Inside Dara
พร้อมชน! บุ๋ม ปนัดดา เล่านาทีเผชิญหน้า เอ๋ ปารีณา พร้อมตั้งทนายฟ้องเอาผิด

วันที่ 15 มิ.ย. ที่ วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ๙๘๙ จ.สมุทรปราการ มีการจัดพิธีทำบุญไถ่ชีวิตต้นไม้ พิธีกร/นักแสดงชื่อดัง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี มาร่วมพิธี จากนั้นได้ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่ต้องเผชิญหน้ากับ เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ นักการเมืองคู่กรณี ในรายการหนึ่ง ที่ก่อนหน้านี้มีดราม่าปมกฎหมายข่มขืน โดยคู่กรณีมีการโพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านสื่อโซเชียล จนเกิดข้อพิพาทถึงขั้นเตรียมฟ้องร้องเอาผิดกัน

ย้อนถามถึงวันที่เผชิญหน้ากับ เอ๋ ปารีณา

"เอาตามตรง คือไม่สบายใจหรอกที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้นะคะ เพียงแต่ว่าวันนั้นเป็นคิวที่บุ๋มบุ๊กไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว 6 เดือน เพราะบุ๋มเป็นพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์ เริ่มแรกจากที่ไปนั่งพูดสินค้า เหมือนกับที่เราไปพูดทุกวันในฐานะพรีเซ็นเตอร์ วันนั้นก็ตกใจอยู่เหมือนกัน เพราะไม่มีใครแจ้งล่วงหน้า และไม่มีคิวที่จะต้องสัมภาษณ์เรื่องอื่นด้วย และก็เราว่าเราจบแล้วกับสิ่งที่เกิดขึ้น"

"บังเอิญมีแฟนคลับส่งมา โพสต์ของอีกฝั่งหนึ่งว่า "อย่าหนีนะ" เราก็ช็อกสิ เกือบเที่ยวคืนแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงมีเรื่องแบบนี้ ทำไมไม่แจ้งเรา ก็รู้สึกว่าไม่แฟร์กับเรา ไม่แฟร์กับสินค้า เพราะว่าสินค้าซื้อเวลามาออกรายการ ต้องมาเจอดราม่าแบบนี้ ก็กลัวว่าจะขายได้หรือเปล่า ภาพสินค้าจะเป็นยังไง ก็ให้ทางสินค้าเคลียร์เอง เขาต้องเป็นคนตัดสินใจ เพราะเขาเป็นคนจ่ายตังค์ คุยไปคุยมาคือเขาขอเน้นขายดีกว่า เพราะช่วงโควิดที่ผ่านมาใช่ว่าทุกคนจะขายได้ดี เราก็รอคิวมา 6 เดือนเต็ม"

"บุ๋มก็ยังไงก็ได้ บุ๋มอะพร้อมชน ตามสไตล์เรา เพียงแต่ว่าสินค้าขอไม่อยากมีดราม่า โอเคเราไปในนามพรีเซ็นเตอร์ ไม่ได้ไปเอง แต่พอวันนั้น เออีก็โทรมาเคลียร์ว่าไม่มีแล้วนะ แต่พอวันนุ่งขึ้น มดดำโทรมาว่าขอได้ไหม จะต้องมีเขาอยู่ในรายการ เราก็ถามว่าจะออกมายังไง คุยกับสินค้าหรือยัง เขาก็บอกว่าจะมีภาพตัดสลับกับวินโดว์ บุ๋มก็พูดสินค้าไปก่อนนะ เสร็จแล้วก็เดินออกเลย แล้วก็ให้เขาพูดไป เหรอ แล้วมันจะแฟร์กับเราเหรอ จะหาว่าเราจะหนีหรือเปล่า หลายคำถามเกิดขึ้นนะ เราก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถ้าเป็นบุ๋มสมัยก่อนนะ บุ๋มเดินหนีแล้วหละ ไม่สนหรอก ไม่แคร์ด้วย ถ้าอะไรไม่ถูกต้องก็เดินหนีเลย อย่ามาบังคับกัน แต่วันนั้นไม่ใช่ เราหันไปมองตาเจ้าของสินค้า มองตัวแทนจำหน่าย เราก็สงสารเขา เขาหวังตรงนี้มานานมากแล้ว แล้วเราจะมาสะบัดบ๊อบหนี ก็คงไม่ใช่มืออาชีพ ก็คงต้องเผชิญหน้าแหละ แต่ขอเผชิญหน้าแบบที่เราแฟร์หน่อย ก็ขอฟังหน่อยว่าเขาจะพูดอะไร ก็เลยออกมารูปแบบที่เห็นค่ะ"

มีคุยกันอีกไหม

"ไม่มีค่ะนอกรอบ นอกเวที มีคุยกันตอนเดินเพราะเขาพยายามเดินมาหาเราเห็นไหม เราก็ถามเลยดีกว่าอะไร คนเรามันเคลียร์กันได้ก็ควรเคลียร์ ไม่ควรมานั่งทะเลาะกันแบบนี้ ต่างคนต่างก็ทำงานเพื่อสังคมด้วยกันนะ เพราะเราอยู่ของเราเฉยๆเราว่านะ บุ๋มเชื่อว่าคนเราน่าจะคุยกันได้ แต่เมื่อเขายังเป็นอย่างที่เห็น คือตอบไม่ตรงคำถาม ก็โอเคไม่เป็นไร อย่างที่เห็นว่ามันออกมาในรูปแบบนั้น บุ๋มก็พยายามทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด คือการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้า"

ที่เจรจาในรายการ ดูเหมือนจะไม่ลงรอยกัน แล้วจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง

"ถ้าฟ้องคงฟ้องแหละคะ เพราะเขาก็บอกว่าจะฟ้องบุ๋มเหมือนกัน"

ทางนั้นอาจจะรอให้ทางนี้ฟ้องก่อน

"ก็ทำไมต้องรอหล่ะ"

จะฟ้องข้อหาอะไรบ้าง

"ก็เห็นชัดอยู่เนอะ เอารูปไป แล้วยังไปพูดในรายการอีกว่าสื่อเสี่ยงอะไรกับสังคม"

ตั้งใจจะไปฟ้องเมื่อไหร่

"บุ๋มให้ทนายจัดการ คงไม่เข้าไปยุ่งเอง เพราะว่าเราทำงานของเราอยู่ทุกวัน กฎหมายก็เป็นไปตามกฎหมาย"

ล่าสุดนี้คุยกับทนายหรือยัง

"เรียบร้อยแล้วค่ะ ให้ทนายจัดการเรื่องของสาร ให้เขาจัดการกูปลทุกอย่าง คดีไม่ได้ยากอะไร"

ต่างคนต่างไม่ยอมความกัน

"ยอมความจะไปอยู่ในช่วงของการไกล่เกลี่ยค่ะ ว่าอนาคตเป็นยังไง แต่ตอนนี้คือส่งฟ้องตามหลักฐานค่ะ"

ไปศาลต้องไปเองใช่ไหม

"ไม่ทราบค่ะ จ้างทนายแล้ว คงไม่ต้องมั้ง"

ทนายนัดวันหรือยัง

"ยังๆ ค่ะ เอาตามตรงนะ ตั้งแต่มีเรื่องบุ๋มเหนื่อยมาก และเครียดมาก เพราะเราอยู่ของเราเฉยๆ และคิดว่ามันไม่แฟร์กับเรา ดังนั้นขออยู่นิ่งๆ ขออยู่เงียบๆ เพราะคิวงานยังไม่ได้หยุดเลย ลงพื้นที่ตลอดดังนั้น ขอทำงานของบุ๋มต่อไป ไม่อยากยุ่งเกี่ยวอะไร มางานบุญวันนี้ก็ของานบุญจริงๆดีกว่า"

อย่างงานการเมืองมีคนชวนเยอะ

"ค่ะ ให้ทางเลขาเป็นคนรับหน้าแทน บุ๋มไม่อยากไปอยู่ในจุดนั้น ขอทำงานตรงนี้เหมือนเดิมดีกว่า และก็อะไรที่ไม่ดี ไม่ถูกต้องก็ให้เป็นไปตามกฎหมายจบ"

ความคิดที่จะลงการเมือง

"จริงๆ บุ๋มอยู่ตรงนี้นานแล้วนะ แต่เป็นส่วนของงานวิชาการ ไม่ได้อยู่ในส่วนของคนอื่น ไม่จำเป็นต้องทำงานตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง เพราะตำแหน่งไม่ได้จำเป็น ประชาชนไม่ได้กินดีอยู่ดีขึ้น สิ่งที่เราทำต่างหากคือสิ่งที่จำเป็นสำหรับประชาชน บุ๋มคิดว่าขอทำงานเหมือนเดิมดีกว่า บุ๋มทำตรงนี้มา 10 ปีแล้วนะ แต่ไม่เห็นต้องบอกใคร บางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบุ๋มทำงานตำแหน่งอะไรมาแล้วบ้าง ตัดริบบิ้นก็มาแล้ว ประชุมต่างประเทศก็เคย ก็ไม่ได้บอกใคร รู้สึกว่าไม่ได้เกิดอะไรกับประชาชน ทำงานต่างหากที่สำคัญจบ"

แต่ละพรรคมีข้อเสนออะไรไหม

"หลากหลายค่ะ ก็จะเป็นพี่ๆที่เราเคยรู้จักบ้าง แล้วออกมาตั้งพรรคของตัวเองก็มี เราก็บอกว่าไม่ไปดีกว่า คนนั้นก็รู้จัก คนนี้ก็รู้จัก บุ๋มยังสนุกกับงานในวงการบันเทิง ถ้าไปตรงนั้นเราทำอย่างนี้ไม่ได้"

เสียดายงานในวงการบันเทิงใช่ไหม

"เสียดายงาน เสียดายตังค์ค่ะ (หัวเราะ) งานเราก็ยังเยอะอยู่นะ รายการก็เกือบ 10 รายการ ดังนั้นถ้าทิ่งไป ใครจะทำต่อหรือ แต่ก็คงมีแหละ แต่บุ๋มยังสนุกอยู่ค่ะ"