Inside Dara
รวยจริงหรือแค่ปลอม? 'ม่านฟ้า' เปิดใจทำไมใส่ชุดเช่า

ไฮโซม่านฟ้า แจงใส่ชุดสีแดงซ้ำ ไอซ์ อภิษฎา เพราะเห็นว่าสวย ยืดอกรับเช่าชุดที่ร้านไอซ์ออกงานประจำจนสนิทกัน เมินคนจับผิดว่าไฮโซไม่จริง เผยถึงจะมีเงินแต่ต้องรู้จักใช้

ยังคงโดนจับผิดอย่างต่อเนื่อง สำหรับ ม่านฟ้า อรปภัตร จันทรสาขา เพราะโดนเพจดังปล่อยข่าว น่าแปลกใจว่าทำไมไฮโซม่านฟ้าที่รวยนักหนาถึงได้ใส่ชุดซ้ำกับ ไอซ์ อภิษฎา กับชุดราตรียาวแหวกอกสีแดงเพลิง ที่สาวม่านฟ้าใส่เดินในงานเมื่อตอนต้นปี และชุดนี้สาวไอซ์ใส่ออกงานไปเมื่อปีก่อน จนถูกขุดว่าเป็นชุดที่เช่ามาจากร้านของสาวไอซ์ ที่นำชุดที่เคยใส่ออกงานของตัวเอง และเพื่อนๆ ดารานักแสดงมาปล่อยให้คนเช่า

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ เลยต้องต่อสายตรงถึงไฮโซม่านฟ้า ว่าข่าวลือที่ว่าไปเช่าชุดจากร้านของไอซ์มาจริงหรือไม่ ถ้ารวยจริงทำไมต้องเช่าชุดมาใส่ออกงาน ทำไมไม่ตัดหรือใส่แบรนด์เนม โดนจับผิดหนักขนาดนี้ สาวม่านฟ้าจะชี้แจงรายละเอียดเรื่องดังกล่าวว่าอย่างไร ไปฟังกันเลยค่ะ

“ชุดนี้ต้องบอกว่าเป็นชุดที่ใส่แล้วสวย อันนี้ไม่ใช่เป็นการเช่าครั้งแรกในการออกงานนะคะ ม่านเช่าชุดร้านพี่ไอซ์บ่อยมาก (ลากเสียง) เพราะว่าจะใส่ชุดไม่ซ้ำกัน ซึ่งชุดเวลาที่จะใส่ออกงาน ดารา เซเลบ เค้าก็เช่ากันทั่วไปเลยค่ะ แล้วหุ่นม่านกับพี่ไอซ์ไซส์ก็ค่อนข้างใกล้เคียงกัน เพราะม่านจะหาชุดใส่ยาก เพราะม่านเป็นคนสูง และดีเทลชุด รูปแบบชุด พอเห็นแล้วชอบเลย แต่ถามว่าชุดที่เราตัดมีมั้ย มีค่ะ”

ทราบมาก่อนมั้ยว่าไอซ์เคยใส่ชุดนี้? “ไม่ทราบเลยค่ะ เพราะว่าออกงานบ่อย และชุดแต่ละชุดก็ไม่ได้ดูว่าดาราท่านไหนใส่ เพราะส่วนใหญ่ดาราเค้าก็ใส่วนเวียนกันอยู่อย่างนี้แหละค่ะ คนนั้นใส่ คนนี้ใส่ ที่ตัดสินใจเอาชุดนี้เพราะมันใช่ มันเหมาะกับหุ่นเรา เราก็ใส่ และอีกอย่างชุดของร้านพี่ไอซ์ก็เป็นชุดแนวที่เราชอบ เวลามีชุดใหม่ๆ ที่ร้านก็จะส่งให้ดูก่อน ถือว่าเป็นลูกค้าประจำของร้านนี้ ไม่ได้เช่าชุดเดียว เช่าหลายชุดค่ะ เพราะออกงานทุกอาทิตย์เลย การที่จะให้ซื้อชุดใหม่ทุกครั้งคงไม่ใช่” ม่านยอมรับว่าเช่าชุดมาจริง? “ยอมรับค่ะ ใช่ค่ะ ใครๆ ก็เช่า และอีกอย่างบางงานมาบอกวันนี้ พรุ่งนี้ออกงานแล้ว จะให้ตัดก็เป็นไปไม่ได้ เพราะมันไม่ทันอยู่แล้ว แต่ถ้าเรารู้ล่วงหน้า เราก็ตัด แล้วแต่งานค่ะ” ม่านซีเรียสมั้ย ที่โดนจับผิด? “ไม่ซีเรียสค่ะ มันเป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นเรื่องธรรมดา ดาราคนอื่น เซเลบคนอื่นก็โดนเหมือนกัน การใส่ชุดซ้ำกันมันเป็นเรื่องเล็กน้อยค่ะ เรื่องใหญ่คือใส่แล้วมันจะโอเคสำหรับเรารึเปล่า ใส่แล้วสวยในสายตาเรา เข้ากับหุ่นเรา ม่านก็โอเคแล้วค่ะ”

ชุดเหลืองชุดนี้ ม่านฟ้าสั่งตัดเองนะคะ

รู้สึกโกรธคนจับผิดแล้วทำให้เป็นประเด็นมั้ย? “แล้วแต่คนคิดมากกว่าค่ะ เพราะหลายคนก็โดน ดาราคนนี้ใส่ชุดเหมือนดาราคนนี้ มันเป็นเรื่องธรรมดา แต่โดยส่วนตัวม่านชอบชุดร้านพี่ไอซ์ เพราะมันเป็นชุดที่เหมาะกับบุคคลิกของเรา มีหลายชุดมาก” มีข่าวอย่างนี้ออกมา ยังจะเช่าชุดใส่อีกมั้ย? “เช่าค่ะ เพราะว่าเราบอกแล้วว่าเป็นลูกค้าประจำ ชุดร้านพี่เค้าสวย เนื้อผ้า การตัดเย็บดีมาก ดีและเข้ากับหุ่นเรา พี่ไอซ์สูง เราใส่ด้วยได้”

นอกจากชุดของไอซ์แล้ว ยังมีชุดเช่าของคนในวงการคนไหนที่ม่านใส่ได้อีก? “เรื่องชุดดาราคนอื่นที่เอาชุดมาให้ร้านพี่ไอซ์ให้คนเช่าต่ออันนี้ม่านไม่ทราบ จะทราบแค่ว่าไปลองชุดที่ร้านเค้าแล้วชอบ ไปลองๆ ไว้ พอเวลาจะออกงานก็โทรไปที่ร้านว่าจะเอาชุดนี้ ตามสี ตามธีม เพราะบางทีไม่มีเสื้อผ้าตามธีมตามสีของงาน ก็เลยไปร้านเช่าชุด มันง่ายกว่า (หัวเราะ) แต่ถ้ารู้ล่วงหน้าแล้วเป็นงานใหญ่ๆ เปิดตัวนั่นนี่ ก็จะตัดชุดหรือไม่ก็ใส่แบรนด์ไปเลย ชุดราตรีส่วนใหญ่คนเช่าอยู่แล้วค่ะ เช่าชุดร้านพี่ไอซ์จนสนิทมากค่ะ” การเป็นไฮโซไม่จำเป็นต้องตัดชุดใส่ออกงานเสมอไปใช่มั้ย? “ใช่ค่ะ ไม่เป็นเรื่องจำเป็นเลยค่ะ ไฮโซก็คนนะ ก็เป็นคนปกติคนนึง ใช้ชีวิตปกติ เลือกที่จะใช้เงินซื้อนู่นนี่นั่น ซื้อของที่ชอบไม่ซื้อตอนนี้จะไปซื้อตอนไหน”

คนมองว่าเป็นไฮโซแล้วทำไมถึงเช่าชุดล่ะ รวยจริงรึเปล่า? “การที่ม่านเลือกที่จะเช่าชุด อยากให้มองว่าม่านเป็นคนใช้เงินเป็นมากกว่าค่ะ มีทุกวันนี้ได้ก็ต้องรู้จักการใช้เงินด้วย ไม่ใช่หาได้เยอะก็ใช้เยอะ เงินมันมีวันหมดค่ะ ต่อให้รวยล้นฟ้าก็หมด ถ้ายังใช้ไม่คิด แต่ถ้าใช้เป็น รู้จักเก็บออม อะไรควรซื้อ อะไรไม่ควรซึ้อ ก็จะอยู่ได้เรื่อยๆ มีความสุขด้วย” บางคนเปรียบเทียบ บอกว่าม่านใส่แล้วดูสวยกว่าไอซ์ รู้สึกอย่างไร? “ม่านว่าคนละแบบ พี่ไอซ์ใส่ก็สวยในแบบของเค้า แต่ละคนมีความสวยในแบบของตัวเอง พี่ไอซ์ก็เซ็กซี่ในแบบของเค้า ไม่กลัวที่จะมีปัญหากับพี่ไอซ์ค่ะ เพราะพี่ไอซ์เป็นคนน่ารักและเรื่องจับมาเปรียบเทียบกันมันเป็นเรื่องธรรมชาติ”.