Inside Dara
"ณิชา" ออกโรงเคลียร์ ถูกแฉสก๊อยเรียกแม่ เอะอะก็ท้าตบจนโรงเรียนต้องเชิญออก

หลังจากที่เกิดกระแสดราม่า #saveริชชี่ ไปเมื่ออาทิตย์ก่อน ก็ดูเหมือนจะมีเรื่องใหม่เข้ามาแทนที่ เมื่อจู่ๆ มีบุคคลปริศนาออกมาแฉถึงนักแสดงหญิงที่เคยเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันกับ ริชชี่ หน้าตาดูหมวยๆ แต่ตัวจริงแรงมาก ถึงขั้นเป็นสก๊อยเรียกแม่ ที่เอะอะก็นัดตบคนหลังโรงเรียนเป็นประจำจนต้องถูกเชิญออกในที่สุด

ล่าสุด หวยก็ไปตกอยู่ที่นางเอกสาว ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ ซึ่งงานนี้เจ้าตัวได้ออกมาเคลียร์ถึงประเด็นดังกล่าวทันที โดยเผยว่าสิ่งที่คนโพสต์ต้องการจะสื่อน่าจะหมายถึงเธอ แต่ยืนยันไม่เคยนัดใครตบแน่นอน ยอมรับตอนเด็กๆ อาจจะมีงอแง ทำตัวผิดระเบียบไปบ้าง แต่ไม่ถึงขั้นถูกเชิญตัวออกจากโรงเรียน พร้อมบอกเธอไม่เคยบอกว่าเป็นคนเรียบร้อยอยู่แล้ว และไม่สนใจกับอดีตที่ผ่านมา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่ทำให้เรียนรู้และเติบโตขึ้น

“ได้เห็นทวิตเตอร์แล้วค่ะ ก็ตลกดี เขาคงหมายถึงเราแหละ เพราะทุกอย่างที่เขาบอกคือหมายถึงตัวเราหมดเลย น่าจะพูดถึงเรา แต่เราไม่เคยนัดตบใครหลังโรงเรียนแน่นอน และไม่เคยถูกเชิญออกจากโรงเรียนด้วย เป็นคนลาออกเอง เพราะต้องทำงานในวงการบันเทิ“ที่บอกว่าบุคลิกในจอแตกต่างจากตัวจริง ตัวจริงสก๊อยเรียกแม่เลยนั้น ไม่รู้ว่าเขารู้จักเราจริงๆ หรือเปล่า แต่ถ้าเขาจะเชื่อแบบนั้น มันก็เป็นเรื่องของเขา ไปบังคับให้เขาเชื่อไม่ได้ อีกอย่างเราไม่เคยพูดเลยว่าเราเป็นคนเรียบร้อย แต่มันก็แล้วแต่ความเชื่อว่าเขาจะมองเราเป็นแบบไหนมากกว่าค่ะ”

“ตอนนั้นยอมรับว่าไม่ใช่เด็กเรียนที่เรียบร้อย ก็มีกลุ่มเพื่อน เราเคยทำผิด เคยโดนลงโทษ แต่ไม่เคยนัดตบหลังโรงเรียนแน่นอน ถามอาจารย์ได้เลย เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทก็ไม่มี แต่ถ้าถามว่ามีเถียงกันกับเพื่อนไหม มันก็มีอยู่แล้วปกติ เราเป็นเด็กคนหนึ่งที่ตอนเด็กๆ อาจจะยังไม่รู้เรื่อง อะไรผิด อะไรไม่ควร ถึงต้องมีคุณครูที่คอยสอนเรา ดังนั้นถ้าจะบอกว่าเราเป็นเด็กเรียบร้อย ก็ไม่ได้เรียบร้อยค่ะ”

“ถามว่ากลัวไหมถ้าจะมีคนออกมาแฉหรือขุดคุ้ยประวัติอีก ก็แล้วแต่เลยค่ะ เราไม่เคยทำถึงขนาดที่โรงเรียนจะต้องเชิญเราออกค่ะ ส่วนจะดำเนินคดีกับคนที่ออกมาแฉไหม ก็คิดว่าไม่ค่ะ เพราะมันเป็นเรื่องตั้งแต่สมัยเด็กแล้ว รู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องที่หนักหนากับชีวิตเรา คนเราล้วนเคยทำผิดพลาดมาทุกคน เล็กน้อยบ้าง ตอนเด็กๆ เราอาจจะงอแงบ้าง ผิดกฎโรงเรียนเล็กๆ น้อยๆ บ้าง แต่สำหรับหนูมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ เด็ก โตขึ้น ได้เรียนรู้ ก็แค่นั้นเอง”

“ถ้าเขาอยากจะออกมาแฉอีกหลายๆ ครั้ง ก็ปล่อยให้ทำไปค่ะ หนูจะไปทำอะไรเขาได้ ถ้ามีความเชื่อและอยากจะทำร้ายกัน ถ้ามีความสุขก็ทำไปค่ะ แต่มันก็ไม่ดีหรอกเนอะ”

“ตัวหนูเองพอรู้ข่าวก็ไม่เครียดเลยค่ะ เรารู้จักตัวเราดีที่สุด รู้ว่าความจริงคืออะไร เลยไม่เครียด ถามว่าเป็นคนสู้คนไหม มันก็แล้วแต่เหตุการณ์ค่ะ อะไรพูดได้ก็เลือกที่จะพูด เอาตอนเด็กหรือตอนโต ถ้าตอนเด็กก็มีงอแง กับพี่กับน้องยังมีทะเลาะกันเลย แต่บางอย่างก็ไม่กล้าพูดนะ มันแล้วแต่สถานการณ์จริงๆ”

“ที่บอกว่าตัวละครใน เพลิงพรายเทียน คือตัวจริงของหนูหมดเลยนั้น เขารู้จักหนู และหนูรู้จักเขาหรือเปล่า ถ้าเป็นเราถ้าไม่รู้จักใคร เราจะไม่พูดถึงคนคนนั้น แต่ถ้าเขาบอกว่ารู้จักอยากจะเขียนอะไรก็เขียนไปเลยค่ะ จริงๆ ไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะต้องออกมาเคลียร์อะไรเองพวกนี้ (หัวเราะ)”