเลย ก็ดีใจนะครับ ที่คนยังจำได้ ยังนึกถึงเราเป็นอันดับแรกก็ยังโชคดีที่ผมไม่ได้ไปอ่านเลยไม่ได้ซีเรียสอะไรเพราะไม่ทราบข้อมูล”

โดยส่วนตัวรู้จักกับอินมั้ย?

“พี่อินเป็นครูสอนร้องเพลงคนแรกๆ ในชีวิตตั้งแต่ผมยังไม่เข้าแกรมมี่ สอนร้องเพลงตั้งแต่เด็ก รักผูกพันกันมา ไม่คิดว่าพี่อินจะมาด่าผม”

มั่นใจว่าไม่ใช่เราแน่นอน?

“หรืออาจจะใช่นะ”

แต่ล่าสุดเขาออกมาบอกแล้วว่าไม่ใช่เรา?

“เหรอครับ”

พ่อได้อ่านอะไรแบบนี้มีน้อยใจหรือหดหู่ใจมั้ยที่เจอดราม่าตลอด?

“ไม่ครับ ช่วงนี้รู้สึกว่าทำไมดราม่าผมน้อยจังเลยถ้าเทียบกับเมื่อก่อน ก็เฉยๆ ครับ”

ไม่นอยด์?

“ไม่ครับ ไม่มีเลย เพราะตอนนี้มีกำลังใจจากแฟนๆ เต็มที่ มีกำลังใจจากคนรอบข้างที่แกรมมี่ พี่นักข่าวให้กำลังใจหรืออะไรก็ตาม ไม่มีความนอยด์ครับ ทำตัวเป็นธรรมชาติ ปกติที่อยากจะทำ”

เวลาคนโยงว่าเป็นนักร้องเทพ เข้าถึงยากเราคิดว่าเราเป็นอย่างนั้นมั้ย?

“พี่ว่ายากมั้ยครับ (ยิ้ม) ไม่น่ายากมั้ยครับ”

เลิกเสพข่าวไปเลยรึเปล่า?

“ไม่เชิงเลิกแต่เป็นเลือกที่จะอ่านเป็นอย่างๆ บางทีเขาว่าเราหรืออะไร เราก็จะไม่ไปสนใจ ก็เป็นเรื่องปกติ ที่มันไม่มีทางที่จะทำให้คนชอบเราได้เสมอไป 100 เปอร์เซ็นต์ เราก็ไม่รู้จะทำตัวยังไง แค่อยากจะเป็นตัวเอง ถ้าเขามาคลิกกันก็โอเค”

เรียกว่าข้ามผ่านดราม่ามาได้?

“ใช่ครับ ก็โชคดีมากเลยที่มีสิ่งศักดิสิทธิ์หรือมีอะไรก็ตามที่ดลใจให้ผมเข้มแข็งจนถึงทุกวันนี้ ทำให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยความราบรื่น”

แปลว่าไม่มีอะไรจะทำร้ายเป็กได้?

“เรียกว่ายังไม่เจอ (หัวเราะ) และคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร”.