Inside Dara
‘ใหม่’ เลิศ เด่นโด่งดัง นางเอกสวย!

ดาวิกา โฮร์เน่ "ใหม่" คนเดิม ที่เพิ่มเติมคือความฮอต ตั้งแต่ก้าวออกจากบ้านเก่าช่อง 7 ใหม่ ก็หมายมั่นมา “พิชิตความดัง” แค่คว้าดาวคงไม่พอ ณ จุดนี้ ใหม่ ขอดังก้องและกังวาน เสมอดาวดวงอื่นๆ

แสดงเป็น “นางเอกฟรีแลนซ์” ในภาพยนตร์ ในชีวิตจริง ใหม่ ก็เลือกเส้นทางนี้ หลังก้าวพ้นบ้านเก่า ก็มีข่าว ใหม่ สาละวนเข้าๆ ออกๆ ช่อง 3 และ ใหม่ ก็มีผลงานละครกับช่อง 3 จริงๆ ในเรื่อง “เพลิงนรี” และ “เจ้าเวหา” ใหม่ ยืนยันเธอเป็นอิสระกับทุกสังกัด ขอเป็น ฟรีแลนซ์ เล่นละครได้กับทุกช่อง เพราะอยากสั่งสมประสบการณ์!

ออกสู่โลกกว้าง จังหวะการบินก็ยากกว่าที่เคยเป็น บางจังหวะ ใหม่ขอสวยสตรอง!! มองแรง เธอเลยดังแบบกระทบไหล่คนดังไปหลายราย ช่วงโบยบินในช่วงแรก ใหม่ เจอข้อหา “นางเอกมาเฟีย” เลือกพระเอกที่เล่นด้วย ใหม่ ร้องโอ๊ยๆๆ “ไม่จริ๊ง...ง” บางกระแสก็ว่า ผู้จัด เอ-ศุภชัย ห้ามเด็กในสังกัดร่วมงานกับ ใหม่ เพราะ เอ กับ ใหม่ เคยดูแลกันเป็นเด็กในสังกัด ใหม่ ฉีกสัญญา ตั้งแต่นั้นมา เอกับ ใหม่ ก็ซดเกาเหลาหม้อไฟ...อย่างแรง แต่ ใหม่ เลือกเซย์โน...ปฏิเสธลูกเดียว!

เป็น สาวลูกครึ่ง ออกจากช่อง 7 สู่โลกกว้าง เป็นนางเอกช่อง 3 ตามเส้นทางนางเอกดังเบอร์ต้น ของวงการ อย่าง ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต ไปงานเทศกาลดังระดับโลกเหมือนกัน ใหม่ ก็ถูกกระแสวิจารณ์กลายเป็นเรื่อง คนสวยสองคนมาชนกันโครมใหญ่ กลายเป็นที่วิจารณ์กระแส ทอล์กออฟเดอะทาวน์ เมื่อเจ้าแม่แฟชั่นนิสต้า ชมพู่ กับนางเอกพันล้าน ใหม่ ไปร่วมงานเดียวกัน กับงาน Paris Fashion Week Fall 2016 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพราะก่อนหน้านั้นทั้งคู่มี ข่าวเกาเหลากัน เลยกลาย เป็นที่จับตามอง แต่มาครั้งนี้ต่างก็ไปร่วมงานเดียวกัน ทำให้คนหันมา สนใจมากขึ้น กับแฟชั่นการแต่งกายว่าแต่ละคน จะออกมาในทิศทางใด ชมพู่ ไปมาจนนิ่ง สวย สง่า สะกดสายตาชาวโลกทุกชุด ส่วนใหม่ อาจจะยังประหม่า เธอเลยถูกจับตาเรื่องแฟชั่นชุดที่ใส่ ยังไม่ปัง มีขัดลูกหูลูกตาไปสักนิด กระแสก็เลยมีทั้ง “เกิด” และ “ดับ” คละเคล้ากันไปชมพู่ เธอเชิดใส่กระแสจับชนกัน ฟาก ใหม่ก็ไม่สนเธอดับเครื่องชน เอ้ย! ตั้งใจทำงาน บ้างก็ว่า “ใหม่” แอบเป็นผู้ท้าชิง หวังพิชิตชัยชนะจาก “ชมพู่” ทุกทาง พรีเซ็นเตอร์บางตัว ใหม่ แทน ชมพู่ ชมพู่ แทน ใหม่ แลกกันคนละหมัด จนคนดูยังงง?! คนดูก็ลือกันไปว่า ใหม่-ชมพู่ แข่งขันกันอยู่ในที แต่ทั้งคู่ยืนยันไม่มีอะไร กอดถ่ายรูปกันออกสื่อ กลบข่าวกันไปให้ดูใสๆวงการไม่มีอะไร ใหม่ ชี้แจง งานสินค้าที่ ชมพู่ ได้แทนที่เธอว่า “ไม่ได้โดนปลด แต่เป็นเรื่องของธุรกิจที่ต้องมีการสับเปลี่ยนกัน”

ตอนไปงาน โกอินเตอร์ ใหม่ ก็มีกระแส ดราม่าที่เมืองคานส์ ขอโทษลืมแท็ก ชุด ASAVA เคลียร์ปมร้อน สตรอว์เบอร์รี่ ใหม่รับน้อยใจโดนกระแสดราม่าเรื่อง ไม่แท็กแบรนด์ชุด แจงวันแรกที่ใส่งานรีบเลยไม่ได้แท็ก แต่วันต่อมาก็แท็ก ขอโทษทาง ดีไซเนอร์ ตอนนี้เคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว อุบตอบเรื่องที่มีคนในวงการไปคอมเมนต์ ลั่นต่อไป คงแท็กชื่อทุกชุด

เกิดเป็น “คนดัง” ต้องน้อมรับทั้ง “ความดัง” และ “คำด่า” แต่ทุกประสบการณ์จะสอนให้แกร่ง มาดู ใหม่ เพลินตา อวดความสวยในชุดสวยๆ นิตยสาร “สุดสัปดาห์” เลยรู้ว่า ใหม่ยังโลดแล่นได้อีกไกล!

มีข่าวอยู่ตลอด แต่ข่าวเรื่องหัวใจ ไหง ใหม่ ไร้เงาแฟนมานาน เธอยืนยันเสมอว่าโสดแต่แฮปปี้ ข่าวว่า มีไฮโซทายาทคลองถมตามจีบ ใหม่ก็ปฏิเสธว่าไม่มีใหม่ โสดมานาน จนบางทีก็บอก “สงสัยต้องไปจีบคนอื่นก่อนซะแล้วมั้งเนี่ย” แหม่ๆ แค่ใหม่กดไฟเขียว เปิดประตูหัวใจ รักใครแบบจริงๆจังๆ ไม่นานก็คงมีคนมาขายขนมจีบชัวร์ แต่ดูเหมือน ใหม่เลือกแทงกั๊ก! รักไม่เน้น ไฮโซก็ไม่ใช่ ข่าวว่า เมฆ จิรกิตติ์ ตามจีบก็ไม่ใช่!

ใหม่ ขอเคลียร์ ทำงานอยู่กองถ่ายครบ 7 วัน ไม่มีเวลาไปดูใจกับชายไหน “จะไปไหนกับหนุ่มๆนี่ยากมากเลย ไม่มีเลยค่ะ ทุกวันนี้พยายามตามหาอยู่ ยังไม่มีใครกล้าเข้ามาเลยค่ะ ทำแต่งานอย่างเดียว ก็ดีค่ะชีวิตต้อง ทำงานต่อไป แฮปปี้เลี้ยงครอบครัว” ยืนยันความโสด “ไม่มีเลยค่ะ แปลกไหมคะ เขาคงกลัวใหม่มั้ง (หัวเราะ)” ถ้ามีคนเข้ามาจีบจริงๆ จะเปิดใจไหม? “เปิดใจค่ะ ใหม่ไม่มีสเปกค่ะ ใหม่ว่าดูกันที่นิสัยใจคอ ถามว่าพี่เกล้าช่วยสแกนหนุ่มๆที่จะเข้ามามั้ย ใหม่ว่าถ้าใหม่จะคุยกับใครก็ต้องช่วยๆกันดู ทั้งแม่และพี่เกล้าก็จะช่วยกันดู พี่เกล้าไม่ได้ห้ามให้มีแฟน ทุกวันนี้พยายามอยากให้ใหม่มีแฟนมากเลยค่ะ (หัวเราะ)”.