Inside Dara
ทำความรู้จัก “มารี เบรินเนอร์”สาวที่ตกเป็นประเด็นแซะคนไทยชอบผ่อน

เปิดประวัติดาราสาวสวย "มารี เบรินเนอร์" หลังตกเป็นประเด็นแซะคนไทยชอบผ่อน งานนี้ทำเอาทัวร์ลงจอดหนักมาก พร้อมสอบถามว่าเธอเป็นใครมายังไงกันแน่...

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนๆ ที่ชวนแตกความคิดในโลกออนไลน์ทันทีหลังล่าสุดสาว มารี เบรินเนอร์ นักแสดงดังได้ออกมาเผยเรื่องราวและความคิดส่วนตัวผ่านยูทูบรายการหนึ่ง ทำเอาหลายคนไม่พอใจและเรียกร้องให้เธอเปลี่ยนแนวคิดใหม่ทันที โดยสาวมารีพูดในรายการบางช่วงบางตอนว่า “คนไทยติดนิสัยชอบผ่อนมากๆ เลย ประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้ ทุกคนจะซื้ออะไรแล้วไม่มีใครคิด คิดแค่ยอดผ่อนต่อเดือนเท่าไร เเต่ถ้าเราลองคำนวณ ซื้อบ้านเนอะ ส่วนใหญ่ก็ทำสัญญา 20-30 ปี ลองคูณดูดิ จากบ้านราคา 10 ล้านกลายเป็นราคา 20 ล้าน” ทำให้มีดราม่ามาถึงเธอรัวๆ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดหลายคนอยากรู้จักเธอให้มากขึ้น “เดลินิวส์ออนไลน์” เลยไม่พลาดรวบรวมประวัติของสาวสวยคนนี้มาฝากกันแล้ว

มารีเกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2535 ลูกครึ่งไทย-เยอรมนี เป็นบุตรของ มันเฟรด เบรินเนอร์ และ เฉิดฉวี แสงจันทร์ มีพี่ชาย 1 คน บิดาของเธอเป็นทูตวัฒนธรรมของเยอรมนี มารีจึงได้เดินทางไปพำนักอาศัยอยู่ในหลายประเทศ เมื่อบิดาเกษียณตอนเธออายุ 10 ขวบ จึงได้ย้ายมาอยู่ประเทศไทยโดยถาวร สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี และปริญญาตรีนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (วิทยาลัยนานาชาติ)

มารีเริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 17 ปี โดยผ่านการทาบทาม และชักชวนจากโมเดลลิ่งให้เข้าสู่วงการบันเทิง มารีผ่านงานต่าง ๆ มากมาย มารีเริ่มต้นการเข้าสู่วงการครั้งแรกโดยการถ่ายโฆษณา และได้เป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอของ ศุภรุจ เตชะตานนท์ ถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสาร เดินแฟชั่นโชว์ เมื่อ พ.ศ. 2554 มารีแสดงละครโทรทัศน์เรื่องแรก คือ สามหนุ่มเนื้อทอง รับบท สุพรรณิการ์ แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรนักเหตุเพราะมารีเล่นแข็งและพูดไม่รู้เรื่องมากเกินไปจนเกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ต่อมาได้เป็นนางเอกในละครเรื่อง แม่เปียดื้อ เป็นนักแสดงในสังกัด สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เซ็นสัญญา 3 ปี หลังจากโดนช่องเดิมแบนจากข่าวอื้อฉาว...

มารีหายหน้าจากวงการไปพักหนึ่งก่อนจะกลับมามีผลงานแสดงละครซีรีส์เรื่อง ดิ โอซี ไทยแลนด์ ชิงรักริษยา โสด stories 2 และอื่น ๆ ทางช่องวัน ก่อนจะพลิกบทบาทเป็นนางร้ายครั้งแรกใน เมีย 2018 ในบทของ กันยา และได้ตัดสินใจเซ็นสัญญาเข้าสังกัดช่องวันนั่นเอง ก่อนที่สาวมารีจะถูกสนใจนเรื่องความรักและการเปิดตัวคบหาหนุ่มๆ เรื่อยมา ก่อนจะถูกดราม่าแรงในเรื่องแซะคนไทยติดนิสัยชอบผ่อนที่หลายคนมองว่าทัศนคติของเธอแย่มากนั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก วิกิพีเดีย