Inside Dara
“โบว์-เมลดา” เผยทริปเที่ยวกระบี่กับ “อาเล็ก” แฮปปี้มาก ยกระดับความสัมพันธ์

ลักกี้อินเกมไม่พอ ยังลักกี้อินเลิฟแบบสุดๆ สำหรับสาว โบว์-เมลดา สุศรี ที่ล่าสุดมงลงรับรางวัล “สาวเจ้าเสน่ห์แห่งปี ขวัญใจมหาชน” จาก Maya Entertain Awards 2022 มาไม่นาน ก็ซิวตำแหน่งพรีเซนเตอร์คนล่าสุดให้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ OPPO A96 ต่อเลย มาแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ขนาดนี้ ขอคว้าตัวมาอัปเดตเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวพอเป็นน้ำจิ้มสักหน่อย ให้แฟนๆหายคิดถึง

อัปเดตทริปกระบี่ล่าสุดที่ได้ไปเที่ยวกับอาเล็ก และครอบ ครัวเป็นไงบ้าง?

โบว์กล่าว “พอดีพี่เล็กต้องไปทำงาน โบว์มีเวลาว่างก็เลยถือโอกาสไปเที่ยวด้วย ไปทั้งหมด 2 คืน แฮปปี้มาก แต่โบว์กับพี่อาเล็กจะเป็นคนละสายกัน พี่เล็กจะชอบพักผ่อนอยากมองทะเลมองท้องฟ้า แต่โบว์ชอบกิจกรรมลุยๆสายแอดเวนเจอร์ ชอบทำนู่นทำนี่ อย่างน้อยได้ไปเที่ยวจะได้มีความทรงจำกลับมา ไปทริปนี้ ก็เลยได้ทั้งพายเรือและดำน้ำ แต่ไม่ได้ดำน้ำเยอะเพราะหน้าฝนมีแมงกะพรุนก็เลยได้นั่งเรือดูแมงกะพรุนมากกว่า แล้วก็ว่ายน้ำที่โรงแรมกับเพื่อนๆพี่ๆ จะเป็นกึ่งพักผ่อน สนุกดีค่ะ”

แล้วสุดท้ายอาเล็กได้มาพายเรือเป็นเพื่อนเรามั้ย?

“สุดท้ายพี่เล็กก็มาพายเรือด้วย เพราะว่าไม่มีอะไรทำ”

อาเล็ก เป็นคนชวนไปกระบี่ด้วยกันใช่มั้ย?

“ใช่ค่ะ ตอนแรกโบว์ไม่ว่างเพราะมีคิวละคร แต่กองยกเลิกคิวไปเพราะว่าต้องไปดูโลเกชัน โบว์ก็เลยว่าง เลยไปได้”

ทริปนี้ไปกัน 2 ครอบครัวเลยใช่มั้ย? มีใครร่วมทริปบ้าง?

“มีพ่อ พี่ และน้องของพี่เล็กค่ะ ส่วนฝั่งโบว์ก็จะมีแม่ไปด้วยค่ะ แต่ทุกคนในครอบครัวก็จะรู้จักกันอยู่แล้ว สนิทกันอยู่แล้วด้วย เรารู้จักพี่ชายของพี่เล็ก ส่วนแฟนพี่ชายของพี่เล็กโบว์ก็สนิทด้วย”

เรียกได้ว่าทั้งสองครอบครัวเข้ากันได้ดีเลยใช่มั้ย?

“เข้ากันได้ดีค่ะ เพราะยังไม่ตีกัน (หัวเราะ) หนูชอบเข้าหาผู้ใหญ่อยู่แล้ว หนูชอบแกล้งๆผู้ใหญ่ค่ะ ส่วนพี่เล็กก็จะมีความเป็นผู้ใหญ่อยู่แล้ว เวลาคุยกับแม่ของโบว์ก็เหมือนเป็นลูกชายคนหนึ่ง น่าร้าก”

พาครอบครัวมาเจอกันแล้ว แบบนี้เรียกว่า “แฟน” ได้หรือยัง?

“จริงๆก็ยัง โบว์คิดว่าต้องใช้เวลา หนูก็เจออะไรหลายอย่างมา ครั้งนี้เลยรู้สึกว่าค่อยเป็นค่อยไปจะโอเคกว่า การที่สองครอบครัวมาเจอกันก็ดีแล้ว อย่างถ้ามาเจอกันจะมีปัญหาอะไรมั้ย ครอบครัวโอเคมั้ย ถ้าเราเจอกันจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า อย่างน้อยก็ได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น”

ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายมีคุยกันบ้างมั้ย เกี่ยวกับอนาคตของเราทั้งสองคน?

“ไม่อยากให้รีบเร่ง อย่ากดดันเรา เพราะว่าพวกเราคิดกันไว้แล้วค่ะ สบายๆเลย เราไม่รีบค่ะ ถ้าจะต้องถึงขั้นแต่งงาน หรือขอกันอันนั้นเราไม่ปิดบังอยู่แล้ว รอชมเลย คือมันยุคสมัย ใหม่แล้วด้วย แต่ ณ ตอนนี้อยากให้เวลาในการทำความรู้จักกันและกันให้เยอะกว่าที่เราเคยรู้จักกับคนอื่นๆ”

เรียก ว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้จะ จริงจังมากกว่าครั้ง อื่นๆหรือเปล่า?

“หนูจริงจังกับทุกความสัมพันธ์นะ แต่สุดท้ายแล้วผลจะออกมาอย่างไร เราก็ไม่ได้คาดหวังอยู่แล้วค่ะ แต่ครั้งนี้รู้สึกว่าอยากจะ...เรียกว่าคนคุยดีกว่าค่ะ แบบคุยไปเรื่อยๆ คุยทีละคน ถ้าคุยแล้วดีก็ค่อยว่ากัน แต่ถ้าไม่ดีก็แยกย้ายกันไป แต่เราไม่ได้ปิดบังอยู่แล้ว คนดูอยากรู้เราก็บอก แต่แค่ยังไม่ถึงขั้นที่ขอเป็นแฟนแล้ว ถ้าถึงขั้นนั้นพี่เล็กก็คงออกมาบอกเหมือนกันค่ะ”

แต่ตอนนี้ก็คือแฮปปี้ดีในสถานะนี้?

“ใช่ค่ะ ยังดีอยู่ (หัวเราะ)”

มีคนเชียร์โบว์กับอาเล็กเยอะมาก?

“ขอบคุณทุกคนที่คอยเชียร์ เอ็นดู และซัพพอร์ตคู่เรา แต่บางทีมันก็อาจจะมีสถานการณ์ที่ทำให้เรามีปัญหากันอยู่แล้ว ชีวิตคนเราไม่ได้ราบรื่น 100% มันคือการเรียนรู้ ดีใจที่ทุกคนเชียร์ แต่อย่าคาดหวัง เราจะไม่ผิดหวัง”

ยืนยันว่าสถานะตอนนี้ยังเป็นแค่คนคุย?

“ใช่ค่ะ ขอใช้คำว่าเป็นคนคุยก่อน อยากให้เวลาจริงๆ กลัวรีบแล้วเหมือนที่ทุกคนบอก...รีบเปิดตัวแล้วเป็นไงล่ะเลิกเลย ก็เลยไม่รีบแล้วครั้งนี้”

มาอัปเดตผลงานบ้างดีกว่า?

“ตอนนี้ก็จะมีละคร “ใต้เงาตะวัน” เล่นกับพี่หมาก-ปริญค่ะ แล้วก็อีกเรื่องเล่นกับพี่เจมส์-จิรายุ เพิ่งเริ่มเวิร์กช็อปด้วยกันอยู่ รอติดตามกันนะคะ”

บทที่เราได้รับของเรื่อง “ใต้เงาตะวัน” เป็นยังไง?

“ตัวละครจะมีความเป็นผู้หญิงในตัวสูงมากเลยค่ะ จะมีเรื่องฆาตกรรม-สืบสวนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ก็จะพลิกคาแรกเตอร์ของนางเอกออกไป เราก็ต้องสู้กับชีวิตมากขึ้น แต่ก่อนตัวนางเอกจะไม่ได้เป็นคนสู้คนขนาดนั้น แต่หลังจากที่พ่อนางเอกเสียชีวิตไปเลยต้องสู้มากขึ้น แล้วก็มีเรื่องของผู้ชายสองคนเข้ามาเกี่ยวข้องว่าท้ายที่สุดแล้วคนที่ใช่กับคนที่รักมันคนละคนกัน คนที่เหมาะสมที่จะแต่งงานกับคนที่เป็นได้แค่เจ้าชายในฝัน ก็อยากให้ทุกคนมาลุ้นกันว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นใคร บางทีคนที่เป็นพระเอกอาจจะไม่ได้เป็นพระเอกก็ได้”

ความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับหมาก-ปริญ และเจมส์-จิรายุ เป็นอย่างไรบ้าง?

“โบว์กับพี่เจมส์เคยถ่ายภาพยนตร์ด้วยกันมาแล้ว ก็เลยทำงานง่าย เข้าใจกัน เวลาเข้าฉากเลยจูนกันได้เร็วค่ะ ส่วนพี่หมากจะต้องจูนกันเยอะพอสมควร เพราะว่าไม่เคยมีโอกาสเข้าเวิร์กช็อปด้วยกัน เนื่องจากเวลาน้อยก็ต้องเริ่มถ่ายเลย ต้องมาปรับกันหน้าเซตเล็กน้อย แต่ราบรื่นดีค่ะ”

ละครทั้งสองเรื่องนี้จะได้รับชมกันเมื่อไหร่?

“เรื่องใต้เงาตะวันคาดว่าจะเป็นช่วงปลายปีนี้ ส่วนอีกเรื่องกับพี่เจมส์จิคิดว่าจะเป็นปีหน้าเลย”

นอกจากละครแล้วทำงานอะไรอีก?

“มีเข้าไปแจมในรายการอาหารของพี่เล็กนิดหน่อยค่ะ แล้วก็ล่าสุดได้เป็นพรีเซนเตอร์ของ OPPO A96 รุ่นใหม่ด้วย บอกเลยว่ารุ่นนี้เหมาะกับคนที่ใช้สมาร์ทโฟนกับเรื่องบันเทิงหนักๆเหมือนโบว์ ใครเป็นบ้างเวลาไปคาเฟ่หรือไปเที่ยวทีกว่าจะได้รูปลงก็ถ่ายเป็นร้อยรูป แอปเกมสนุกๆก็ต้องมีพร้อมเวลานั่งรอในกองถ่าย เพลงกับคลิปตลกๆก็ต้องเซฟเก็บไว้ดูตอนเดินทางนานๆ พอได้ลองใช้ OPPO A96 แล้วประทับใจมากค่ะ”.