Inside Dara
วุ้นเส้น ภาพไม่ตรงปก เปิดเนื้อใน ที่เข้าใจผิดมาตลอด ต้องไปอยู่รร. 2 ปี มรสุมหย่า

เปิดใจ วุ้นเส้น วิริฒิพา ชีวิตผ่านเรื่องราวมากมาย อยู่ในวงการมานาน มาเผยถึงมุมมองคนมองตัวเอง ภาพไม่ตรงปก หรือ เนื้อในไม่ตรงภาพ ว่า คนเห็นเราในไอจี คนคิดว่าเราเป็นแบบนั้นตลอด ทั้งที่ไม่ใช่ จริงๆ เราไม่ได้เป็นแบบนั้น แต่อยากเปลี่ยนตัวเองบ้าง บางที คนไม่ได้ไปตรงนั้น เราอยากลงให้คนดูบ้าง

ส่วนความเซ็กซี่ตรงปกไหม อาจมีบ้าง แต่เรารู้สึกว่าไม่ได้เท่าเพื่อน ที่เขา สวย อึ๋ม แต่เรามีบ้าง ใส่สั้น เผยผิว รองเท้ามี 200 กว่าคู่เหมือนดาราทั่วไปมีกัน คอนโด มีห้องเก็บรองเท้า เพราะวุ้นเป็นคนรักษาของ ถูกมองชอบกินหรูไม่จริง เราโตมากับสตรีทฟู้ด เลย หรูๆเป็นช่วงวันหยุด เพื่อนชวน มีเชฟมา หรือเมนูแปลกๆ ส้มตำกินประจำ อาทิตย์ละ3วัน มีแก๊งกิน แต่คนอื่นก็กิน เราลงไอจีก็ไม่มีคนสนใจ

คนไม่รู้จักมอง วุ้นเส้น เป็นสาวปาร์ตี้ ด้วยภาพเป็นวีเจ ปาร์ตี้ทุกปี สมัยก่อนไม่ค่อยมีภาพดาราอื่นออกมา แต่พอมีภาพเราออกมา บางคนไปแป๊บเดียวก็ออกมาแล้ว ยังไม่ได้ดื่ม แต่คนติดภาพ ตัวเองไม่ได้ชอบปาร์ตี้ วันศุกร์ อยากพักผ่อน อยู่บ้านมากกว่า แต่เพื่อนเยอะ อาจไปเจอเพื่อนบ้าง

หลังมรสุมรัก วุ้นเส้น ใช้ชีวิตอยู่ในโรงแรม 2 ปี รวด เป็นช่วงไม่มีบ้านอยู่ของตัวเอง หลังหย่าไป ตอนแต่งอยู่คอนโดมาตลอด มีคอนโดตัวเองแต่เล็กไม่สามารถขนของไปได้ คอนโดซื้อไว้นานแล้ว เราอยากหาที่สบายใจ เห็นเพื่อนอยู่โรงแรมมาปีหนึ่งแล้ว

เพื่อนบอกอยู่แล้วสงบ ตอนนั้นเป็นเรื่องดูแลจิตใจด้วย บรรยากาศดี จะได้เยียวยาหัวใจตัวเอง ราคาไม่ได้แพงขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้ถูกที่เราจะมาอยู่แบบนี้ เงินเท่าไหร่ตอนนั้นก็เอาเหอะให้ดูแลจิตใจตัวเองเราให้เหมือนเดิมก่อน

ตอนนี้ โสด ไม่มีใครไขว่คว้า ดีดนิ้วแล้วจะได้ดั่งใจ ต้องปล่อยไปความรักจะมามันก็มา ใครก็อยากมีครอบครัวมีลูก วุ้นไม่เคยกลัวการมีลูก ไม่กลัวหุ่นเสีย แต่ต้องเจอพ่อของลูกที่ศีลเสมอกัน ไปด้วยกันได้ เพราะเรามีประสบการณ์ความรักรู้ว่าอะไรเหมาะกับเรา รอคนที่ใช่ หรือถ้าวันหนึ่งมันไม่มี เราก็อยู่คนเดียวได้ถ้ามีความสุข

วุ้นอยากมีลูกมาก ตั้งแต่อายุ 30 แล้ว ที่คนเข้าใจไปว่าเราไม่อยากมีลูก เราไม่สามารถควบคุมความคิดเขาได้ ภาพเราอาจจะทำให้เขาคิด แต่ความรู้สึกความต้องการในใจเรา ไม่เคยออกมาพูด รู้สึกดีที่วันนี้ได้พูด เราไม่เคยกลัวเรื่องหุ่นไม่สวย ไม่เซ็กซี่เลย ไม่ใช่แอตติจูดเราเลย แอตติจูดของเรา คือ การเป็นแม่ที่ดี ลูกอยู่ในครอบครัวสมบูรณ์ เป็นความฝันที่เราอยากมี แต่จะได้ไหมก็รอดู