Inside Dara
ดารา-ผู้จัดการคู่ใจ จับมือกันเปรี้ยง งานล้นโกยเงินล้าน

"บันเทิงไทยรัฐออนไลน์" รวบรวมคู่ดารา-ผู้จัดการคู่บุญที่พากันไปในทางที่ดีไม่ค่อยมีข่าวฉาว จับมือกันเปรี้ยง งานล้นโกยเงินล้าน อาทิ เอ ศุภชัย-อั้ม พัชราภา, หวานเจี๊ยบ-ชมพู่ อารยา, ปิ๊ก-เจมส์จิ, แม่ปลา-ญาญ่า, แม่หน่อย-แพนเค้ก ฯลฯ

การที่วงการบันเทิงจะมีนักแสดงที่ดีประดับวงการให้แฟนๆ ได้ชื่นชมสักคนนั้น นอกจากนักแสดงคนนั้นจะต้องฝึกฝนพัฒนาความสามารถของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งความมุ่งมั่นพยายาม มีระเบียบวินัยในตนเองแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างที่มองข้ามไม่ได้คือการมีผู้ช่วยที่ดีที่สามารถคอยจัดการเรื่องต่างๆ คอยแนะนำการวางตัว คอยดูแลช่วยเหลือนักแสดงได้เป็นอย่างดีในทุกๆ เรื่อง ดังนั้น อาชีพผู้จัดการส่วนตัวจึงเป็นอาชีพที่เกิดขึ้นเพื่อรองรับเรื่องดังกล่าว ต้องบอกเลยว่าส่วนหนึ่งของนักแสดงที่ดีต้องมีผู้จัดการส่วนตัวที่เป็นงาน และพากันไปในทางที่ดีด้วย เพราะบางครั้งถึงแม้ดารานักแสดงคนนั้นจะโด่งดังแค่ไหน แต่ถ้าประพฤติตัวไม่ดีมีข่าวแรงๆ แถมผู้จัดการส่วนตัวก็มีเรื่องฉาวๆ คาวๆ ไม่แพ้กัน อนาคตในวงการบันเทิงก็อาจจะไม่สวยงามสักเท่าไร "บันเทิงไทยรัฐออนไลน์" เลยรวบรวมเหล่าผู้จัดการส่วนตัวกับนักแสดงคู่ใจบางส่วนที่เป็นคู่บุญ จับมือกันเปรี้ยง งานล้นมือ เงินเพียบ แฟนคลับแน่นมาฝากกัน

เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร และ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

ถือเป็นดารา-ผู้จัดการคู่บุญที่ฮอตมานานหลายปี สำหรับ อั้ม พัชราภา และ เอ ศุภชัย ถ้าใครเคยติดตามเรื่องราวของทั้งคู่ผ่านสื่อ ก็จะรู้ว่ากว่าจะเดินทางมาถึงความสำเร็จในทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะทั้งคู่ต้องเจอเรื่องราวต่างๆ มามากมาย ทั้งเสียงหัวเราะและคราบน้ำตา แต่เพราะอั้มเป็นดารานักแสดงที่มีความสามารถ ฝึกฝนพัฒนาฝีมือการแสดงอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญอั้มเป็นดารานักแสดงที่ขึ้นชื่อเรื่องวินัยในการทำงานอย่างมาก จึงทำให้ผลงานของอั้มเป็นที่ยอมรับของประชาชนมาตลอด 19 ปี และมีแฟนคลับทุกเพศ ทุกวัยทั่วประเทศ ด้าน ผจก.เอ ก็ถือว่าเป็น ผจก.ดาราที่สมบูรณ์แบบในเรื่องการเตรียมความพร้อมให้กับเด็กๆ ที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นดารานักแสดงในเมืองไทย เพราะเจ้าตัวดูแลทุกอย่างตั้งแต่ที่อยู่อาศัย ไปจนถึงการศัลยกรรมหน้า การปรับปรุงบุคลิกภาพ การแสดง การวางตัว หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนชื่อในวงการให้ปัง เรียกว่าอะไรดีต่อเด็กในสังกัด ผจก.เอ พร้อมที่จะจัดให้แบบทุ่มเต็มที่เลยทีเดียว ซึ่งผลจากการทุ่มเทเพื่อเด็กๆ ในสังกัด ทำให้ ผจก.เอ มีนักแสดงชื่อดังคนอื่นๆ ที่พร้อมโกยเงินล้านอีกหลายคนนอกจาก อั้ม อาทิ ณเดชน์ คูกิมิยะ, เจมส์ มาร์, เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ, มาริโอ้ เมาเร่อ, ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ฯลฯ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ อั้ม-เอ จะกลายเป็น ดารา-ผจก.คู่ใจที่จับมือโกยงานโกยเงินล้านเข้ากระเป๋ามาโดยตลอด

หวานเจี๊ยบ ธนรัตน์ วัฒนเดชานันท์ และ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต

เป็นอีกหนึ่งคู่ดาราและผู้จัดการที่ปังมากๆ สำหรับ ชมพู่ อารยา และ หวานเจี๊ยบ ธนรัตน์ แต่กว่าที่ชมพู่จะกลายเป็นนางเอกแถวหน้าของเมืองไทยได้ขนาดนี้ ก็ต้องใช้เวลาพิสูจน์ฝีมือการแสดงมามากมาย ตั้งแต่สมัยยังอยู่กับช่อง 7 สี จนย้ายมาอยู่ช่อง 3 และแจ้งเกิดแบบเปรี้ยงปร้างจากละคร “ดอกส้มสีทอง” หลังจากนั้นชื่อของชมพู่จึงถูกจัดเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆ ที่มีงานโฆษณางานอีเวนต์รุมเพียบ และที่พีคสุดคือการได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับเครื่องสำอางลอรีอัล ซึ่งทำให้ชมพู่ได้มีโอกาสไปเดินพรมแดง ร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์มา 4 ปีซ้อน เรียกว่าไม่เจ๋งจริงก็ทำไม่ได้นะจ๊ะ!! ด้านผู้จัดการหวานเจี๊ยบเองนอกจากจะมีชมพู่เป็นดาราในสังกัดแล้ว ยังมีดาราดังๆ ที่เธอช่วยดูแลอีกหลายคน อาทิ คริส หอวัง, ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ ฯลฯ โดย หวานเจี๊ยบ เองเป็นผู้ช่วยที่รู้ใจชมพู่เสียทุกเรื่อง และตามดูแลชมพู่แทบทุกฝีก้าว เรียกว่างานไหนมีชมพู่ งานนั้นต้องมีหวานเจี๊ยบคอยดูแลตลอด แม้กระทั่งเรื่องหัวใจ ผู้จัดการสุดแซบอย่างหวานเจี๊ยบยังเป็นแม่สื่อให้ชมพู่ และไฮโซหนุ่ม น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ ได้รู้จักและรักกัน จนกระทั่งลงเอยด้วยการแต่งงานมาแล้ว เรียกว่ารู้จักรู้ใจกันทุกเรื่องแบบนี้ ไม่แปลกที่จะเห็นทั้งคู่พร้อมใจกันโกยงานโกยเงินล้านเข้ากระเป๋าไปเต็มๆ

ปิ๊ก ฌาณฉลาด ทวีทรัพย์ และ เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข

เรียกว่าเป็นคู่ดารา-ผู้จัดการดารารุ่นใหม่ที่มาแรงอีกคู่สำหรับ เจมส์ จิรายุ และ ปิ๊ก ฌาณฉลาด เพราะจากความสำเร็จของเจมส์ ชนิดฮอตถล่มทลายจากผลงานละคร “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร” ทางช่อง 3 ทำให้เจมส์ขึ้นแท่นพระเอกวัยรุ่นแถวหน้าของเมืองไทยอย่างรวดเร็ว และมีงานพรีเซ็นเตอร์โฆษณารุมเพียบชนิดแซงหน้าพระเอกหลายคนเลยทีเดียว และถึงแม้ความสำเร็จจะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ ผจก.ปิ๊ก ก็ไม่เคยให้หนุ่มเจมส์อยู่นิ่ง กลับผลักดันเจ้าตัวไปพัฒนาฝีมือตัวเองที่ประเทศเกาหลี พร้อมทั้งยังทุ่มเทเพื่อให้เจมส์มีงานแฟนมีตติ้งเพื่อแสดงความสามารถด้านอื่นๆ ของเจ้าตัวให้แฟนๆ ได้เห็น และล่าสุด หนุ่มเจมส์เองก็บินลัดฟ้าไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อฝึกฝนด้านเพลงจนได้โกอินเตอร์สมใจ เซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับค่าย Universal Music Japan และกำลังจะมีผลงานเพลงที่ญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งแฟนๆ ของเจมส์จะได้ฟังกันเต็มๆ 29 มิ.ย.นี้ ทุ่มเทเต็มที่ขนาดนี้ หนุ่มเจมส์กับ ผจก.ปิ๊ก เลยกลายเป็นดารา-ผู้จัดการคู่บุญที่พร้อมใจกันรับงานรับทรัพย์แถมยังได้โกอินเตอร์อีกด้วย

แม่ปลา อุไร เสปอร์บันด์ และ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์

ถ้าพูดถึงนางเอกวัยรุ่นที่ไม่ต้องเซ็กซี่แต่ฮอตงานรุมตลอด ก็ต้องนึกถึงนางเอกหน้าหวานลุคเรียบร้อย ญาญ่า อุรัสยา ที่ได้คุณแม่คนเก่ง แม่ปลา อุไร คอยเป็นผู้จัดการส่วนตัวดูแลทุกเรื่อง หากใครยังจำกันได้ถึงความฮอตของญาญ่าที่แจ้งเกิดเต็มๆ จากละคร “สี่หัวใจแห่งขุนเขา ตอน ดวงใจอัคนี” ชื่อของญาญ่าจึงกลายเป็นที่รู้จักของบรรดาแฟนละครช่อง 3 อย่างรวดเร็วพอๆ กับงานพรีเซ็นเตอร์และงานอีเวนต์รุมแย่งเธอไปร่วมงานเพียบ และถึงแม้ญาญ่าจะกลายเป็นนางเอกวัยรุ่นฮอตปรอทแตกแค่ไหน แต่ภาพที่ทุกคนเห็นจนชินตาคือการวางตัวเรียบร้อยน่ารักของญาญ่า ที่ได้คุณแม่ปลาคอยสอนคอยดูแลไม่เคยห่าง และชื่นชมกับการคืนกำไรให้กับสังคมของญาญ่า ด้วยการลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือน้องๆ ผู้ด้อยโอกาสในโรงเรียนต่างจังหวัด รวมทั้งยังเดินสายทำบุญในต่างจังหวัดอยู่เรื่อยๆ เรียกว่าเป็นคู่แม่ลูกคู่ดาราผู้จัดการสายบุญโดยแท้ มิน่าญาญ่าถึงยังเป็นนางเอกฮอตงานรุมกระแสดีไม่มีตกเลยจริงๆ

แม่หน่อย นวลนง จามิกรณ์ และ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์

1อีกหนึ่งคู่แม่ลูกที่เป็นคู่ดารา-ผู้จัดการสุดปัง ต้องมีชื่อของนางเอกหมวยฮอต แพนเค้ก เขมนิจ และ แม่หน่อย นวลนง แน่นอน ถ้าใครยังจำกันได้ว่าเมื่อครั้งสมัยแพนเค้กเล่นละคร “พลิกดินสู่ดาว” ทางช่อง 7 ทำให้แพนเค้กกลายเป็นนางเอกวัยรุ่นชื่อดังของช่อง 7 ในเวลารวดเร็ว และมีงานพรีเซ็นเตอร์รวมถึงงานอีเวนต์ต่างๆ เข้ามามากมายจนใครๆ ก็ยกให้เธอกลายเป็นเจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์เลยทีเดียว และตลอดระยะเวลาในการทำงานวงการบันเทิง สาวแพนก็ได้คุณแม่หน่อยที่คอยดูแลทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวให้อยู่เสมอ ซึ่งสาวแพนและคุณแม่หน่อยก็ไม่เคยหยุดนิ่ง ยังลงทุนทำธุรกิจหลายอย่าง ทั้งร้านตุ๊กตา, ยาสตรี, ขนม, เสื้อผ้า และ ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นหม้อดิน เพื่อสร้างรายได้เพิ่มอีกทางนอกจากงานในวงการบันเทิงด้วย นอกจากนี้ หลายคนคงคุ้นชินกับภาพแพนเค้กและแม่หน่อยเดินสายงานบุญต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศอยู่บ่อยๆ และถึงแม้สาวแพนจะโบกมือบ๊ายบายช่อง 7 ไปแล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังคงมีงานไม่ขาดสาย อีกทั้งการเซ็นสัญญากับทรู 3 ปีนั้น ก็แว่วมาว่าเจ้าตัวได้ค่าเหนื่อยสูงถึง 20 ล้านเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นคู่แม่ลูกดารา-ผจก.คู่ใจที่ฮอตงานรุมเงินเพียบแถมใจบุญอีกด้วย

เอส อนุสิทธิ์ ถึงสุข และ ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

ปิดท้ายที่นางเอกผิวเข้มวิก 7 สี ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ที่ใช้ความพยายามในการฝึกฝนตัวเองอย่างหนักเพื่อพิสูจน์ฝีมือการแสดง จนทุกวันนี้ปุ๊กลุกกลายเป็นนางเอกแถวหน้าของวิกหมอชิตไปแล้ว หากใครยังจำกันได้ ปุ๊กลุก เคยได้รับตำแหน่งมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2553 และคว้า 3 รางวัล คือ รางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน, รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม และรางวัล Miss People's Choice Award ในเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์สปีนั้นมาแล้ว แต่เมื่อครั้งเล่นละครเรื่องแรกๆ ก็เจอกระแสยี้ถึงการแสดงที่ยังไม่เป็นธรรมชาติ แต่นั่นไม่ได้ทำให้ปุ๊กลุกย่อท้อ และสามารถพัฒนาฝีมือการแสดงอย่างรวดเร็ว จนแจ้งเกิดแบบเต็มๆ ครั้งแรกจากบทผีสาวในละคร “เรือนกาหลง” และได้รับบทเด่นๆ มาเรื่อยๆ จนกระทั่งรับบท “แพง” จากละครดัง “เพื่อนแพง” ที่ทำให้ ปุ๊กลุก ได้รับคำชื่นชมแบบเต็มๆ จากแฟนละครไปจนถึงผู้คร่ำหวอดในวงการละครไทยอย่าง ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ มาแล้ว และละครเรื่องนี้เองที่ทำให้ปุ๊กลุกเดินสายคว้ารางวัลด้านการแสดงจากเวทีต่างๆ อยู่ในเวลานี้ ซึ่งเบื้องลึกเบื้องหลังความสำเร็จของปุ๊กลุกนั้นมีผู้จัดการคู่ใจ เอส อนุสิทธิ์ ที่คอยดูแลเคี่ยวเข็ญทั้งเรื่องการแสดงและเรื่องการวางตัวอยู่ไม่ห่าง แม้กระทั่งเรื่องหัวใจ ผจก.เอสก็ช่วยสกรีนหนุ่มๆ ที่มาขายขนมจีบให้อีกด้วย ดูแลเคี่ยวเข็ญกันทุกเรื่องแบบนี้ ปุ๊กลุกจึงกลายเป็นนางเอกมากฝีมือแถวหน้าของวงการในเมืองไทย โดยมี ผจก.เอส ร่วมแรงรวมใจรับงานรับทรัพย์ไปด้วยกันมาตลอดเลยจ้า!!++