Inside Dara
'ฐิสา-กัน' รักรอบคอบ เลิฟมาราธอน!

ฉัตร-ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร นางเอกสาวสวย ที่ตอนนี้เธอใช้ชื่อว่า ฐิ-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร จะเปลี่ยนใช้ชื่อไหน ความสวยไม่มีเปลี่ยน บางคนว่าชื่อนั้นสำคัญไฉน แต่สำหรับ ฉัตร สำคัญต่อเธอ ตั้งแต่เปลี่ยนเป็น ฐิ เธอมีแต่สิ่งดีๆ เปลี่ยนแค่ชื่อ แต่หัวใจรัก...มีหนุ่ม กัน เดอะสตาร์ หรือ กัน–นภัทร ร้องเพลงรัก เต้นเด้งดึ๋ง! ไม่เปลี่ยนแปลง!

ทำไมถึงเปลี่ยนชื่อ ทั้งๆที่ชื่อเก่าก็ติดหู คนจำได้ไปแล้ว ฐิ มีเหตุผลของเธอ บอกเพียงว่าโดนทักหลายรอบ จนในที่สุดก็ต้องตัดสินใจเปลี่ยน เปลี่ยนยังไง ฐิ ก็เป็น นางเอกช่อง 7 ที่พุ่งแรง!

แถมเป็น “นางเอก” ที่รักกับ “นักร้อง” และไม่เคยยอมรับว่ารักแบบ “แฟน” แต่ไปถาม กัน คุ้นกับชื่อใหม่ ฐิ ยัง พูดเลยว่า ฐิ บังคับให้เรียกชื่อใหม่ กัน เรียก ฐิสา เผลอๆเรียกชื่อเก่า ฉัตร เอ๊ย ฐิสา ก็หันมา เพราะ “รักกัน”

เธออยู่วงการมา 5 ปีกว่า งานแสดง ละคร มิวสิก จนชิน ล่าสุด ฐิสา ก็ลองขยับเสื้อผ้าทดสอบอากาศหนาวในเมืองไทย ว่าเธอนุ่งชุดให้มันน้อยชิ้น ใน นิตยสาร “Mars” แล้วเธอจะทนไหวแค่ไหน ทดสอบผิวขาวๆ เนื้อบางๆของเธอ ส่วนหนุ่มไทยก็อุ่นหัวใจ เพราะนางเอกไทยขยันมาโชว์ แต่ ดูได้แต่ตามืออย่าต้อง กัน เดอะสตาร์ เข้าจับจองเป็น “เจ้าของหัวใจ” เขากับ กัน รักและรู้จักกันมานาน ตั้งแต่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน สนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็เป็นรักที่ต้องปิด เพราะ ค่าย และผู้ใหญ่ฝั่ง กัน คงไม่อยากให้นักร้องตัวเอง ภาพมีแฟน ห่วงแฟนคลับ อะไรอีกหลายๆอย่าง ความรักของ ฐิสา กับ กัน เลยเป็นความรักที่ลับบ้างไม่ลับบ้าง!

ฐิสา สรุปเรื่อง กัน ให้ฟังว่า “เป็นเพื่อนสนิทกัน รู้จักกันมานาน ยังคงสถานะไว้อย่างนี้อยู่ก่อน หนูรู้จักกับเขามาตั้งแต่เขายังไม่ได้ประกวด เดอะสตาร์ 6 ก่อนเขาเข้ามหาวิทยาลัยอีก คือรู้จักกันมานานมากแล้ว ตั้งแต่รู้จักกันมา เขาเองเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น ซึ่งความเป็นตัวตนของเขาไม่เคยเปลี่ยน” ฟังแค่นี้ก็รู้ว่า ฐิสา หัวใจไม่ว่าง แต่เพราะสังคมโลกมายา เธอกับเขาต้องโลกสวย...ทนรักกะปิดรักกะเปิด เพราะ กันปัญหาแฟนคลับแอนตี้!

ขนาดทำดีทุกอย่าง ฐิสา ยังเคยเจอ โดนกระหน่ำเมื่อรู้ว่าสนิทและเป็น คนพิเศษของกัน ทำเอา ฐิสา เองก็ตกใจ ฐิสา อธิบายเป็นคำพูดได้ว่า “ช่วงแรกๆที่เจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ยอมรับว่าเราเองก็ ตกใจ เพราะเราไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน มีคุยกับเขา (กัน) บ้าง ว่าอะไรยังไง เขาก็บอกว่า แฟนคลับของเขาก็รักเขา ซึ่งเราก็ทำความเข้าใจในมุมของเขา เพราะอย่างตัวเราเอง คนที่เป็นแฟนคลับเรา หรือไม่ได้เป็นแฟนคลับเรา ก็มีแบบที่มีทั้งชอบและไม่ชอบ ซึ่งแฟนคลับของเขา ก็เป็นแฟนคลับที่เขาก็รักในตัวศิลปินของเขา และหวังดีกับศิลปินเขา ซึ่งหนูเองก็ไม่ได้ไปต่อต้าน และคิดว่าสักวันเขาคงเข้าใจเราเอง” รักกับ กัน ก็ต้องอดทน แฟนคลับก็เหมือน “แม่ยก” ยกและเชิดชูศิลปินคนโปรด กัน เลยต้องตามใจ ไม่เรียก “แฟน” เว้นคำนี้ไว้ ให้แฟนคลับสบายใจ ฐิสา เห็นด้วยทุกอย่างเลยเป็นรักที่ ไม่ต้องเปิด!

แรกๆเจอข่าวเยอะ ฐิสา ก็มีเป๋เซเหมือนกัน แรกๆไม่เคยเจอ ก็มีเครียด “เมื่อก่อนเราเป็นคนค่อนข้างเครียดกับหลายๆอย่าง ถามว่าเรารู้ไหมว่าในวงการนี้มันต้องมีอยู่แล้วกับเรื่องอะไรเหล่านี้ เรารู้ แต่ในตอนแรกที่เจอข่าวเข้ามา ก็ค่อนข้างเครียด แต่พอมาช่วงหลังๆ เราก็เริ่มเหมือนเข้าใจมากขึ้น และเราก็พยายามทำให้มันผ่านไปให้ได้ บางเรื่องที่มันผ่านไปไม่ได้ เราก็ใช้วิธีปล่อยมันทิ้งไป” เธอคิดดี ทำตัวน่ารัก แฟนคลับฐิสา และแฟนคลับ กัน เลยไม่ยากที่จะรักเธอ คนรักเขาทั้งคู่ เชียร์ตั้งกลุ่ม กันฐิ มีแต่เรื่องราวดีๆของทั้งคู่!

ช่วงงานยุ่ง ก็มีข่าว ฐิสา ห่างกับ กัน แถมมีข่าว จิ๊บ–เบญจณัฎฐ์ เข้ามาเกี่ยว ข่าวว่า ฐิสา น้อยใจโพสต์ข้อความแนวดราม่าถึง กัน เพราะหึงหวง หนุ่มกัน ที่กิ๊กนอกจอกับสาว จิ๊บ เมื่อครั้งเล่นคู่กันในละครเวที “สี่แผ่นดิน” แต่ก็ปฏิเสธไม่เป็นจริงสักข่าว ฐิสา ไม่ปิดเรื่องทะเลาะกับ กัน มันก็มีบ้างที่ไม่เข้าใจกัน แต่เธอไม่ได้โพสต์คำว่า “ไม่เห็นคุณค่า” เพื่อด่ากระทบใคร เธอก็เหมือนสาวหัวใจอ่อนไหว อ่านเจอคำดี คำโดนก็นำมาลง อินสตาแกรม ฐิสา คิดดี เวลามีข่าวว่าเลิกกับ กัน เธอบอกเลยว่า ไม่จริง “เพราะเรายังไม่ได้คบกันจะใช้คำว่าเลิกได้ไง” ช่างคิดนะคนสวย คิดบวก โลกสวย กัน เลยชอบ เพราะ ฐิสา สวยทั้งตัวและใจ เค้าเพิ่งพากันไปดินเนอร์หวาน เมื่อวันคริสต์มาส โชว์รักหวาน เมื่อไหร่จะใช้คำว่าคนรู้ใจ ฐิสา ทิ้งท้ายไว้แค่ว่า รอกันเรียนจบ มีลุ้น!!