Inside Dara
มะปราง กัญญ์ณรัณ เจ้าของบท หญิงนิ่ม

ประวัติ มะปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล ดาราสาว ผู้รับบท หญิงนิ่ม ในละคร ดาวเกี้ยวเดือน สวย หวาน สดใส ได้ใจหนุ่ม ๆ

ทำเอาหนุ่ม ๆ ถึงกับเพ้อไปกับความสวย น่ารัก ดูดี มีออร่า ไปกับบทของ หญิงนิ่ม หรือ ม.ร.ว.นิมมานนรดี หญิงสาวสูงศักดิ์ผู้สนิทสนมกับพระเอกหนุ่ม ม.ร.ว.จันทรภานุ (อั้ม อธิชาติ) เหมือนน้องสาวคนหนึ่ง ในละครเรื่อง ดาวเกี้ยวเดือน ซึ่งกำลังออกอากาศให้ได้ชมกันอยู่ในขณะนี้ ทุกคืนวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ซึ่งได้พระเอกหนุ่ม อั้ม อธิชาติ มาประกบคู่กับนางเอกสาวสุดฮอต เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ (เจนี่ อัศวเหม) และด้วยความเป็นสาวหวาน น่ารัก ของหญิงนิ่ม ก็ทำเอาหลายคนอยากทำความรู้จักกับสาว มะปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล ผู้รับบท หญิงนิ่ม ดาวเกี้ยวเดือน กันเป็นแถวเลยทีเดียวเชียวล่ะ ซึ่งทาง กระปุกดอทคอม ก็ได้นำประวัติ มะปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล มาฝากแฟน ๆ กันด้วยค่ะ

สำหรับประวัติ มะปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล เธอแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในฐานะนักแสดงกับบท พิศา นางร้ายกลับใจในละคร แผนร้ายพ่ายรัก ซึ่งแม้ในเรื่องจะร้าย แต่ด้วยความสวย น่ารัก ของสาวคนนี้ ก็ทำให้หนุ่ม ๆ เกลียดเธอไม่ลง โดย มะปราง กัญญ์ณรัณ เริ่มเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 17 ปี ด้วยการประกวดเวทีมิสทีนไทยแลนด์ปี 2007 ถึงแม้ว่าเธอจะเข้าถึงเพียงรอบ 15 คนสุดท้าย แต่ความน่ารักสดใสของเธอก็โดนใจใครหลายคน โดยเฉพาะนิตยสารวัยรุ่น อาทิ Scawaii และ Ray magazine ที่มักจะพาสาวมะปรางมาสวมชุดสวย ๆ ถ่ายแฟชั่นวัยใสหลายต่อหลายครั้ง จนกระทั่งสาวมะปรางได้ประเดิมงานโฆษณา และต่อกันด้วยการเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 3 และได้เล่นละครเรื่องแรกคือ "น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์"

หลังจากนั้น มะปราง กัญญ์ณรัณ ก็ได้เป็นผู้ประกาศคั่นรายการของช่อง 3 ก่อนที่จะลองชิมลางงานภาพยนตร์ในเรื่อง อนึ่ง คิดถึงเป็นอย่างยิ่ง ก่อนที่จะมารับงานละครเต็มตัวในเรื่อง แผนร้ายพ่ายรัก ที่เพิ่งลาจอไปก่อนหน้านี้ และล่าสุดกับผลงานละคร ดาวเกี้ยวเดือน ที่กำลังออกอากาศให้ได้ชมกันอยู่ในปัจจุบัน ส่วนเรื่องการเรียน สาวมะปรางก็ไม่น้อยหน้าใคร สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก สาขาการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 ด้วยล่ะค่ะ

งานนี้ใครที่ชื่นชอบหน้าหวาน ๆ ตาคม ๆ ของสาว มะปราง กัญญ์ณรัณ ก็อย่าลืมติดตามผลงานของเธอในละคร ดาวเกี้ยวเดือน กันด้วยนะจ๊ะ