Inside Dara
หมาก เขินเรียก คิมเบอร์ลี่ ว่าเมีย อวยตัวเองเป็นพระเอกล้านจูบ

เพิ่งผ่านงานวิวาห์สุดประทับใจไปหมาดๆ สำหรับเจ้าบ่าวสาวป้ายแดง หมาก ปริญ กับ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส ล่าสุดมีโอกาสได้เจอ หมาก มาร่วมงานเปิดวิก Big3 Best & Beyond ที่รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน เจ้าตัวก็ได้เล่าโมเมนต์ในวันนั้นให้ฟัง พร้อมบอกว่า เพิ่งเห็นภาพตัวเองตอนจูบเจ้าสาว เป็นความรู้สึกดีๆ และมีความสุขต่อคิมเบอร์ลี่ อีกทั้งยังเป็นการจูบแก้เขินด้วย เพราะทุกอย่างดูน่ารักไปหมด

“ชื่นใจมากครับ มันเป็นอะไรที่ไม่น่าเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นได้ และเกิดขึ้นจริง มันผ่านมาแล้ว มันผ่านไปอย่างรวดเร็วมาก ก่อนงานแต่งทุกคนเครียดมาก ฟ้า ฝน อากาศ พายุมาพอดี

เราก็ใช้ทุกวิถีทางที่ทำได้ ทั้งมู ทั้งขอ ทั้งบน ทำทุกอย่าง พอถึงวันจริง มันคนละเรื่องกับพยากรณ์อากาศ ช่วงเวลาที่ผ่านมาเลย ก็ไม่ได้งมงายอะไรนะ (หัวเราะ)

ที่นั่นเราก็รวบรวมพลังจิตทั้งหมดที่มี ขอเถอะ ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีที่สุด เกิดมาในชีวิตไม่เคยขออะไรเลยขนาดนี้ ขอให้ทุกอย่างรวบรื่น ซึ่งทุกอย่างก็ออกมาราบรื่น”

คนชื่นชมเหมือนนิยายโรแมนติกเรื่องนึงเลย?

“ตัวเรามานั่งดูรูปเองก็รู้สึกว่าเหมือนละคร เหมือนนิยายเรื่องนึงจริงๆ ต้องยกเครดิตให้น้องคิมที่เขาไปสรรหาสถานที่ จัดงาน เตรียมงานทุกอย่าง”

น้ำตาไหลนาทีที่เจ้าสาวปรากฏตัวตามที่คิมตั้งใจไว้?

“ไหลก่อนด้วยซ้ำ วันก่อนหน้านั้นก็ไหล ด้วยความที่วันนั้นมีแต่คนที่เรารู้จัก มองไปทางไหนก็มีแต่คนที่พร้อมจะทำเพื่อเราจริงๆ คนที่พร้อมจะซัพพอร์ตเราตลอด เขามาอยู่ข้างๆ เห็นหน้าแล้วก็รู้สึกขอบคุณ”

วินาทีที่เห็นเจ้าสาว?

“ตะลึง ไม่น่าเกิดขึ้นได้เลย หนึ่งคือเวล เหมือนมีคนมาถือค้างไว้ โอโห เห็นแล้ว นี่มันเกินไปมาก”

สำหรับเราละครกับชีวิตจริงมันต่างกันขนาดไหน?

“ตอนนั้นพยายามเปรียบเทียบเหมือนกันนะ เราก็เล่นซีนแต่งงานมาเยอะ พอมาถึงเวลาจริง เรารู้สึกว่าเราอยากอยู่กับตรงนั้นให้นานที่สุด ให้ชัดที่สุด ผมพยายามมองทั้งน้องและบรรยากาศ มองทุกคนที่อยู่ด้วยกัน มันก็เต็ม”

ร้องไห้ไปกี่รอบ?

“โห…จำไม่ได้ว่ากี่รอบ”

ตอนที่เราประทับใจที่สุด?

“เป็นตอนที่เราเห็นว่าท้องฟ้าเปิดให้เรา ประทับใจที่สุดแล้ว เพราะเรากังวลกันมาก ตื่นขึ้นมารีบไปเปิดผ้าม่านเลย เฮ้อออ เขาให้เราแล้ว”

คำพูดในพิธี?

“ก็ซึ้งครับ น้องเขียนมาได้ซึ้งดี รอไว้ดูงานวันที่ 12 พ.ย. จะมีคลิปวิดีโอออกมา”

ของเราที่เขียนลงโซเชียลเอง แฟนๆ ก็ซึ้งมาก ไม่มีคำว่ารัก แต่มันเต็มไปด้วยความรัก?

“มันก็น่าจะมาจากความรู้สึกที่มันเกิดขึ้นจริงๆ มันเกิดขึ้นกับตัวเราจริงๆ”

โดนแซวเจ้าบ่าวจูบเก่งมาก จูบรัวๆ เลย?

“แก้เขินครับ ก็ไปตามความรู้สึกครับ ได้ดูรูป ได้ดูคลิป ก็เออ เยอะจริงๆ”

ฟีลอยากจะกลืนกินไปเลย?

“วันนั้นมันเป็นความรู้สึกดีๆ ตัวน้องเอง ทุกอย่างมันน่ารักไปหมด มันดีไปหมด”

เป็นพระเอกหมื่นจูบ?

“เป็นแสน เป็นล้านก็ได้ครับ”

อีกโมเมนต์ที่หลายคนประทับใจ คือโมเมนต์ที่กอดกันสามคน เรา คิม และแม่?

“ตอนนั้นเป็นหลังจากที่งานเลิกแล้ว แม่ก็ไม่เคยพูดอะไรจากใจแบบนี้มาก่อน ท่านค่อนข้างเป็นคนเก็บ วันนั้นแกก็พูด ฝากลูกชาย ดูแลดีๆ นะ”

ชินกับความเป็นสามี ภรรยา?

“เหมือนเดิมครับ เราใช้ชีวิตแบบนี้ด้วยกันมานานมากแล้ว จนถึงวันนี้มันก็พร้อมทุกอย่าง แค่แสดงความมั่นคง แสดงจุดยืนว่าจะมั่นคงกับคนๆ นี้ตลอดไปเท่านั้นเอง

ทุกอย่างเหมือนเดิม ถ้าเปลี่ยนก็เรื่องคำเรียกสามีภรรยา ก็พยายามเรียกภรรยาอยู่ เปลี่ยนเป็นเรียกเมีย (เมียจ๋า?) เมีย เรียกไปแล้วก็เขินๆ เขาก็ยังไม่ค่อยเรียกเท่าไร”

แต่เดี๋ยวนี้เขาโพสต์อะไรก็จะมี my husband?

“เขาก็คงอยากใช้คำใหม่”

ความรู้สึกว่าเป็นผู้นำครอบครัวมีมากขึ้น?

“รู้สึกว่าตัวเองมั่นคงขึ้น และก็ต้องมั่นคงขึ้น เป็นอีกหน้าที่นึงที่เรายอม และเสียสละเพื่อมัน ตอนนี้หน้าที่ล้างจาน ถูบ้าน ทำความสะอาดสระน้ำยังอยู่ครับ มีหน้าที่เพิ่มด้วยคือเก็บฉี่หมา มาหมดครับตอนนี้ ยอมทำทุกอย่างครับ”

งานที่ไทย?

“12 พ.ย. ตอนนี้การ์ดยังไม่เสร็จเลยครับ งานที่ไทยน้องก็ไม่ทำแล้วจริงๆ ครับ ผมก็เป็นคนที่ต้องเลือกทุกอย่าง ไปคุยกับทีมออร์แกไนซ์ เพราะว่าน้องจะไม่ปวดหัวอีกแล้ว มันมากเกินไปแล้ว”

คิมกลับมาป่วย?

“ที่นั่นเจอฝน ก็ป่วยแต่ก็ไม่อะไรมาก”

ตามเมียด้วยทุเรียน?

“ก็แยกกันไปทำหน้าที่ ไปทำธุระของตัวเอง ผมก็ขับผ่านร้านทุเรียน เลยโทรถามว่ากินไหม ก็เลยลงไปซื้อเข้าบ้าน ก็เป็นอีกวิธีนึงที่ใช้ได้”.