Inside Dara
แหวะ! “ปู” อ้วกจะแตก “โอ๊ต ปราโมทย์” ประกาศจะกินขรี้! ถ้าได้เป็นแฟนด้วย เตือนสติขำๆ พี่มีแฟนแล้วอย่าทำแบบนี้

“ปู ไปรยา” ชื่นชมรัก “กอล์ฟ-ขวัญ” ผ่านคืนวันแซบๆ และเปรี้ยวปรี๊ดมาด้วยกัน ยันไม่เคยเกาเหลา รักทุกคนแค่ไม่มีเวลาถ่ายรูปด้วย ฮาแตก “โอ๊ต ปราโมทย์” ประกาศจะกินขรี้ตนและขรี้แม่! ถ้าได้เป็นแฟนด้วย บอกอีกฝ่ายมีแฟนแล้ว ขอให้เบาๆ หน่อย สอนหญิงยุคใหม่ อยากมีค่าต้องรู้จักทำงาน

เพิ่งบินไปสวีตหวานใจ “แมทธิว บราก” มาหมาดๆ สำหรับ “ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก” ซึ่งเจ้าตัวก็เปิดใจว่าเป็นเพราะไปทำงานเลยแว้บไปหา บอกถึงจะเป็นดาราก็บินชั้นประหยัด เพราะทุกอย่างออกเองหมด สอนหญิงจะมีค่าถ้ารู้จักทำงาน

“คือบินไปแอลเอช่วงวันเกิดปูพอดีและกลับมาทำงานที่ไทย 5 อาทิตย์ทำงานทุกวันเลย แต่ช่วงนั้นก็ไม่ได้แค่บินไปหาเขาแต่ตอนนั้นปูไปประชุมกับค่ายหนังและเอเจนซี่ ก็ไปทั้งหมด 15 - 20 วันเพราะประชุมก็ 8 วันแล้ว ปูจะบินเฉพาะถ้ามีงานไม่งั้นก็ไม่ไปและปูเป็นดาราที่บินชั้นประหยัด นอกจากจะมีลูกค้าออกให้ถึงไป คือปกติที่เห็นปูบินไปเมืองนอกหรือไปแฟชั่นวีกบ่อยๆ ปูออกเงินเอง ปูเลยบอกว่าทุกครั้งที่บินไปหาเขาปูต้องมีงานหรือมีประชุมถึงไป ตอนนี้ปูบินไปๆ กลับๆ เพื่อไม่ให้งานที่ไทยเสียด้วย”

“เพราะฉะนั้นปูไม่เหนื่อยเลย ปูทำงานสังคมมีคนลำบากกว่าปูเยอะ ถ้าจะมาบอกว่าเหนื่อยมันฟังดูเยอะเพราะเรามีโอกาสทำได้และเดินทางก็ถือว่าเป็นบุญอันประเสริฐแล้วค่ะ แต่ตอนนี้เราก็คบกันแบบชิลๆ คือเราคบคนที่อยู่คนละประเทศด้วย โฟกัสหลักของปูคืองานและงานเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ผู้หญิงเรามีค่า เราสามารถมีโอกาสเลี้ยงดูตัวเองได้เลือกได้ อีกอย่างปูเป็นคนมุ่งมั่นกับงานซึ่งเขาก็เข้าใจคือเขาเป็นคนนิสัยดี ก็ลองคบกันไปเรื่อยๆ ก่อน ที่สำคัญปูเป็นคนเปิดนะ เราเป็นคนมีความรู้สึกเราชอบใครสักคนมันก็คงไม่แปลกที่จะเปิดตัว ถ้ามันเป็นเรื่องที่น่ารักเราก็เปิด”

เปิดเผย ไม่สร้างภาพ รับสภาพในสิ่งที่เป็นอยู่ ฝ่ายชายพูดเสมอเป็นหญิงที่น่าชื่นชม

“ปูก็ดูไปเรื่อยๆ นะ ซึ่งความรักเป็นแค่องค์ประกอบหนึ่งของชีวิตแต่อย่างที่บอกพอปูเปิดสื่อก็จะตีข่าวเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งมันเป็นแค่ส่วนหนึ่งของชีวิต ปูมีองค์ประกอบอื่นที่ค่อนข้างสำคัญตอนนี้เหมือนกัน ไปเม้นต์รูปหัวใจใต้รูปเขาก็น่ารักดีค่ะ เราก็ไม่ปิดอยู่แล้ว ปูเป็นคนค่อนข้างเปิดเผย ปูเป็นคนไม่สร้างภาพและเป็นคนที่รับสภาพในสิ่งที่ชีวิตเป็นอยู่แล้ว”

“เรื่องระยะทางมันมีอยู่แล้วค่ะ แต่ปูเป็นผู้หญิงที่รู้ถึงค่าของอาชีพและชีวิตของตัวเอง ปูโตแล้วอะไรที่เป็นไปได้มันก็เป็นไปได้ ก็รอให้มันเป็นไป แต่ปูเป็นคนไม่คาดหวังและยึดติดกับอะไรมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ปูยึดติดคือครอบครัวและอาชีพ”

“เขาก็ไม่งอแงนะคะ เพราะเขาเป็นผู้ใหญ่ต่างคนต่างทำงาน ซึ่งเขามีคำพูดหนึ่งที่บอกกับปูเสมอว่าปูเป็นผู้หญิง ปูมีอาชีพที่สร้างตัวเองมาถึงวันนี้ และไหนจะงาน UNHCR ยังไงก็ต้องเลือกอาชีพก่อนเพราะอาชีพเป็นสิ่งปูรักที่สุด เขาก็เข้าใจปู ปูมองว่าการที่ผู้หญิงอยู่ได้ด้วยตัวเองเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมและถ้าเราเป็นบุคคลที่ทำสิ่งนี้เราก็ควรทำให้ดีที่สุดจะได้มีโอกาสเลี้ยงดูครอบครัวและทำเพื่อสังคม”

ยังไม่ให้บินมาหาที่เมืองไทย และไม่ชอบเรื่องเซอร์ไพรส์

“ปูกลับมาที่ไทย ปูอัดงานเต็มจริงๆ ดังนั้นถ้าเกิดเขาจะมาก็อยากให้เป็นจังหวะที่ต่างคนต่างพร้อม เขาเองก็เคยมาเมืองไทยตอนเด็กๆ ถ้าเขาได้มาเมืองไทยก็คงได้แค่มาเที่ยวยิ่งช่วงนี้เขาอยู่ในช่วงสร้างเนื้อสร้างตัวให้เขาทำงานไปก่อนดีกว่า แต่ถ้าเขาจะมาเซอร์ไพรส์ ซึ่งปูเป็นคนไม่ชอบการเซอร์ไพรส์ ปูชอบวางแผนและเขาก็ชอบวางแผนเหมือนกัน ดังนั้นการเซอร์ไพรส์สำหรับคนอื่นอาจจะมองว่าหวานแต่สำหรับปูเป็นเรื่องน่าตกใจเพราะปูต้องทำงานทุกวันและกลัวมีผลกระทบกับการทำงานด้วย”

ชื่นชมรัก “กอล์ฟ-ขวัญ” บอกผ่านวันที่แซบและเปรี้ยวด้วยกันทั้งคู่ ไม่เคยเกาเหลา ไม่เคยมีปัญหากัน

“มีถ่ายภาพร่วมเฟรมกับขวัญ เขาน่ารักมากเลย เขามากองมาหาพี่กอล์ฟ (พิชญะ นิธิไพศาลกุล) เขาเป็นคู่รักที่ปูชื่นชม ปูรู้จักเขาตั้งแต่สมัยเด็กๆในช่วงที่แซบและเปรี้ยวด้วยกันทั้งคู่และเราก็โตมากับขวัญตั้งแต่เด็กแล้ว ปูพอรู้ว่าคนที่ทำงานรู้สึกยังไงและวันนี้เขามีผู้ชายที่รักและดีกับเขา ขวัญเป็นผู้หญิงที่โชคดีและกอล์ฟก็โชคดีมีผู้หญิงที่ทำงานและรักกัน ปูว่าเขาสองคนเป็นคู่ที่น่ารัก”

“ซึ่งปูกับขวัญจริงๆ ไม่ค่อยได้เจอกัน บางคนเลยมองว่าไม่ถูกกันไม่ร่วมเฟรมกัน แต่จริงๆ แล้วนางเอกมีโอกาสเจอกันน้อยมาก ปูชื่นชมขวัญมาก เขาเป็นคนกตัญญูมากและแม่ขวัญก็รู้จักกับแม่ปูมาหลายปี แม่และครอบครัวเขาก็น่ารักมาก ปูรักบ้านนี้นะ และปูชื่นชมการตั้งใจทำงานและเลี้ยงดูครอบครัว ทุกวันนี้เขาทำธุรกิจกับกอล์ฟ ชีวิตเขาเติบโตและพัฒนามาด้วยกันก็ชื่นชมจริงๆ ค่ะ ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวเกาเหลากัน บอกตรงๆ ปูไม่เคยมีปัญหากับใครเลย”

“ตอนเด็กๆ ปูเป็นคนพูดตรงแต่พอปูโตขึ้น ปูใช้สติในการดำเนินชีวิตและเราต้องรู้ว่าแต่ละคนมีทัศนคติที่แตกต่างกันไปซึ่งไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องไม่ถูกกัน ไม่อย่างนั้นดาราทั้งวงการก็ต้องตีกันเหมือนที่เป็นข่าว ก็คงไม่มีใครออกงานด้วยกันได้หรอก ปูชอบทุกคนแต่ไม่มีเวลาไปกอดถ่ายรูปด้วยกันเท่านั้นเอง”

ฮาแตก “โอ๊ต ปราโมทย์” บอกถ้าได้เป็นแฟนจะกินขรี้! ลั่นพี่มีแฟนแล้ว ให้เบาๆ หน่อย อย่าทำแบบนี้

“(หัวเราะ) ตอนนั้นอ่านข่าวนี้อยู่ที่แอลเอ และขำมาก ไม่รู้จะอธิบายกับคุณแมทว่าหมายความว่ายังไง พี่โอ๊ตเขาพูดบ่อยแต่เขาไม่เคยติดต่อมา เขาคงไม่กล้าและได้ข่าวว่าพี่โอ๊ตมีแฟนแล้ว อย่าทำแบบนี้ (หัวเราะ) ผู้หญิงทุกคนถ้ามีใครชมว่าเราสวยหรือชอบเราก็ชอบทั้งนั้นแหละ ถ้าบอกว่าไม่ชอบสิโกหก ขอบคุณค่ะแต่จะบอกว่าพี่โอ๊ตมีแฟนแล้วเบาๆ หน่อยค่ะ มีแฟนต้องรักเดียวใจเดียวนะคะ”