Inside Dara
"วุ้นเส้น" เผยความรัก นักธุรกิจหนุ่มหล่อ “นิกม์ ธนะภูมิกุล”

ยืนหนึ่งความเซ็กซี่เกินต้าน!! โลดแล่นในวงการยาวนานกว่า 20 ปี เรียกว่าทำมาหมดแล้วแทบทุกบทบาทในวงการ จนถึงวันนี้ไม่มีใครไม่รู้จักสาวสวยเจ้าเสน่ห์ “วุ้นเส้น–วิริฒิพา ภักดีประสงค์” ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านเรื่องราวที่เป็นบทพิสูจน์ความสตรอง!! ทั้งความสัมพันธ์กับเพื่อน ชีวิตรักที่พลิกผัน ไม่แกร่งจริงอยู่ไม่ได้ หลักสำคัญเพียงเพราะ “วุ้นเส้น” ใช้ความ “เย็น” ดับทุกเรื่อง “ร้อน” ที่เข้ามาให้เผชิญ และใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน...จากวีเจสาวเปรี้ยวจี๊ด ตากลมผิวขาว หุ่นสุดเซียะ ฮอตที่สุดในยุค 90 ชื่อ “วุ้นเส้น” มากับ “ความเซ็กซี่” เจ้าตัวรีบบอก รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้เซ็กซี่ขนาดนั้น ความเซ็กซี่มันแล้วแต่คนมองมากกว่า เราก็ไม่ได้ทำอะไร ส่วนที่อัปรูปเซ็กซี่ในไอจีก็แล้วแต่วัน อัปบ้าง แฟนคลับเราอาจจะอยากเห็นบ้าง

การเติบโตในวงการกับบทบาทใหม่ๆทุกปี ณ วันนี้ “วุ้นเส้น” ในวัยเลข 4 ก้าวสู่อีกบทบาทใหม่ ในมาดนักธุรกิจสาว ขอลุยธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิว SEWA ที่ปั้นมากับมือมาตั้งแต่เริ่มต้นจากศูนย์ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ลงทุนสร้างฝันด้วยน้ำพักน้ำแรง วุ้นเส้น เปิดใจเล่าว่า

“SEWA เป็นธุรกิจที่วุ้นตั้งใจทำมาก วุ้นพิถีพิถันทุกขั้นตอนจริงๆ บินไปเลือกทุกอย่างเองที่เกาหลีตั้งแต่วัตถุดิบอยากทำผลิตภัณฑ์ดีๆมาให้กับคนไทยได้ใช้ ซึ่งตอนนี้เข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว มี 5 ผลิตภัณฑ์ เรื่องธุรกิจถ้าเริ่มทำจริงๆ ตัวแรกตั้งแต่อายุ 30 ทำควบคู่กับการเป็นดาราธุรกิจตอนนั้นไม่ใหญ่ แต่ตอนนี้ทำธุรกิจ 80% ที่เหลือก็อยู่ในวงการแต่มุ่งเน้นไปที่ธุรกิจมากกว่าเพราะคิดว่าถึงเวลาแล้ว”

“งานในวงการวุ้นคิดว่าวุ้นทำมาหมดแล้ว และไม่ได้คิดว่าจะดังไปกว่านี้ คนเห็นเรามา 20 ปีแล้ว ทุกคนก็โตขึ้น วุ้นก็อยากโตแบบของวุ้น บางคนบอกว่าอายุ 40 ค่อยทำก็ได้ แต่มันไม่มีอะไรที่อายุมากำหนด มันแค่พร้อมเมื่อไหร่ มีแรงทำเมื่อไหร่คือตอนนั้น ก็เริ่มทำมา 4 ปี รู้สึกว่าฟีดแบ็กดีขึ้นเรื่อยๆทำให้มีกำลังใจขึ้นไปอีก พอพื้นฐานแข็งแรงเราก็มีมาตรฐานขึ้นไปเรื่อยๆได้ ตอนนี้ก็มี 5 ผลิตภัณฑ์ เริ่มจากน้ำตบโสมตัวเดียว มันไม่ง่ายนะ วุ้นบินไปเลือกโสมที่เกาหลี เอง วางแพลนทำทุกอย่าง เลยมาคิดว่าทำไมเราไม่ทำให้ครบวงจรเลย อยากมองหน้ากระจกแล้วเห็นแต่ผลิตภัณฑ์เราอย่างเดียว ทุกอย่างเราทดลองเองก่อน สุดท้ายฟีดแบ็กดีมาก เราก็ดีใจที่ลูกค้าใช้แล้วดี”

มาไกลกว่าที่คิดมั้ย?

“วันแรกที่ทำไม่เคยคิดว่าจะมาถึงจุดนี้เร็วขนาดนี้ คิดว่ากว่าจะถึงจุดนี้ใช้เวลาเป็น 10 ปีแน่นอน เป้าต่อไปคงต้องกว้างกว่านี้เราขายทั่วประเทศแล้วมันต้องไปประเทศอื่นได้ ช่วงนี้เจอสถานการณ์โควิด-19 อาจจะทำให้ติดขัดหน่อย แต่เราก็ยังหยุดทำงานไม่ได้ ทุกคนก็ยังคุยประชุมกัน งานมันต้องเดิน”

แล้วหลักในการทำธุรกิจของ “วุ้นเส้น” คืออะไร?

“วุ้นใช้ความจริงใจ และเน้นเรื่องคุณภาพ วุ้นเป็นผู้บริโภคมาก่อนรู้ว่าเราต้องการอะไร พอเราเป็นผู้ผลิตก็อยากตอบสนองสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ เวลา ความตั้งใจและความไม่ท้อของวุ้นแหละ ที่พิสูจน์ให้เห็นว่าวุ้นสามารถทำมาเรื่อยๆได้และรับฟังลูกค้าและแก้ไขมาได้ตลอด ทำให้วุ้นโตขึ้นและนี่คือรางวัลชีวิตของวุ้น แล้วมันก็โตกว่าที่คิด ไม่คิดว่าวันนึงเราจะเป็นแบบ ผู้บริหารแล้วนะ”

เปิดเรื่องบทบาทใหม่วันนี้แล้ว วุ้นเส้น ยังขอเปลือยชีวิต คิดยังไงที่คนยกให้เป็นสาวสตรองผ่านมาได้ทุกเรื่องทุกดราม่า “วุ้นเส้น” ยอมรับว่า

“ใช่ค่ะ ทั้งเรื่องความรัก เรื่องเพื่อน เรื่องคน แต่งตัว แต่ทุกวันนี้ก็แฮปปี้ดี เวลาเจอเรื่องอะไรไม่เคยออกมาตอบโต้อะไร เรารู้ว่าเรามีสติไง ถ้าเรามีลูกเราก็คงสอนลูกว่าถ้ามีอะไรมากระทบให้นิ่งไว้ก่อน ใจเย็นไว้ก่อน บางทีวู่วามแล้วมาเสียใจทีหลังมันไม่ทันนะ สู้เรานิ่งๆให้เค้าด่าแล้วก็ลืมไปดีกว่า พรุ่งนี้เค้าก็พูดถึงคนอื่นแล้ว เราเอาความเย็นเข้ามาในตัวเราก่อนดีกว่า ชีวิตวุ้นชอบอะไรสงบๆ ถ้าเราออกมาแก้ไขให้คนเข้าใจเราถูก แต่มันไม่ได้ดีกับคนอื่นๆ มันก็ไม่ใช่ เอาตรงๆเราไม่ใช่แม่พระนะ แต่เราไม่อยากทะเลาะ พอทะเลาะไปเรารู้อยู่แล้วว่าความจริงคืออะไร เรารู้สึกว่าต่างคนต่างมีชีวิตที่ดีดีกว่า ใครจะทำอะไรเป็นยังไง เวลาจะพิสูจน์เอง ถ้าวุ้นมีอะไรหรืออะไรไม่ดี วันนึงมันปิดไม่มิดหรอก”

เผยมุมมองสำคัญ ใช้ชีวิตอยู่กับวันนี้...

“วุ้นอยู่กับปัจจุบัน ไม่ได้คิดว่าอดีตจะมาทำให้ชีวิตเราเป็นยังไง จบไปก็คือจบไป ณ วันนี้เราแข็งแรง แฮปปี้ จบ คนในชีวิตวุ้นเยอะมาก เราเอาเวลามาดูแลคนที่อยากอยู่กับเราดีกว่า สมมติคนคนนึงอยู่กับเราแต่ในใจเค้าไม่อยากอยู่กับเรา ไม่ว่าจะเพื่อนหรือแฟนก็ตาม จะให้เรามานั่งบังคับให้เค้าอยู่ก็คงไม่ เราอยู่คนเดียวได้ คนเรามันต้องเท่าๆกัน รักเท่าๆกัน ไม่ต้องมานั่งคิดว่าเธอให้มากกว่า ฉันให้มากกว่า แล้วถ้าวันนึงเรารู้สึกว่าอีกคนเริ่มไม่คิดเหมือนเรา เราก็จะเป็นฝ่ายออกมาเอง เราก็ถอยช้าๆ ตามสเต็ปของเราเอง”

ส่วนเรื่อง “หัวใจ” หลายๆคนเป็นห่วงอยากให้ได้ลงเอยเจอความรักที่ดีสักที “วุ้นเส้น” เผยว่า

“ถ้าวุ้นเจอ แล้วมันดีมันใช่จริงๆ วุ้นว่าคนคนนั้นต้องโคตรดี เพราะวุ้นเลือกมากๆ ถ้าไม่โคตรดี วุ้นจะอยู่คนเดียว วุ้นไม่ได้เหงา เอาใครมาอยู่กับเราก็ได้แล้วไป แต่คนที่ดีมากๆเค้าจะไม่มีวันทิ้งเรา และเราก็จะไม่มีวันทิ้งเค้า ต้องนิสัยดีและจิตใจดี ตอนนี้ใช้เกณฑ์เลือกแค่นี้พอ”

ณ วันนี้มี แปลว่าหนุ่มคนพิเศษ “นิกม์ ธนะภูมิกุล” นักธุรกิจหนุ่มหล่อคลื่นลูกใหม่ คุณสมบัติผ่านเข้าตาได้เข้ามาเติมเต็มหัวใจ “วุ้นเส้น” เผยรูปในสตอรีไอจีให้ได้เห็นความหวานเบาๆ ขอไม่เปิดเรื่องความรักเยอะเพราะมีประสบการณ์มาแล้ว รอวันที่มั่นใจ ท้ายสุดขอสรุปสถานะหัวใจนาทีนี้ว่า

“แฮปปี้แบบเงียบๆไม่โจ่งแจ้งค่ะ คนนี้ เริ่มจากเป็นเพื่อนกันมาหลายปี ก่อนที่ต่างคนจะต่างโสด เลยได้มาคลิกกัน ส่วนอนาคต ก็ปล่อยให้เป็นไปค่ะ”.