Inside Dara
"วุ้นเส้น" ยอมรับ "นางทาส" ยากที่สุดแต่ตั้งใจทำเต็มที่

"วุ้นเส้น-วิริฒิภา แย้มนาม" ซึ่งมาร่วมโชว์ทำอาหาร ในงานเปิดตัวและสัมผัสประสบการณ์นวัตกรรมจานอร่อยสูตรใหม่ จากคนอร์ซอสไก่ ชนิดเข้มข้น ที่ ห้องบอลรูม ชั้น 4 รร.อินเตอร์คอนติเนนตัล ได้พูดถึงเรื่องที่ตัวเองโดนวิจารณ์หนักหน่วงกับบท “คุณหญิงแย้ม” ในละคร “นางทาส”

วุ้นเส้น เปิดเผยว่า “มีข่าวตั้งนานแล้ว เลยคิดว่าชิลมากกว่า ละครออกมาก็รู้สึกว่าทำเต็มที่แล้ว จริงๆ กว่าฉากนี้มันจะเล่นได้อารมณ์มันต้องมาจากข้างในล้วนๆ ซึ่งปกติแล้ววุ้นไม่ได้เป็นนักแสดงขนาดนั้น พอได้เล่นบทที่มันยากก็กดดัน เล่นออกมาอาจจะมีถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง อยากให้คนดูเข้าใจตัวละครมากกว่า เพราะมีรีเมกทุกครั้งก็จะมีการเปรียบเทียบตลอด แต่ครั้งนี้เขาเขียนบทที่ต่างจากเดิม จริงๆ วุ้นก็ไม่ได้แก้ตัวอะไร แค่รู้สึกว่าถ้าให้เล่นแบบเดิมผู้กำกับก็สั่งคัตอยู่ดี ฉะนั้น วุ้น เล่นแบบเดิมไม่ได้เพราะตัวละครมันไม่ได้มีพื้นฐานแบบที่เคยทำมา แล้ววุ้น ไม่รู้ว่ากระแสวิจารณ์ คืออะไรเพราะไม่ได้มีเวลาอ่านขนาดนั้น ส่วนตัวได้ดูตอนแรกเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาแล้วรู้สึกว่าอยากให้คนดูสนุกกับละครมากกว่าไม่ต้องคิดอะไรมาก”

“ถามว่าเครียดมั้ยโดยวิจารณ์เยอะ คือวุ้นไม่ได้อ่านที่เขาวิจารณ์เยอะ อยู่วงการมานานจนรู้สึกว่าเรื่องแบบนี้เดี๋ยวมันผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ตอนนี้มันไม่มีใครแก้ไขอะไรได้อยู่แล้ว ละครออกไปแล้วคาแร็กเตอร์ถูกวางมาแบบนี้ ถ้าเล่นเป็นแบบอื่นมันก็ผิดจากที่เขาวางมาอยู่ดี แต่ถามว่าจะถูกใจคนดูหรือไม่ อยากให้ลองเปิดใจใหม่ดีกว่าเพราะนักแสดงทุกคนตั้งใจจริงๆ ทำงานแทบตายกว่าจะได้ฉากนึง ต้องเสียเหงื่อเสียน้ำตาเท่าไร บางทีทำงานจนพักผ่อนไม่พอต้องเข้าโรงพยาบาลด้วยซ้ำ คนดูจะไม่ได้คิดถึงเบื้องหลัง แต่เบื้องหน้าออกมาทุกอาจจะเขียนวิจารณ์ เลยรู้สึกว่ามันเป็นธรรมชาติของวงการที่เวลามีอะไรใหม่ๆ มาก็จะมีการวิจารณ์เกิดขึ้น” ดาราสาวกล่าว