Inside Dara
'ต้าร์' เฮิร์ตเลิก 'พลอย' ปัดกิ๊กแอร์โฮสเตส-ครอบครัวตนไม่ปลื้ม

นาวิน ต้าร์ เปิดใจเลิกพลอย-เฌอมาลย์ มาได้ 2 เดือนแล้ว ย้ำจบด้วยดีไม่มีมือที่ 3 รับยังมีคิดถึงกันบ้างแต่ฝ่ายหญิงไม่ได้ตามง้อแต่ตนใจแข็ง ปัดครอบครัวตนไม่ปลื้มฝ่ายหญิง โต้กิ๊กแอร์โฮสเตสแจงสัมพันธ์แค่เพื่อน...

ก่อนหน้านี้นักแสดงหนุ่มดีกรีด็อกเตอร์ ต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล หรือนาวิน ต้าร์ เก็บตัวเงียบไม่ยอมให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเลิกรากับนางเอกสาววิก 3 พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ซึ่งกลายเป็นประเด็นร้อนๆ แบบทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์ในเวลานี้ แต่สุดท้ายฝ่ายสาวพลอยก็ได้ออกมาเปิดใจถึงรักขมครั้งนี้ว่าเลิกรากับหนุ่มต้าร์มาได้ 2 เดือนแล้วหลังคบหากันมากว่า 3 ปี โดยสาเหตุมาจากเรื่องเวลาของทั้งคู่ไม่ตรงกัน พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่มีมือที่สามและปัดครอบครัวฝ่ายชายไม่ปลื้ม และเมื่อเจอหนุ่มต้าร์ที่มาร่วมงานรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์ "ไอรอน แมน 3" ที่ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน นักข่าวจึงขอให้เจ้าตัวเปิดใจถึงเรื่องนี้บ้าง ซึ่งในระหว่างสัมภาษณ์นั้น หนุ่มต้าร์มีสีหน้านิ่งเรียบปราศจากรอยยิ้ม ตอบคำถามด้วยเสียงสั่นเครือเล็กน้อยและคล้ายน้ำตารื้น

ซึ่งเจ้าตัวพูดถึงความสัมพันธ์กับสาวพลอยว่า "เรื่องของผมกับพลอยก็อย่างที่พลอยพูดว่าเราก็เลิกกันแล้วมา 2 เดือน ส่วนสาเหตุหลักผมเองก็ไม่สามารถมานั่งตีความหรือบอกใครได้ว่ามันคืออะไร ผมเข้าใจว่าทุกคนอยากรู้หรือทราบเพราะเราคบกันอยู่ต่อหน้าสื่อ แต่สำหรับเรื่องนี้ผมขอความกรุณาอยากให้ทุกคนเคารพการตัดสินใจของเราทั้งสองคน เพราะสิ่งที่เราต้องทำมันไม่ใช่เรื่องง่าย เป็นเรื่องที่ยากที่สุด แค่นี้เราก็ยากพออยู่แล้ว ผมเองไม่อยากพูดเพื่อให้ใครเอาไปตีความหรือโยนความผิดให้ใคร เอาเป็นว่าผมกับพลอยตัดสินใจอย่างดีที่สุดและพยายามทำดีที่สุดเพื่อคนรอบตัวเราและเพื่อเราทั้งสองคน" เลิกกันด้วยดีหรือเปล่าเพราะต้าร์เลิกตามอินสตาแกรมพลอยแล้ว? "เรายังมีความรู้สึกดีต่อกันอยู่ ไม่ได้เลิกกันแล้วตัดขาดไปเลย ไม่ได้ทะเลาะหรือโกรธเกลียดกัน ส่วนเรื่องอินสตาแกรมผมไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่มาก ถ้าเราเลิกกับใคร เราก็ไม่อยากรู้ว่าเขาทำอะไรอยู่ ถ้าเรายังตามว่าเขาทำอะไรมันก็ดูแปลกอยู่สักหน่อย มันน่าจะเป็นเรื่องธรรมชาติมากกว่า"

พลอยพูดว่ายังไม่รู้ว่าจะเป็นพี่น้องกันได้หรือเปล่าเพราะตั้งแต่เลิกกันมาก็ยังไม่ได้คุยกัน? "เรายังไม่ได้คุยกัน แต่ผมเชื่อว่าเวลาจะช่วยให้ทุกอย่างเป็นไปในทางที่มันควรจะเป็นครับ ผมขอพูดตรงนี้เลยว่าจริงๆ ตัวเองไม่ได้พร้อมมาพูดกับสื่อในขณะที่จิตใจยังไม่ได้แข็งแรง แต่ก็พยายามรวบรวมความกล้าและสติ ผมพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อพลอย ถึงแม้เรื่องจะจบไปแล้วผมก็จะทำให้ดีที่สุดเพราะผมสัญญากับพลอยตั้งแต่แรก ผมขอร้องให้เคารพการตัดสินใจของเราสองคนด้วย ถึงใครเชียร์ให้ดีกันหรือเลิกกันผมก็ขอบคุณ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องของเราสองคน เป็นความรู้สึกที่ละเอียดอ่อน" เป็นไปได้ไหมว่าจะมีโอกาสกลับมาคืนดีกัน? "เรื่องของอนาคตเป็นเรื่องของอนาคต แต่สิ่งที่ทำไม่ใช่ว่าเราไม่พยายาม เราทำดีที่สุดแล้ว และผมคงไม่มองกลับไปข้างหลังเพื่อนั่งเสียใจและแก้ไขอีก ชีวิตคนเราเป็นแบบนี้ครับ วันต่อไปผ่านมา เรื่องบางเรื่องก็จบไป แต่ชีวิตเราต้องไปต่อจนถึงวันสุดท้ายของเรา"

ข่าวว่าครอบครัวของต้าร์ไม่ปลื้มพลอยจึงเป็นสาเหตุให้เลิกกัน? "เรื่องของครอบครัวผมอยากจะบอกตรงนี้เลยว่าไม่ใช่ครับ เพราะครอบครัวของผมต้อนรับพลอยอย่างดี และมีความเมตตาให้พลอยเสมอ ขอร้องว่าอย่าโยนความผิดให้ครอบครัวผมเลย ตัวผมและครอบครัวผมไม่ใช่คนที่สามารถตัดสินได้ว่าใครเป็นคนดีหรือไม่ดี คุณพ่อคุณแม่ของผมรักพลอยเพราะว่าผมรักเขา เขาเคารพในการตัดสินใจของผม ก็เหมือนกับสิ่งที่ผมพยายามขอร้องให้ทุกคนช่วยเคารพในสิ่งที่เราคิดว่ามันเป็นทางที่ดีที่สุดสำหรับเราทั้ง 2 คนด้วย อย่าไปโทษใครเลย อย่าให้มันเป็นเกมของการที่ใครจะต้องผิด" มีข่าวว่าพลอยตามง้อต้าร์อยู่? "ไม่จริงครับ มันไม่ได้มีอะไรในทำนองนั้น" แต่พลอยพูดว่ายังคิดถึงต้าร์อยู่? "ผมเองก็คิดถึงเขา แต่ถ้ามันเป็นไปไม่ได้มันก็เป็นไปไม่ได้ ตัวเขาเองก็ทราบดี" แต่มีข่าวว่าต้าร์ใจแข็งไม่รับโทรศัพท์และไม่ตอบไลน์? "มันคงไม่ใช่อย่างนั้นครับ ถ้าเกิดมีใครมาง้อผมขนาดนั้นผมก็คงทนไม่ได้" สาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจยุติความสัมพันธ์กับพลอยใช่เรื่องของเวลาที่พลอยบอกไหม? "เรื่องของเวลาก็น่าจะมีผลบ้าง แต่ผมเองก็ไม่อยากจะพูด อยากให้ลองคิดดูว่าถ้าเป็นพี่ๆ ทุกคนเลิกกับแฟน แล้วพี่รู้ว่ามันมีเรื่องอะไรเยอะไปหมด พี่จะมานั่งบอกคนอื่นหรือว่าที่เลิกกันเพราะอะไร เพื่อเล่นเกมในการโทษกันเหรอ หรือเพื่อที่จะเอาคะแนนเสียงในการสนับสนุนเราเหรอ เราไม่อยากทำแบบนั้นครับ ผมเองก็ไม่อยากไปรื้อฟื้นครับ" ยืนยันว่าไม่มีเรื่องมือที่ 3? "ไม่มีครับ"

ใครเป็นคนพูดก่อนว่าเราไปต่อไม่ไหว? "เรื่องนั้นเป็นเรื่องคนสองคน ผมคงตอบรายละเอียดขนาดนั้นไม่ได้จริงๆ ครับ" ดูต้าร์เฮิร์ตกว่าพลอยหรือเปล่า? "มันคงไม่ใช่อย่างนั้นหรอกครับ ความเสียใจและเจ็บปวดบางทีก็เอามาวัดกันไม่ได้หรอก มันคงไม่ถูกต้อง" เรามีร้องไห้บ้างหรือเปล่า? "ถึงผมจะร้องไห้ผมก็คงไม่บอกใครครับ" มีข่าวว่ามีภาพของต้าร์กับแอร์โฮสเตสสายการบินหนึ่งหลุดออกมา และบอกว่าเป็นกิ๊กเรา? "ผมก็มีเพื่อนเป็นแอร์โฮสเตสเยอะเหมือนกัน แต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะไปมีใคร หรือไปตัดสินใจที่จะรับใครเข้ามาในชีวิต ชีวิตตัวเองต้องเอาให้รอดก่อน" งงไหมมีข่าวออกมา? "ผมไม่แปลกใจครับ เพราะเราทราบกันดีว่าข่าวพวกนี้เกิดขึ้นได้เสมอ ผมเองยังไม่รู้ว่าแอร์โฮสเตสคนนั้นเป็นใคร" มีอะไรอยากฝากบอกพลอยไหม? ต้าร์นิ่งไปชั่วขณะก่อนตอบว่า "ผมคงอยากบอกอะไรเขาเยอะครับ แต่ผมคงไม่พูดตรงนี้ได้ไหม ปล่อยเวลาเป็นตัวตัดสิน ผมไม่อยากพูดอะไรมาก" จะเว้นวรรคเรื่องความรักเลยไหม? "ผมคิดว่าคงเป็นอย่างนั้น ปล่อยให้เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ตอนนี้คงไม่คิดเรื่องอื่น" ยังเป็นห่วงพลอยไหมเพราะหลังจากนี้เวลาพลอยมีเรื่องราวอะไรก็จะไม่มีต้าร์คอยสนับสนุนหรือให้กำลังใจแล้ว? "บางครั้งเวลาก็ทำให้หลายๆ อย่างเปลี่ยนไป แต่บางความรู้สึกอย่างการเป็นห่วงเป็นใยมันมีได้เสมอไม่ว่าในฐานะไหน ความรู้สึกที่ดีผมก็พยายามเก็บไว้ ช่วงเวลาที่ดีต่อกันเราก็มีความทรงจำที่ดี แต่ตอนนี้ชีวิตมันต้องดำเนินต่อไป เรื่องของผมกับพลอยมันก็จบลงแล้ว ผมรู้ว่าหลายคนอาจจะเสียใจ แต่นั่นคือทางที่ดีที่สุดสำหรับเราแล้วจริงๆ" 3 ปีที่ผ่านมาเราเสียดายไหม? "ไม่ครับ เพราะทุกวินาทีที่ผมมีทั้งหมด ผมก็ทำดีที่สุดแล้ว".