Inside Dara
'มะนาว'รุ่ง พุ่ง7ปีซ้อน ยังลังเลรัก!

มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์ สาวหวาน กลายพันธุ์เป็น "สาวฮอต" จากเด็กสาวธรรมดา พกความสวยใสแนว กะโปโลคลับ มาคว้าหัวใจ แฟนคลับกลายเป็นนางงามวัยทีน จากเวที “Miss Teen Thailand 2008” ใบเบิกทางแรกที่ทำให้ มะนาว เข้ามาทำงานในวงการ ยกนิ้วมานั่งนับ อยู่วงการมาแพ้บๆ 7 ปีล่ะ เธอมีผลงานทางช่อง 7 สี ให้ดูเพลิน ละครปลายปี “ทองสิบ” กับ “ขุนกระทิง”

ไม่แปลกที่ มะนาว จะโต ทั้ง สัดส่วน และ หัวใจ เธอพร้อมทำงาน ใหม่ๆ ออกสู่สายตาแฟนๆ มะนาว ไม่อยากเงียบเหงา เธอขอเช็กเรตติ้ง “ความสวย” ลุกมาโพสต์ ท่าสวยปนเซ็กซี่ ดูขี้เล่น ให้ นิตยสาร “MARS” ดูกันเต็มๆ มะนาว ลูกนี้ กลมกลึงและตรึงตา!

ต่อไป มะนาว คงเหนื่อยใจ เพราะ “หัวใจ” ไม่ค่อยว่าง หนุ่มๆแย่งมาขอลองพิชิตใจ ที่ผ่านมาก็ไม่ธรรมดา มะนาว มีข่าว 3 หนุ่ม ทั้งนักฟุตบอลทีมชาติไทย ตอง–กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ หรือจะเป็นพระเอก คู่จิ้น มิกค์ ทองระย้า และพระเอกรุ่นพี่ ป้อง–ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ พัวพัน แต่ไม่ให้ใจ มะนาว เลยตอบได้สบายใจว่า “โสดค่ะ”

เจอเป็นข่าวกับหนุ่มๆมากกว่า 1 หนุ่ม นอกจากได้ฉายา สาวทรงเสน่ห์ มะนาว โดนพ่วงท้ายเรียก “คาสโนวี่” หาว่าเช็กเรตติ้งไปทั่ววงการ อั้ยย่ะ! มะนาว รีบยิ้มหวานแล้วส่ายหน้า “ไม่ได้สวยเลือกได้ ส่วนกับพี่ๆเค้าที่มีข่าวก็ไว้เป็นเพื่อน เป็นพี่กันไปดีกว่าค่ะ” เคลียร์ทีละคนให้รู้แจ้ง ถึงหัวใจ มะนาว กับ หนุ่มในข่าว เริ่มจาก กวินทร์ ผู้รักษาประตูฟุตบอลทีมชาติไทย มีข่าวสนิทกันมาตลอด ถึงขั้นลือหึ่งคบกันเป็นแฟน แต่พอ มะนาว เข้าวงการก็เลยเหมือนห่างกัน พอ มะนาว เริ่มหันไปสนใจกีฬาฟุตบอล ลงไอจีเชียร์ กวินทร์ ออกหน้าออกตา ก็เจอข้อหา รีเทิร์นมารักกัน อีกรอบ มะนาว ว่าไงค้า “เราคุยกันเป็นพี่น้องตามปกติค่ะ ตั้งแต่แรกแล้ว แต่คนอาจจะมาโฟกัสเรื่องข่าว อาจจะทำให้ตีความไปว่าเหมือนเรา คบกัน เราก็บอกว่าเราคุยกันเป็นเพื่อนเป็นพี่ไปค่ะ” กวินทร์จีบมั้ย? มะนาว หาทางตอบได้สวย “อาจจะเอ็นดูน้องค่ะ” สรุปผู้รักษาประตูทีมชาติไม่สามารถ คว้าหัวใจนางเอกมะนาวไปได้งั้นสิ!!

ผู้ท้าชิง “หัวใจ” มะนาว รายที่สอง มิกค์ ทองระย้า เขาคือผู้กล้าที่ประกาศตัวอยากลองพิชิตใจ มะนาว ถึงขนาดซื้อบ้านอยู่ใกล้ๆในละแวกเดียวกัน เพื่อเร่งทำคะแนน บางช่วงก็ดูหวานมาก เหมือนมีลุ้น! ข้ามขั้นคำว่า เพื่อน เหมือน พัฒนาไปเป็นแฟน แต่พอ มะนาว มีข่าวกับ หนุ่มมิกค์ ก็ห่างๆไป เป็นรักที่รุกๆถอยๆ รอสอยหัวใจ มะนาว โปรโมชั่นเลิฟทุกอย่างที่ทำไปมะนาว เท่านั้นที่ตัดสินว่า ชนะใจได้หรือเปล่า มะนาว–มิกค์ ตอนนี้เป็น “คู่จิ้น” ที่มีแต่คนลุ้นอยากให้เป็น “คู่จริง” มะนาว พูดเลย กับ มิกค์ “คนนี้เพื่อนค่ะ เพื่อนในกลุ่ม มีอะไรก็ปรึกษากัน เรารู้ตัวเองอยู่แล้วว่า ณ ตอนนี้เราทำอะไรอยู่ อยากที่จะทำงาน อยากที่จะศึกษาเรื่องธุรกิจไปก่อนดีกว่า คือมีคนคุยมันเป็นเรื่องปกติค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน คนวัยเดียวกัน คนอายุมากกว่าหรือน้อยกว่า คนที่เข้ามาเราก็ไม่ได้ปิดกั้นตัวเอง คือเราก็ไม่ได้เลือก ไม่ได้ คาสโนวี่ แต่เรารู้จักกันแบบพี่แบบน้องแบบเพื่อน คือเวลาจะทำธุรกิจอะไร มีไรไว้คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันดีกว่าค่ะ รู้จักกันไว้ เราไม่ได้หวังว่าต้องคบใครหรือชอบใครค่ะ”

ฟาก หนุ่มป้อง สนิทกันในกลุ่มในก๊วนฟุตบอล ป้อง เคยเป็น คอลัมนิสต์ให้กับหนังสือพิมพ์สยามกีฬา ก็มีโอกาสได้เจอ คุยกันแบบคนรู้จัก มะนาว เผลอชม ป้อง หนุ่มมีเสน่ห์พูดไปอย่างที่ใจคิด ป้อง ก็ชมกลับ มะนาว สวยน่ารัก แต่ ป้อง ก็ไม่ได้ให้ใครต้อนเข้าคอกง่ายๆ ก็หยอกกันไปพอน่ารักหอมปากหอมคอ พอให้ชื่นชมกระชุ่มกระชวย

โห...เดี๋ยว กวินทร์ เดี๋ยว มิกค์ และเดี๋ยว ป้อง เหมือน มะนาว ชอบสับขาหลอก หรือเธอเป็น คาสโนวี่ รุ่นใหม่ หัวใจแหวว แต่ มะนาว ยืนยัน เธอไม่ใช่ คาสโนวี่ แต่เพราะเธอมี ไลฟ์สไตล์ ที่มีเพื่อนผู้ชายเยอะ ชอบฟุตบอล เท่านั้นเอง!

แต่ลึกๆ มะนาว ยังเหงา เธอก็เหมือนผู้หญิงทั่วไปถึงวัยก็อยากมี “ความรัก” อยากมีแฟน “อยากมีสิ แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่ ขอทำงานเก็บตังค์ ก่อน ตอนนี้ภาระเยอะมาก ต้องขยันหาตังค์ก่อนค่ะช่วงนี้ มีบ้านไงและทำธุรกิจด้วย คือเราต้องพิสูจน์ตัวเองให้เห็นไงว่าเราทำได้ อาจจะขอเรื่อง เวลานิดหนึ่ง ไว้ว่ากัน ในอนาคตเราไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง”

มะนาว ไม่ใช่ “คาสโนวี่” แต่ตอนนี้ มะนาว เปรี้ยวจี๊ด...ด คุยกับทุกคนได้ในฐานะเพื่อน มะนาว รู้ไหม ทำหัวใจชายหวั่นไหวไปกี่ใจแล้ว?!