Inside Dara
ล้วง! เหตุผลที่เหล่าดาราดังแก้ผ้า โป๊ระห่ำ! เปลือยสะบัด!

ศิลปะชวนมองหรืออนาจารส่อเสียว ยังเป็นข้อถกเถียงกันไม่รู้จบ ขอบเขตของการแก้ผ้าแล้วดูดีหรือดูแย่ จะชี้ชัดไปเลยค่อนข้างยาก เพราะแต่ละคนย่อมต่างความคิด เรื่องแบบนี้ไม่มีถูกหรือผิด อยู่ที่เหมาะหรือไม่เหมาะสมมากกว่า เส้นแบ่งของคำว่าโป๊น่าเกลียด แก้ผ้าแล้วดูบรรเจิด ย่อมขึ้นอยู่กับสติปัญญา และมุมมองของแต่ละคน อะไร? ที่ทำให้เหล่านางเอกดังต้องเปลื้องผ้า อวดสรีระอย่างโจ๋งครึ้ม มีหลายองค์ประกอบ จะมีอะไรกันบ้างนั้น เราไปอ่านกันเลย

คอนเซปต์ของงาน

นิตยสารแฟชั่นในเมืองไทยมีหลายเล่ม แต่เล่มที่เราจะได้เห็นแฟชั่นแนวเซ็กซี่อยู่เสมอๆ อาทิ นิตยสาร FHM, Image Playboy, Maxim, Rush, Mars ฯลฯ ส่วนนิตยสารเล่มอื่นๆ ใช่ว่าจะไม่มี ก็จะมีบางฉบับบ้างประปราย ที่จงใจถ่ายเพื่อให้ได้ตื่นตาตื่นใจกัน ล่าสุด นิตยสารน้องใหม่ที่น่าจับตาคือ GQ Thailand ก็น่าจับตาไม่น้อย เพราะฉบับต่างประเทศ เหล่าดาราดังพาเหรดมาโป๊สะบัดอยู่เรื่อยๆ ซึ่งแต่ละเล่มก็ต้องนำเสนอคอนเซปต์ให้เหล่าดาราก่อน ว่าจะถ่ายทอดออกมาแนวไหน บางเล่มก็จองคิวเป็นหลายเดือนเพื่อให้เหล่าดาราได้หุ่นเป๊ะให้พร้อมจริงๆ

ช่างภาพที่ถ่าย

ไม่ใช่ว่าใครก็ได้จะถ่ายภาพแนวนู้ดออกมาสวยเซ็กซี่ เพราะทักษะฝีมือและประสบการณ์ ย่อมต้องอาศัยเวลาบ่มเพาะ สองช่างภาพมากบารมี ใหญ่ อมาตย์ นิมิตภาคย์ และ จอร์จ เป็นช่างภาพที่เหล่าดาราไว้วางใจ เชื่อใจสุดขีดว่า จะถ่ายภาพออกมาแจ่มจรัส จึงไม่น่าแปลกใจที่ภาพถ่ายเปลืองตัว เรามักจะเห็นช่างภาพสองท่านนี้ลั่นชัตเตอร์อยู่บ่อยๆ

ทีมงานทั้งหมด

นางเอกส่วนใหญ่จะตัดสินใจถ่ายแฟชั่นเอ็กซ์แตก มักจะเคยร่วมงานกับทีมงานนั้นๆ มาก่อน จนเกิดความไว้วางใจ หรือไม่ก็ต้องเห็นผลงานจากการถ่ายภาพจากดาราคนอื่นๆ มาก่อน ทีมงานจะคอยเนรนิตให้สวยแจ่มตั้งแต่หัวจดเท้า ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม สถานที่ถ่ายทำ และท่วงท่าลีลาการถ่ายแบบ ล้วนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญด้วย

เพื่องานเพื่อเงิน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการถ่ายแบบหวือหวา เป็นงานที่จะเรียกร้องความสนใจอย่างสูงจากคนได้กลุ่มใหญ่ ถ้าถ่ายออกมาสวยก็ยิ่งจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ และที่สำคัญเหล่านางเอกก็จะได้ค่าจ้างที่สูงกว่าการถ่ายแบบธรรมดา จะเรียกว่าเงินมาผ้าหลุดก็คงไม่ผิด หรือจะเรียกว่ารังสรรค์งานศิลปะแห่งเรือนร่างก็แล้วแต่จะคิดกันไป

ทั้งหมดดังที่ได้กล่าวมา เป็นเหตุผลหลักๆ ที่เหล่าดาราดังใช้อ้างและตัดสินใจในการปลดเปลื้องอาภรณ์ แต่อย่าลืมว่า การถ่ายแบบแนววาบหวิว ก็เป็นแค่งานอย่างหนึ่งที่แค่สร้างสีสันกระชุ่มกระชวยให้คนดู ถึงที่สุดดาราจะดังจริง! ดังนาน! ก็ย่อมพิสูจน์กันที่นิสัยต้องดีจริง ทำงานตั้งใจมีวินัยมีความรับผิดชอบ และสำคัญต้องมีผลงานที่โดนใจมหาชน.