Inside Dara
ใบเฟิร์น ตอกกลับคนเห็นต่างขี้แซะ หมดยุคขุดรูปเก่าบูลลี่ ลั่นไม่เคยปิดบังศัลยกรรม

ดาราสาว ใบเฟิร์น อัญชสา ตอกกลับคนเห็นต่างขี้แซะ หมดยุคขุดรูปเก่าบูลลี่แล้ว ลั่นไม่เคยปิดบังเรื่องทำศัลยกรรม เรียกว่าออกมาตอกกลับคนขี้แซะได้อย่างน่าเอ็นดู สำหรับดาราสาว ใบเฟิร์น อัญชสา มงคลสมัย หลังเจอคนขุดรูปเก่าสมัยรับปริญญามาลงในทวิตเตอร์ งานนี้เจ้าตัวบอกเสียเวลา พร้อมขุดรูปเด็ดกว่า “หน้าก่อนศัลยกรรม” ให้ด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ สาวใบเฟิร์น ได้เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงสาเหตุที่ขุดรูปเก่าเองนักเลงพอให้ฟังว่า “อ๋อ…ก็เหมือนเล่นทวิตเตอร์อยู่ แล้วก็มีคนพยายามเอารูปเก่ามาลงสมัยรับปริญญา แล้วเขาก็พิมพ์งงๆ เนอะ เฟิร์นก็ไม่รู้ว่าเขาจะสื่ออะไรหรอก แต่คิดว่าเจตนาของเขาอาจจะอยากเอารูปเก่าเรามาลงเพื่อดิสเครดิตอะไรหรือเปล่า”

“เราก็เลยรู้สึกว่าจริงๆ มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรดิสเครดิตด้วยวิธีนี้แล้ว ไม่ใช่อะไรแต่มันเป็นเรื่องปกติมากๆ เลยสำหรับการทำศัลยกรรม เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่เฟิร์นยอมรับมากๆ อยู่แล้วในเรื่องของการทำศัลยกรรม เรารู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ได้ผิด หรือไม่ดี แล้วก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน”

ขุดเองนักเลงพอ? “รู้สึกว่าถ้าเกิดหารูปช่วงมหาวิทยาลัยเนี่ย จริงๆ มีเด็ดกว่านั้นอีก เดี๋ยวเราเอาให้ดูเองก็ได้ คือก็พยายามที่จะทำให้เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องปกติจริงๆ เพราะเราก็ไม่ได้อยากให้ใครมารู้สึกต้องหลบๆ ซ่อนๆ ไหนๆ ทำมาแล้วสวยขึ้นเราก็ต้องมั่นใจสิคะ ใครจะบอกว่าเราสวยเพราะศัลย์ก็ใช่ เราสวยเพราะศัลย์แต่เราก็สวยอ่ะ อย่างน้อยก็ยังมีคำว่าสวยอ่ะค่ะ”

“จริงๆ มันก็รูปสมัยเด็กแหละ เด็กๆ ก็แก้มป่องๆ พอคนดูรูปนั้นบางคนก็จะบอกว่าเฮ้ย! ทำมาเยอะนะ ทำโบท็อกซ์แน่เลย น่าจะฉีดแฟต แต่จริงๆ ในรูปนั้นคือทำแค่ตากับจมูก 2 อย่าง แต่ว่าก็แก้หลายรอบ คือไม่ได้ทำรอบเดียวจบสวย ส่วนแก้มกับรูปหน้ามันเป็นไปตามวัยอ่ะค่ะ ปัจจุบันคือเฟิร์นพอใจมาก ไม่คิดจะแก้หรือทำอะไรเพิ่มแล้ว พอใจมาก ภูมิใจมาก บอกเลยว่าหมอเก่งมากค่ะ ยกเครดิตให้หมอค่ะ”

พอขุดรูปเก่ามาลงเอง คนนั้นว่าอย่างไรบ้าง? “เฟิร์นบล็อกไปเลยค่ะ ไม่ใช่อะไรเรารู้สึกว่าไม่อยากต่อความยาวสาวความยืดอะไรแล้วกับเขา เพราะน่าจะคุยกันไม่รู้เรื่อง ส่วนว่าเขามาดิสเครดิตเท่าทำไม เฟิร์นคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องความเห็นที่ไม่ตรงกัน”

“แต่ก็รู้สึกว่าเวลาที่เราเห็นไม่ตรงกับใคร สิ่งที่เราควรจะพูดคุยกันก็ควรจะเป็นในหัวข้อนั้นๆ มากกว่าที่จะยกเรื่องส่วนตัวหรืออะไรมาพูดกัน ไม่อย่างนั้นสิ่งที่เห็นไม่ตรงกันมันก็ไม่มีทางที่จะเกิดความเข้าใจอะไรขึ้นมาเลย ในเมื่อเราไม่ได้พูดเรื่องเดียวกันอยู่ด้วยซ้ำอ่ะค่ะ”

ก่อนหน้านั้นเคยโดนแซะโดนแขวะมาบ้างไหม? “เคยแต่ว่าก็นานมากแล้ว เคยเห็นคอมเมนต์ประมาณว่า คนนี้อ่ะเหรอ ทำมาตั้งหลายครั้งแล้ว วงในบอกมา จริงๆ เราไม่ได้เครียดแต่ตลกมากกว่ากับคำว่าวงในบอกมาคืออะไรเหรอ เพราะจริงๆ มันก็เป็นเรื่องที่เฟิร์นพูดอยู่แล้ว ถ้าใครมาถามหลังไมค์เรื่องศัลยกรรม ทำหมอไหนอะไรยังไง เฟิร์นค่อนข้างตอบตลอดเลยนะคะ”

รู้สึกยังไงที่ยังมีคนบูลลี่เรื่องทำศัลยกรรมอยู่? “คือสงสัยเหมือนกันนะคะว่าเอ๊ะ! ตอนนี้ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว คนทำศัลยกรรมกันเป็นเรื่องปกติมาก ไม่ใช่แค่คนในวงการบันเทิง แม้แต่คนธรรมดาก็ทำกันเป็นเรื่องปกติ แล้วเฟิร์นมองว่ามันไม่ได้เป็นเรื่องที่ผิดอะไร คือเป็นเรื่องที่ดีด้วยที่เราอยากจะสวยขึ้น อยากจะมั่นใจในตัวเองมากขึ้นอะไรอย่างเงี้ยค่ะ”